Aa

Đất nền, nhà phố Hà Nội lại “đắt” khách

Chủ Nhật, 24/03/2019 - 06:01

So với thời điểm sau Tết, giá đất nền, nhà phố đang tăng mạnh. Cá biệt một số nơi, mức giá tăng tới 50%. Theo lý giải của giới đầu tư, cơn sốt đất nền và nhà phố đang “nóng” nhờ hiệu ứng ấm lên từ thị trường chung.

"Sốt" đất nền, nhà phố

Tại thị trường Hà Nội, đặc biệt là các vùng ven, giá đất nền và nhà phố đang có xu hướng tăng mạnh, với mức dao động từ 15 – 30%. Theo khảo sát của PV, giá đất nền tại huyện Hoài Đức, giá dao động từ 20 - 40 triệu đồng/m2. Đặc biệt, một số khu đất dịch vụ tại xã An Khánh đang được các nhà đầu tư săn đón với mức giá lên tới 45 triệu đồng/m2.

Tại khu vực Gia Lâm, thông tin từ các công ty môi giới cho biết, đất nền thuộc xã Đông Dư, Đặng Xá, Trâu Quỳ, giá đất đang “leo thang”. Ở Đông Dư, giá đất lên từ 22 triệu đồng/m2 tới 35 triệu đồng/m2; tại Đặng Xá mức giá rơi vào 25 – 32 triệu đồng/m2. Theo ông Ngọc Nhật (môi giới ở Gia Lâm), so với thời điểm trước Tết, giá đất tăng trung bình lên tới 20 - 30%. Một số điểm “sốt” mạnh, giá đất có thể tăng tới 50%.

Ông Nhật chia sẻ: “Giá đất tăng mạnh nên nhân viên môi giới ở khu vực này kiếm được khoản chênh khá lớn. Cứ mỗi thương vụ, môi giới kiếm chênh được 200 – 300 triệu đồng là mức thông thường. Một số quỹ đất đẹp, vị trí tốt, giá chênh lên tới 500 triệu đồng. Có nhân viên môi giới găm được mảnh đất đẹp, chốt lời lên tới 1 tỷ đồng”.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Không chỉ có đất nền đắt khách mà ngay cả những dòng sản phẩm nhà phố cũng đang hút vốn đầu tư. Ông Điển (nhà đầu tư tại khu vực phía Đông Hà Nội) chia sẻ: “Khi thông tin 4 huyện Gia Lâm, Long Biên, Đông Anh, Hoài Đức lên quận, thị trường bất động sản ở những khu vực này rất sôi động. Chúng tôi cứ đầu tư quỹ đất 500m2, hoặc 1000m2, sau đó cắt ra phân lô bán.

Hiện tại, những quỹ đất ở Gia Lâm, gần dự án VinCity, lượng khách mua lớn. Với những quỹ đất cách VinCity khoảng 1km, giá rơi vào tầm 800 – 1 tỷ đồng/lô, diện tích từ 30 – 40m2. Đối với quỹ đất cách VinCity khoảng 2 - 3 km, giá rơi vào 400 - 600 triệu đồng/lô. Thông thường chỉ trong 3 - 5 ngày, những lô đất này đều có người đặt cọc”.

Trong khi đó, phân khúc nhà phố cũng nhộn nhịp lượng giao dịch. Theo ông Xuân Lộc (nhân viên môi giới tại Long Biên, Hà Nội), mức giá của những căn nhà phố dao động từ 75 – 150 triệu đồng/m2, tùy dự án đều có lượng khách ổn định.

Ông Xuân Lộc cho biết, đa phần khách hàng là nhà đầu tư, muốn trở thành là nhà đầu tư cấp I, bỏ vốn thấp nhất. “Dòng sản phẩm nhà phố đang được khách hàng khá ưa chuộng. Mức giá chênh nhà phố luôn cao vì tổng giá trị của một căn nhà phố lớn. Mức sang tay từ nhà đầu tư này sang nhà đầu tư khác có thể lên tới 100 triệu đồng – 700 triệu đồng”, ông Lộc chia sẻ.

Vì sao đất nền, nhà phố vẫn "sốt"?

Theo nhận định của giới đầu tư, xuất phát từ tâm lý thích sở hữu đất nên dòng tiền đổ vào phân khúc đất nền và nhà phố tăng mạnh. So với các sản phẩm như căn hộ thì khách quan thấy rằng, đất nền và nhà phố đáp ứng được lượng khách đa dạng, đặc biệt nhóm khách hàng có tuổi. Đây cũng là nhóm khách hàng có quỹ tiết kiệm, có xu hướng bỏ tiền ra đầu tư. Chưa kể, đất nền và nhà phố còn dòng sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao, mức chênh lớn nên lượng nhà đầu tư đổ vào lớn.

Ở góc nhìn khác, ông Nhật cho rằng: “Nơi đâu có thông tin tốt thì nơi đó nhà đầu tư sẽ nhảy vào xuống tiền. Đối với Gia Lâm, hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, đặc biệt sự xuất hiện của VinCity đã tạo nên hiệu ứng đầu tư để kiếm nguồn lợi nhuận tốt. Trong khi đó, một số quỹ đất đã trở nên hạn hẹp như khu Cổ Bi, Thạch Bàn nên giá đất tại các xã như Đông Dư, Đặng Xá sẽ nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư”.

Cũng theo ông Nhật, so với chung cư, dòng đất nền còn hấp dẫn bởi tính đa dạng trong nguồn tài chính. Với khoản tiền dưới 1 tỷ, nhà đầu tư đã có thể dễ dàng lựa chọn được một mảnh đất. Đây cũng là mức tài chính phù hợp với các nhà đầu tư không chuyên muốn đặt chân vào thị trường.

Liên quan tới phân khúc nhà phố ven đô hút khách, ông Nguyễn Văn Hai (Tổng giám đốc P.Land), cho rằng, khi quỹ đất nội đô chật chội, việc mở rộng dòng sản phẩm này ở các vùng ngoại đô là điều tất yếu.4

“Thực chất nhà phố là một dòng sản phẩm không phụ thuộc vào chu kỳ lên xuống của thị trường bất động sản bởi nó đánh vào nhu cầu ở thực. Khi thị trường biến động thì xu hướng nhu cầu thực càng đẩy lên cao”, ông Hải nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top