Aa

Đất nền đang là kênh đầu tư vua

Thứ Sáu, 02/03/2018 - 14:00

2 tháng đầu năm, vốn ngoại vào bất động sản đạt hơn 300 triệu USD; Những thay đổi trong tín dụng bất động sản 2018; Đất nền đang là kênh đầu tư vua; Tham vọng của CapitaLand tại Việt Nam;... là một số tin tức nổi bật trên thị trường bất động sản 24h qua.

2 tháng đầu năm, vốn ngoại vào bất động sản đạt hơn 300 triệu USD

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), trong 2 tháng đầu năm 2018, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 16 ngành lĩnh vực, trong đó lĩnh vực xây dựng đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 345,4 triệu USD, chiếm 10,3% tổng vốn đầu tư đăng ký. Riêng trong tháng 2, vốn ngoại giải ngân vào thị trường này tiếp tục tăng mạnh với hơn 230 triệu USD.

Ở lĩnh vực đầu tư, kinh doanh bất động sản, 2 tháng đầu năm 2018 thị trường địa ốc thu hút tổng vốn đầu tư đăng ký là 312,1 triệu USD, chiếm 9,3% tổng vốn đầu tư đăng ký, chỉ đứng sau lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo và xây dựng với số vốn đầu tư lần lượt là 1,83 tỷ USD và 345,4 triệu USD.

Trước đó, số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài cho thấy trong tháng 1/2018 vốn ngoại đổ vào thị trường bất động sản đạt 77 triệu USD. Như vậy, sang tháng 2/2018, vốn ngoại đổ vào thị trường địa ốc lại tiếp tục tăng mạnh với hơn 230 triệu USD.

Xem chi tiết tại đây

Đất nền đang là kênh đầu tư vua

Phó trưởng khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing Đại học Kinh tế TP HCM, Huỳnh Phước Nghĩa đánh giá, ít nhất trong 12 tháng tới, kênh đầu tư đất nền tại Sài Gòn vẫn tiếp tục thu hút mọi dòng vốn đổ về do cơ hội tăng giá vẫn còn rất lớn bất chấp sốt đất đã từng kéo dài suốt năm 2017. Ông Nghĩa cho rằng có rất nhiều lý do chứng minh.

Theo chuyên gia này, so với đầu tư căn hộ, các dòng sản phẩm mới như officetel, hometel, condotel, kênh đầu tư đất nền đang vượt trội hơn hẳn về 4 yếu tố: khả năng tăng giá mạnh, tỷ suất sinh lời đột biến, nguồn cung hạn chế và thanh khoản cao. Ở nhóm bất động sản liền thổ, đất nền có ưu thế về chi phí vốn (dòng tiền mua đất nền thường có giá mềm hơn nhà phố và biệt thự).

Trong khi đó, so với các kênh đầu tư tài chính khác như: gửi tiết kiệm, vàng, ngoại tệ, chứng khoán, đất nền vượt trội về tính ổn định, chống trượt giá cao và là kênh trú ẩn an toàn cho dòng tiền trung và dài hạn.

Xem chi tiết tại đây

Đất nền đang được dự báo là kênh đầu tư vua trong 12 tháng tới. Ảnh: dothi.net

Đất nền đang được dự báo là kênh đầu tư vua trong 12 tháng tới. Ảnh: dothi.net

Những thay đổi trong tín dụng bất động sản 2018

Bước vào năm 2018, nhiều văn bản mới của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng bất động sản được công bố. Giới phân tích cho rằng, chính sách tín dụng mới sẽ khiến nhiều doanh nghiệp địa ốc và nhà đầu tư vấp phải khó khăn bởi ngành địa ốc đang phụ thuộc nhiều vào ngân hàng.

Đại diện Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng, các văn bản của Ngân hàng Nhà nước đưa ra nêu trên là tác động tốt, tạo ra sự bền vững và tập cho doanh nghiệp ngành địa ốc có thể đi bằng chính đôi chân tài chính của mình, không còn quá phụ thuộc vốn vay ngân hàng như trong thời gian qua. Bởi việc quá phụ thuộc vào ngân hàng sẽ tạo ra một kịch bản cực xấu nếu thị trường đóng băng như năm 2007.

