Aa

Đất tại Bắc Vân Phong chính thức được giao dịch trở lại

Thứ Bảy, 04/05/2019 - 14:01

Đất tại Bắc Vân Phong chính thức được giao dịch trở lại; Đất nền được tìm kiếm nhiều nhất chợ địa ốc trực tuyến;... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Đất tại Bắc Vân Phong chính thức được giao dịch trở lại

Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa vừa thống nhất kết luận chấm dứt hiệu lực văn bản khẩn chỉ đạo siết chặt quản lý đất đai tại huyện Vạn Ninh - nơi dự kiến thành lập đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt Bắc Vân Phong.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có thông báo về giải quyết vướng mắc khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh. Trong đó, Thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa thống nhất chấm dứt hiệu lực Văn bản số 4391/UBND-XDNĐ được ban hành ngày 9/5/2018 của tỉnh Khánh Hòa ban hành trước đó để tăng cường quản lý đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh.

Theo văn bản kết luận, UBND tỉnh Khánh Hòa giao UBND huyện Vạn Ninh và Ban quản lý Khu kinh tế Vân Phong giải quyết các hồ sơ đất đai trên địa bàn huyện Vạn Ninh theo đúng trình tự pháp luật.

Xem chi tiết tại đây

Đất tại huyện Vạn Ninh chính thức được giao dịch trở lại

Đất tại huyện Vạn Ninh chính thức được giao dịch trở lại

Quỹ đầu tư bất động sản: 7 năm cho một dự định?

Tại phiên thảo luận về Quản lý quỹ đầu tư bất động sản nằm trong sự kiện "Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam 2019" diễn ra sáng 2/5, câu chuyện thúc đẩy phát triển quỹ đầu tư bất động sản tại Việt Nam đã nhận được nhiều ý kiến từ các chuyên gia và doanh nghiệp.

Theo ông Cấn Văn Lực, Chuyên gia kinh tế trưởng, Giám đốc Viện đào tạo và nghiên cứu BIDV thì đây không phải là câu chuyện mới bởi quỹ đầu tư bất động sản đã manh nha từ năm 2012.

Tuy nhiên, đã 7 năm kể từ khi có hành lang pháp lý chính thức, nhưng đến nay thị trường vẫn chỉ có một quỹ đầu tư bất động sản quy mô 50 tỷ đồng được cấp phép thành lập. Và thực tế, theo khảo sát của Ủy ban Chứng khoán, hiện quỹ này vẫn chưa hoạt động.

Bàn về vấn đề này, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam đã chỉ ra những "vùng xám" của nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng - một phần nguyên nhân khiến cho hoạt động của quỹ đầu tư bất động sản không như mong đợi.

Xem chi tiết tại đây

Hội đồng Quản trị ngân hàng MB có thêm 5 "người lạ"!

Trong ĐHĐCĐ 2019, Ngân hàng MB đã thông qua bầu nhân sự Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2019 - 2024. Kết quả, số lượng thành viên Hội đồng Quản trị là 11 người trong đó có 1 thành viên độc lập.

Cụ thể, ông Lê Hữu Đức, chủ tịch Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ 2014 - 2019 tiếp tục được bầu làm Chủ tịch trong nhiệm kỳ 2019 - 2024. Trước đó, ông Đức đã từng làm Chủ tịch HĐQT MB từ năm 2011.

Ông Lưu Trung Thái, Tổng giám đốc ngân hàng và là Phó Chủ tịch nhiệm kỳ cũ, tiếp tục là Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc trong giai đoạn 2019 - 2024.

Ngoài ra ngân hàng còn có thêm 2 phó Chủ tịch nhiệm kỳ 2019 - 2024 đó là bà Vũ Thị Hải Phượng và ông Đỗ Minh Phương.

Đáng chú ý trong 7 gương mặt mới nhiệm kỳ 2019 - 2024 có 2 "người nhà" đang công tác tại MB đó là bà Vũ Thị Hải Phượng và ông Lê Viết Hải, còn lại là 5 "người lạ" và 4 trong số đó đến từ các cổ đông lớn của ngân hàng.

Xem chi tiết tại đây

ĐHĐCĐ MB năm 2019

ĐHĐCĐ MB năm 2019

Đất nền được tìm kiếm nhiều nhất chợ địa ốc trực tuyến

Theo kết quả khảo sát do batdongsan.com.vn công bố, trong quý I/2019, đất thổ cư và đất nền dự án có sức hấp dẫn lớn nhất trên thị trường trực tuyến.

Đất thổ cư, đất nền dự án có tỷ lệ quan tâm của người dùng online tăng 20% so với 12 tháng trước, đạt 12,5 triệu lượt tìm kiếm. Chung cư có hơn 6 triệu lượt người tìm kiếm thông tin, tăng 27% so với quý I/2018. Nhà riêng lẻ đạt 8,1 triệu lượt tìm kiếm, tăng 4%. Nhà phố có số lượt tìm kiếm sụt giảm nhẹ 1% so với cùng kỳ năm ngoái, chỉ đạt 2,3 triệu lượt.

Tại TP HCM giá đất thổ cư và đất nền dự án tại quận 9 có mức độ quan tâm cao nhất, đây cũng chính là địa bàn tâm điểm thị trường bất động sản liền thổ khu Đông Sài Gòn. Theo sau quận 9 là Thủ Đức và Bình Chánh cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người mua và nhà đầu tư.

Xem chi tiết tại đây

Rúng động xứ Thanh: Bán trái quy định gần 30ha đất, hàng trăm người điêu đứng

Chị T.N. (trú tại Hà Nội) cũng vì nghe tin đồn “sốt” đất nên đã cùng bạn bè cùng cơ quan chung tiền đầu tư hàng nghìn mét vuông đất tại xã Quảng Đại với mong muốn có thêm mảnh đất về già an dưỡng.

Sau khi hoàn tất các thủ tục tài chính với xã, chị N. được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, diện tích 600m2, tờ bản đồ số 4, số thửa 254. Những tưởng cầm được sổ đỏ trong tay là đã “thuận buồm xuôi gió”, thì bất ngờ chị N. phát hiện thửa đất mình đã mua đứng tên một pháp nhân khác đã tồn tại trước khi chị được cấp sổ đỏ.

Xác minh độc lập của phóng viên Reatimes cùng các nguồn tin khả tín cho thấy, tính đến thời điểm tháng 7/2018, tổng số trường hợp mua, bán đất trái thẩm quyền là 662 trường hợp, diện tích 273.086m2 (gồm: 06 tổ chức với diện tích 15.350m2 và 656 hộ gia đình, cá nhân với diện tích 257.736m2). Trong đó ở xã Quảng Đại: 131 trường hợp với diện tích: 43.800m2; Phường Quảng Vinh: 41 trường hợp với với diện tích: 27.276m2; xã Quảng Hùng: 490 trường hợp, với diện tích 202.010m2.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top