Aa

Đất "đẹp" xây nhà để bán, nhà ở xã hội đẩy ra bãi tha ma

Thứ Tư, 21/11/2018 - 14:00

Đất ‘đẹp’ xây nhà để bán, nhà ở xã hội đẩy ra bãi tha ma; Quốc hội quyết định bỏ quy hoạch xây dựng tỉnh; Khi Bắc Vân Phong hạ nhiệt, bất động sản Khánh Hòa đi về đâu?... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Đất "đẹp" xây nhà để bán, nhà ở xã hội đẩy ra bãi tha ma

Chia sẻ tại Hội thảo Thị trường căn hộ bình dân: Cầu nhiều-cung ít, vì sao? được tổ chức mới đây, ông Vũ Xuân Thiện - Nguyên Phó Cục trưởng Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho rằng, nhu cầu cần ở nhà giá rẻ, đặc biệt là NƠXH vẫn cao, chiếm trên 60%. NƠXH hiện nay còn thiếu rất nhiều đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM.

Nêu lên những bất cập trong việc phát triển NOXH hiện nay, ông Thiện cho rằng có nhiều khó khăn trong đó đặc biệt là về quỹ đất.

“Không địa phương nào muốn “nhả” quỹ đất ra để làm NƠXH. Đất làm nhà thương mại thì thu được thuế, có lợi hơn. Thêm vào đó, các khu đô thị phải trích quỹ đất 20% làm NƠXH nhưng các địa phương lại không đôn đốc các doanh nghiệp “nhả” đất đó ra mà lờ đi để doanh nghiệp xoay sở chuyển đổi cuối cùng vẫn là làm nhà ở thương mại” – ông Thiện nói.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bất động sản Thế giới (FIABCI)

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam tiếp Liên đoàn bất động sản Thế giới (FIABCI)

Chủ tịch Nguyễn Trần Nam tiếp Liên đoàn bất động sản Thế giới (FIABCI)

Sáng 20/11, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) Nguyễn Trần Nam đã tiếp đại diện Liên đoàn Bất động sản Thế giới (FIABCI), trong đó có thảo luận về chủ đề thành viên VNREA sẽ tích cực tham dự các hội nghị sắp tới do FIABCI tổ chức để cùng kết nối với cộng đồng các nước và đem về cơ hội cho thị trường bất động sản Việt Nam.
Tham gia tiếp đại diện Liên đoàn Bất động sản Thế giới cùng Chủ tịch Nguyễn Trần Nam có ông Nguyễn Văn Khôi, Phó chủ tịch VNREA; ông Đỗ Viết Chiến, Tổng Thư ký VNREA cùng một số thành viên Hiệp hội. Phía FIABCI có ông Assen Makedonov, Chủ tịch FIABCI World; ông Florentino Dulalia, Phó Chủ tịch FIABCI World; ông Rusmin Lawin, Phó Chủ tịch FIABCI – Indonesia.

Theo Chủ tịch FIABCI, thị trường bất động sản Việt Nam đang phát triển mạnh. Đặc biệt, Việt Nam vừa tổ chức thành công những sự kiện lớn cho ngành này. Ông Assen Makedonov cũng cho rằng các nước trong khu vực đều đang có lực hút đầu tư nước ngoài mạnh mẽ; trong đó, ngày càng có nhiều tổ chức nước ngoài quan tâm đến thị trường Việt Nam.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quốc hội quyết định bỏ quy hoạch xây dựng tỉnh

Quốc hội vừa thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch. Theo đó, quy hoạch xây dựng tỉnh được loại bỏ.

86,19% đại biểu tham gia biểu quyết tại Hội trường Quốc hội sáng nay (20/11) đã đồng ý thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 37 luật có liên quan đến quy hoạch. Với luật này, quy hoạch xây dựng tỉnh chính thức được bãi bỏ.

Thay mặt Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) giải trình, tiếp thu dự án luật, ông Vũ Hồng Thanh - Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế - cho biết, về nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Xây dựng (Điều 28), có một số ý kiến đề nghị không lập Quy hoạch xây dựng tỉnh vì nội dung, mức độ chi tiết của Quy hoạch xây dựng tỉnh trùng với Quy hoạch tỉnh tại Luật Quy hoạch.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Khi Bắc Vân Phong hạ nhiệt, bất động sản Khánh Hòa đi về đâu?

Theo ông Trần Đình Quý, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Khánh Hòa, thị trường bất động sản Nha Trang – Khánh Hòa vẫn tiếp tục phát triển bất chấp sự trầm lắng của Bắc Vân Phong sau “cú sốc” Luật Đặc khu tạm hoãn thông qua.

"Năm 2016 - 2017, bất động sản Khánh Hòa ghi nhận sự phát triển quá nóng, tạo điều kiện bản lề cho năm 2018. Sự ồ ạt của các sản phẩm bất động sản đã đến lúc tới điểm chững. Chúng ta cứ hình dung, rất nhiều nhà đầu tư vào Khánh Hòa đã tạo ra hàng loạt các sản phẩm. Lúc này, khách hàng có cơ hội lựa chọn cẩn trọng hơn. Họ có quyền so sánh, tìm hiểu và cân nhắc, không còn bất chấp xuống tiền. Lượng giao dịch diễn ra bình ổn và chắc chắn.

Tôi cho rằng thị trường đi chậm lại là một dấu hiệu rất tốt. Không phải thị trường bất động sản cứ đi chậm sẽ tiềm ẩn rủi ro, khiến nhà đầu tư lo lắng mà đây là chiều hướng vận động khả quan". 

Xem thông tin chi tiết tại đây

Quốc Cường Gia Lai đang quay về thời khó khăn?

Hai năm gần đây, kết quả kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai bớt bết bát. Mức lợi nhuận dù bấp bênh nhưng không lỗ và bứt lên hàng chục tỷ đồng.

Tuy nhiên, có vẻ như thời kỳ khó khăn của CTCP Quốc Cường Gia Lai (mã QCG) đang quay lại khi 2 quý liên tiếp vừa qua doanh nghiệp này chỉ ghi nhận lãi 1 - 4 tỷ đồng. Trong bối cảnh này, ngày 16/11, Hội đồng quản trị CTCP Quốc Cường Gia Lai đã chấp thuận đơn từ nhiệm vị trí Tổng giám đốc của ông Nguyễn Quốc Cường ngay ngày hôm đó vì lý do cá nhân. Cùng với việc từ nhiệm vị trí Thành viên Hội đồng quản trị, ông Nguyễn Quốc Cường đã rút lui hoàn toàn khỏi các vị trí lãnh đạo tại công ty được đặt theo tên của mình.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top