Aa

Đất khu nào ở Hà Đông đang "phát sốt"?

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Bảy, 03/11/2018 - 06:00

Bất động sản phía Tây Hà Nội đang là điểm nóng của thị trường khi thời gian qua đã chứng kiến sự bùng nổ của nhiều sản phẩm đất thổ cư, đất nền. Tuy nhiên, ở mỗi tuyến đường sẽ có những đợt sóng sôi động khác nhau.

Theo số liệu khảo sát tại một số sàn giao dịch, giá đất thổ cư tại 3 phường: Nguyễn Trãi, Mỗ Lao và Quang Trung đang giữ mức giá cao nhất quận Hà Đông.

Cụ thể, giá đất trung bình (bao gồm cả đất mặt phố lớn và đất trong ngõ nhỏ) tại phường Nguyễn Trãi hiện là 91,1 triệu đồng/m2, phường Mỗ Lao là 84,61 triệu đồng/m2, phường Quang Trung là 72,63 triệu đồng/m2.

Mặt khác, số liệu khảo sát thực tế cũng cho thấy, giá những lô đất mặt tiền có thể kinh doanh buôn bán ở 3 phường trên cũng vượt mức giá trung bình một khoảng khá xa.

Cụ thể, tại phường Nguyễn Trãi, đất mặt tiền tại mặt đường Lương Văn Can có giá bán 120 - 150 triệu đồng/m2, đường Bà Triệu là 80 -  95 triệu đồng/m2. Tại phường Mỗ Lao, đất mặt tiền kinh doanh trên đường Trần Phú có giá chào bán từ 110 - 125 triệu đồng/m2, mặt phố Thanh Bình là 100 - 110 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Văn Trỗi từ 70 - 90 triệu đồng/m2.

Theo nhận định từ các sàn giao dịch, thực tế này cũng phản ánh tốc độ đô thị hóa khiến quỹ đất ở những phường trung tâm, vị trí đắc địa ở Hà Đông đã rơi vào tình trạng cạn kiệt.

Tuy nhiên, cũng tùy vị trí, diện tích và nội thất xây dựng, những căn nhà mặt phố kinh doanh được ở các tuyến phố trên đều rơi vào khoảng giá phổ biến từ 8 - 15 tỷ đồng/căn. Những căn nhà phố trong ngõ ngách nhỏ rơi vào tầm giá từ 2 - 4 tỷ đồng/căn.

Hàng loạt dự án bất động sản quy mô phía Tây Hà Nội đã hình thành và đưa vào sử dụng

Hàng loạt dự án bất động sản quy mô phía Tây Hà Nội đã hình thành và đưa vào sử dụng

Theo giới chuyên gia, sở dĩ khu vực phía Tây và Nam Hà Nội chiếm đa phần nguồn cung sản phẩm đưa ra thị trường trong quý III/2018 bởi đây là khu vực được quy hoạch đồng bộ và đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Về tốc độ này, có lẽ không khu vực nào phát triển mạnh mẽ bằng khu vực phía Tây.

Được biết, khu Tây được định hướng phát triển trở thành khu vệ tinh mới của Thủ đô, cơ sở hạ tầng giao thông công cộng được đầu tư với những trục đường giao thông lớn mở rộng, hệ thống tàu cao tốc trên cao…

Đây chính là những yếu tố khiến thị trường bất động sản khu vực phía Tây Hà Nội “mọc” thêm nhiều dự án bất động sản có chất lượng, quy mô lớn tạo nên sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu tìm kiếm nơi ở tốt cho gia đình. Đặc biệt, khu vực phía Tây đang là điểm nóng thu hút khách hàng nước ngoài từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Singapore… mua, thuê căn hộ cao cấp.

Mặt khác, tại Hà Đông, ba phường có mức giá đất thổ cư, đất nền thấp nhất là: Đồng Mai, Biên Giang và Yên Nghĩa với mức giá trung bình lần lượt là 15.43 triệu đồng/m2, 17,81 triệu đồng/m2 và 24,03 triệu đồng/m2. Nguyên do là những phường này cách trung tâm Hà Nội từ 15 - 20km. Mức giá này được nhận định là khá mềm khiến khu vực này nở rộ xu hướng nhà xây sẵn.

Do đó, các dự án nhà xây sẵn tại khu vực này cũng có quy mô từ 2 - 15 căn, diện tích 30 - 35m2/căn và được xây khoảng 3 tầng theo kiểu liền kề hoặc tách riêng độc lập. Mức giá bán của nhà xây sẵn là từ 900 triệu - 1,3 tỷ đồng/căn.

Đánh giá về thị trường phía Tây, đại diện của CBRE Việt Nam hay Savills đều cho rằng đây là khu vực phát triển năng động nhất, sự bùng nổ mạnh mẽ của thị trường bất động sản khu vực này trong vài năm qua chính là nhờ yếu tố hạ tầng được đầu tư đồng bộ. 

Với sự góp mặt của các ông lớn tại khu vực phía Tây Hà Nội, có thể kể đến những tên tuổi lớn như Vingroup, Geleximco, Nam Cường, Hải Phát, Văn Phú hay BIM Group… cùng với đó là hạ tầng tiếp tục được đầu tư và hoàn thiện thì phía Tây của Thủ đô tiếp tục là một trong các "điểm nóng" đầu tư trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top