Aa

Đất nền chỉ “bụi cây trong cát trắng” tại Lăng Cô (Thừa Thiên Huế) bất ngờ sốt nóng

Thứ Bảy, 21/07/2018 - 07:02

Thị trường bất động sản tại Lăng Cô đang trở nên nóng hổi hơn bao giờ hết khi có nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về săn lùng đất nền ven biển.

Đất ven biển thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế chỉ có gió và cát đang được giới đầu tư

Đất ven biển thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế chỉ có gió và cát đang được giới đầu tư "săn tìm".

Tăng chóng mặt

Trong nửa năm trở lại đây, thị trường bất động sản tại Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) trở nên sôi động khác thường khi xuất hiện nhiều nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về “săn lùng” tìm mua đất, đặc biệt là khu vực ven biển. Việc có nhiều người đến lùng tìm mua đất đã nhanh chóng đưa giá đất tại Lăng Cô tăng “phi mã”.

Ông Nguyễn Đình Toại, một nhà đầu tư đất tại thị trấn Lăng Cô cho biết: “Giá đất tại thị trấn Lăng Cô có sự biến động mạnh từ sau Tết Nguyên đán. Tại khu vực Lăng Cô, giá đất nền có nhiều giá, đặc biệt tại khu vực đường bờ biển có giá khá cao so với quốc lộ. Nếu thời điểm này năm trước, giá đất khu vực ven biển thị trấn Lăng Cô chỉ rơi vào 3 - 4 triệu đồng/m2, thì nay đang ở mức 10 triệu đồng/m2, tăng gần gấp 3 lần”.

Cũng theo ông Toại, việc giá đất tăng nhanh, cộng thêm có nhiều người lạ từ nơi khác đến tìm mua đất, khiến người dân tại địa phương đồn thổi thông tin có người nước ngoài đi thu gom đất tại Lăng Cô.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Chứng khoán, ông Đặng Trường Sơn, Phó chủ tịch thường trực UBND thị trấn Lăng Cô cho biết, tại địa phương đúng là có xuất hiện tin đồn nói trên, nhưng qua thẩm định, thì việc mua bán đất tại thị trấn Lăng Cô vẫn do người Việt đứng tên.

Cẩn trọng rủi ro

Ông Nguyên Phi, Giám đốc Trung tâm tư vấn Bất động sản Phát Lộc Land Đà Nẵng cho hay, không chỉ tại Lăng Cô, các nhà đầu tư đang ráo riết săn tìm thu mua các quỹ đất ven biển hoặc mặt tiền biển trên khắp địa bàn miền Trung. Trong đó, nóng nhất là khu vực bán đảo Bảo Ninh (TP. Đồng Hới, Quảng Bình), Tuy Hòa (Phú Yên), Lý Sơn (Quảng Ngãi), Quy Nhơn (Bình Định)…

“Giá đất ven biển Đà Nẵng - Quảng Nam hiện nay đã ở mức rất cao, theo báo cáo của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, có những vị trí lên hơn 300 triệu đồng/m2, do đó khả năng lướt sóng tại thị trường Đà Nẵng không còn nữa. Với mức giá 9 - 10 triệu đồng/m2 như tại Lăng Cô, theo tôi, vẫn còn tương đối rẻ nếu nhìn sang bên kia đèo Hải Vân (Đà Nẵng - PV) để tham chiếu với các Dự án Golden Hills, Kim Long City, Eco Charm… Trong khi tiềm năng về du lịch nghỉ dưỡng tại đây rất lớn”, ông Phi nói.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Phương Dung, Quản lý trang Alô Nhà đất miền Trung nhận định, giá trị đất ven biển là để xây dựng các dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng trong tương lai. Do đó, yếu tố vị trí và diện tích đất (phải trên 200m2) là rất quan trọng khi nhà đầu tư xuống tiền đầu tư đất nền Lăng Cô.

“Nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng khi xem xét xuống tiền, tránh trường hợp ôm quả “đắng” vì cầm đèn chạy trước ô tô như đã xảy ra tại khu vực Bắc Vân Phong (Khánh Hòa) vừa qua”, bà Dung chia sẻ.

Theo đại diện Ban quản lý Khu Kinh tế - Công nghiệp Thừa Thiên Huế, khu vực thị trấn Lăng Cô nằm trong vùng quy hoạch Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô với nhiều quy định về việc xây dựng, sửa chữa nhà ở.

“Những vị trí đất nằm trong quy hoạch Khu kinh tế sẽ không được phép sửa chữa nhà ở, hay mua bán do vướng mắc về quy hoạch. Trong trường hợp khi có nhà đầu tư đến đăng ký đầu tư dự án, các công trình trên vị trí đất thuộc vào quy hoạch sẽ được giải tỏa để nhà đầu tư thực hiện dự án”, vị này cho biết.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top