Aa

Đất nền phía Nam Đà Nẵng bắt đầu “tạo sóng”

Thứ Tư, 21/09/2016 - 23:01

Cùng với cơn sốt BĐS cao cấp, đặc biệt là sản phầm condotel, phân khúc đất nền khu vực giáp ranh Đà Nẵng – Quảng Nam đang được rất nhiều khách mua "săn đón", hầu hết đều rơi vào tình trạng "cháy hàng" sau một thời gian ngắn mở bán.

Cụ thể, các dự án đất nền ở khu vực phía nam Đà Nẵng được mở bán liên tục từ tháng 5 đến nay với giá từ 250 – 500 triệu đồng/lô, tùy vị trí. Các đơn vị phân phối cho biết, một số dự án mới chỉ mở bán được 2- 3 tháng đã rất nhanh hết hàng như Phú Quý Garden, College Town Đà Nẵng… 

Theo ông Nguyễn Hào Hiệp (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc FirtsReal), các dự án khu vực phía Nam Đã Nẵng bán rất nhanh và hầu hết khách hàng mua chủ yếu là người dân địa phương, có nhu cầu thực sự về đất ở.

Ông Vũ Quang Vinh (Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tư vấn bất động sản Phố Son, đơn vị phân phối Dự án Coco River Garden) cho biết, dự án này có hơn 200 lô, nhưng riêng trong ngày mở bán (20/8) vừa qua, Công ty đã bán thành công hơn 100 lô. Đợt 2 sẽ được mở bán trong thời gian tới đây. Nhìn chung, tình hình mua bán loại hình sản phẩm này gần đây rất tích cực. Ông Vinh nhận định: “Hiện tại, giá bán các sản phẩm dự án ở khu vực này còn khá “mềm”, tuy nhiên qua đến tháng 12 năm nay, khi các công trình hạ tầng đi kèm tại khu vực được hoàn thiện, chắc chắn giá bán ở đây sẽ cao hơn nhiều”.

Thị trường BĐS Đà Nẵng đang ghi nhận tính thanh khoản của phân khúc đất nền khu vực Nam Đà Nẵng.

Thị trường BĐS Đà Nẵng đang ghi nhận tính thanh khoản của phân khúc đất nền khu vực Nam Đà Nẵng.

Theo nhận định của giới kinh doanh BĐS Đà Nẵng, khả năng đầu tư phân khúc đất nền tại khu vực phía Nam Đà Nẵng vẫn còn rất lớn do khu vực này sở hữu vị trí tương đối đẹp, có nhiều tiện ích xung quanh, nhất là giá cả cũng tương đối vừa phải.

Bên cạnh đó, thị trường BĐS Đà Nẵng đang có sự tham gia của hơn 80% khách hàng đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Nhóm khách hàng này chủ yếu nhắm đến các dự án có khả năng sinh lời cao trong tương lai, nhất là các dự án ở dọc 2 bên sông Cổ Cò.

Giới kinh doanh BĐS tại Đà Nẵng lý giải, mặc dù có vị trí xa hơn so với các dự án khác trên địa bàn TP. Đà Nẵng, song khu vực này lại sở hữu được những ưu thế nhất định như: Hệ thống kết nối trung tâm TP. Đà Nẵng tương đối tốt, phong thủy đáp ứng nguyên tắc “lưng tựa núi, mặt nhìn sông”. Đây là yếu tố rất được nhóm khách hàng phía Bắc chú trọng.

Hơn nữa, so với việc di chuyển từ vùng lân cận đến trung tâm TP Hà Nội thì khoảng cách 15-20km từ khu vực vùng ven đến trung tâm TP Đà Nẵng cũng không phải quá lớn. Đó là lý do khách hàng chấp nhận móc hầu bao "xuống tiền" cho các sản phẩm bất động sản tại khu vực này. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top