Aa

"Đất vàng" TP. HCM có giá chưa đến 200 triệu đồng/m2

Thứ Sáu, 07/04/2017 - 19:00

Bảng giá đất cao nhất hiện nay tại TP. HCM thuộc các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (quận 1) chỉ là 194,4 triệu đồng/m2 trong khi đó giá giao dịch ngoài thị trường lên đến hơn 1 tỷ đồng/m2.

Hiệp hội BĐS TP. HCM (HoREA) gửi văn bản kiến nghị đến Thủ tướng, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) đề xuất điều chỉnh khung giá đất cho sát với giá đất phổ biến trên thị trường theo điều Luật Đất đai 2013.

Theo HoREA trong thời gian qua, bảng giá đất Chính phủ ban hành mức giá không quá 30% so với mức giá tối đa của cùng loại đất trong khung giá đất, trường hợp quy định mức giá đất cao hơn 30% thì phải báo cáo Bộ TN&MT xem xét, quyết định.

Theo đó, bảng giá đất cao nhất hiện nay tại TP. HCM thuộc các tuyến đường Đồng Khởi, Lê Lợi, Nguyễn Huệ (quận 1) chỉ là 194,4 triệu đồng/m2 trong khi đó giá giao dịch ngoài thị trường lên đến hơn 1 tỷ đồng/m2.

Đường Nguyễn Huệ bảng giá đất cao nhất tại TP.HCM chưa tới 200 triệu đồng/m2 thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường

Bảng giá đất đường Nguyễn Huệ chưa tới 200 triệu đồng/m2 thấp hơn rất nhiều so với giá thị trường. Nguoonf anhr: Zing

Như vậy, bảng giá đất thành phố chỉ tương đương khoảng 30 - 40% giá đất thực tế trên thị trường, cho thấy sự bất cập của chế định Chính phủ ban hành khung giá đất, cần phải được xem xét sửa đổi cho phù hợp.

Do vậy, HoREA kiến nghị sửa đổi điều 18, điều 113, điều 114 Luật Đất đai 2013 theo hướng Chính phủ không ban hành khung giá đất, mà giao toàn quyền cho cấp tỉnh chịu trách nhiệm và quyết định ban hành bảng giá đất, để khung giá đất sát với khung giá trên thị trường và là cơ sở để đảm bảo nguyên tắc "giá đất phù hợp với giá đất phổ biến trên thị trường" theo điều 112 Luật Đất đai.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top