Tuy nhiên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM thì phân tích, doanh nghiệp muốn vượt qua được khó khăn trong chính sách mới của Ngân hàng Nhà nước thì phải đảm bảo ra dự án đúng thời điểm, đảm bảo hiệu quả kinh doanh, đảm bảo chỉ tiêu lợi nhuận, doanh thu, chuẩn bị được quỹ đất, dự án đầu tư phát triển, chất lượng công trình, tiến độ thực hiện dự án, tính minh bạch trong quản trị doanh nghiệp...

Xem chi tiết tại đây

Tham vọng của CapitaLand tại Việt Nam

Tờ Nikkei Asian Review Nhật Bản vừa đưa tin CapitaLand - doanh nghiệp địa ốc Singapore đã mua một khu đất tại Hà Nội và không công bố chi tiết giá trị của bản hợp đồng mới này.

Trên trang web của mình, tập đoàn này tiết lộ thêm đã chi 30 triệu USD mua 99,49% cổ phần Công ty Cổ phần Hiền Đức Hồ Tây để nắm thương quyền phát triển dự án rộng 8.970 m2 ngay bên cạnh Hồ Tây.

Với thị trường Việt Nam, CapitaLand luôn xác định là thị trường then chốt sau thị trường truyền thống của họ ở Trung Quốc, Singapore và Úc. Đặc biệt, những năm gần đây kinh tế Việt Nam luôn đạt tăng trường tốt đã hút lượng vốn FDI tăng mạnh, trong đó có bất động sản không nằm ngoài tầm ngắm của đại gia bất động sản đến từ Singapore.

Chia sẻ với báo chí Việt Nam, ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CapitaLand Limited nhấn mạnh đến 3 yếu tố hấp dẫn họ đầu tư vào bất động sản Việt Nam đó là kinh tế tăng trưởng cao, nhu cầu nhà ở cao trong khi nguồn cung thiếu và chính sách ngày một thông thoáng, đặc biệt là việc cho người nước ngoài mua và sở hữu bất động sản. Do đó, CapitaLand coi Việt Nam là thị trường mới nổi giàu tiềm năng để triển khai tham vọng của mình.

Xem chi tiết tại đây

Vista Verde là dự án nhà ở cao cấp do chủ đầu tư CapitaLand Việt Nam xây dựng

Vista Verde là dự án nhà ở cao cấp do chủ đầu tư CapitaLand Việt Nam xây dựng

TTCK ngày 1/3: Cổ phiếu tăng giá rơi vào tầm ngắm chốt lời

Thị trường ngày 1/3 có phiên giảm điểm trên cả 2 sàn với thanh khoản tiếp tục ở mức thấp và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm. Kết thúc phiên giao dịch ngày 1/3, VN-Index giảm 5,75 điểm (-0,52%) xuống 1.115,79 điểm. Toàn sàn có 119 mã tăng, 167 mã giảm và 57 mã đứng giá. HNX-Index giảm 0,95 điểm (-0,74%) xuống 127,1 điểm. Toàn sàn có 61 mã tăng, 95 mã giảm và 201 mã đứng giá.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức cao, tổng khối lượng giao dịch tại hai sàn niêm yết đạt 307 triệu cổ phiếu, trị giá trên 8.700 tỷ đồng. Trong đó, giao dịch thỏa thuận chiếm khoảng 1.050 tỷ đồng.

Đáng chú ý, nhóm cổ phiếu ngân hàng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ đợt rung lắc này. Đơn cử như CTG mất 900 đồng (-2,68%) xuống 32.700 đồng/CP và khớp lệnh rất mạnh, đạt trên 20,6 triệu cổ phiếu. BID giảm 1.200 đồng (-3,08%) xuống 37.800 đồng/CP và khớp lệnh 2,6 triệu cổ phiếu. Áp lực chốt lời trên thị trường cũng tập trung khá mạnh vào nhóm cổ phiếu dầu khí.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top