Aa

Đất xây nhà ở cho công nhân: Ai hưởng lợi?

Thứ Hai, 03/06/2019 - 14:01

Đất xây nhà ở cho công nhân: Ai hưởng lợi?; Quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Đất xây nhà ở cho công nhân: Ai hưởng lợi?

Được quy hoạch phát triển là dự án dành cho công nhân tại các khu công nghiệp, nhưng đối tượng mua lại là những khách hàng giàu có.

Điều đáng chú ý là hiện nay nhiều dự án bất động sản với mục đích chính là dành cho người lao động tại các khu công nghiệp lại đang bị các chủ đầu tư phát triển thành các dự án bất động sản thương mại để bán cho người giàu đầu tư.

Đơn cử, Dự án Khu dân cư Cầu Tràm nằm trong khu công nghiệp Cầu Tràm (huyện Cần Đước tỉnh Long An) do Công ty CP Thương mại Dịch vụ xây dựng và Xuất nhập khẩu Trung Thành (Công ty Trung Thành) làm chủ đầu tư, với gần 800 nền đất và 250 căn nhà chung cư giá rẻ. Mục đích tỉnh cấp phép dự án này là nhà ở cho công nhân tại khu công nghiệp, thế nhưng, tới năm 2018, chủ dự án đã tiến hành bán dự án này theo hình thức dự án thương mại, giá bán từ 1,4 - 1,6 tỷ đồng/nền đất, biệt thự.

Dự án khu nhà tái định cư Khu công nghiệp Nhật Chánh (huyện Bến Lức tỉnh Long An) được chủ đầu tư xây dựng và bán từ năm 2014, với giá trên 14 triệu đồng/m2, dù dự án này dù đã được bán hết, nhưng 70% diện tích dự án không có người ở vì khách hàng chủ yếu là nhà đầu tư mua để bán lại kiếm lời.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Quá khứ, hiện tại và tương lai của công nghệ trong lĩnh vực bất động sản

Theo báo cáo mới nhất của JLL's Click and Mortar, kể từ năm 2013, hơn 3,8 tỷ USD đã được đầu tư vào các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này.

Khoảng 60% số vốn này đã được đổ vào các công ty khởi nghiệp proptech chỉ riêng ở châu Á - Thái Bình Dương. Khu vực này cũng sẽ chiếm hơn 30% trong số 65 nghìn tỷ USD bất động sản thương mại có thể được đầu tư trên toàn thế giới vào năm 2020. Theo JLL, các trang thống kê và cổng tìm kiếm vẫn là loại hình khởi nghiệp phổ biến trong lĩnh vực này.

Theo Giám đốc Công nghệ thông tin của JLL châu Á - Thái Bình Dương, ông George Thomas, Các giải pháp và xu hướng giải pháp công nghệ thành công nhất thời gian qua là sự kết hợp của nhiều thể loại proptech trực tuyến như AR/VR, machine learning, AI, máy bay không người lái... Điều này là do, khi nhìn lại lịch sử phát triển công nghệ và tác động của nó đối với ngành công nghiệp bất động sản, chúng tôi đã thấy rằng, đó thực sự là sức mạnh kết hợp cuối cùng. Nơi chúng ta có thể kết hợp và kết nối mọi thứ với nhau. Điều này thực sự thúc đẩy sự phát triển của proptech, cho phép chúng ta tận dụng công nghệ hiện có để cung cấp các giải pháp tối ưu - những thứ đã từng rất tốn kém để đạt được trong quá khứ, thì giờ lại mất một khoản chi phí nhỏ hơn rất nhiều.

Xem chi tiết tại đây

Becamex IDC đang chuẩn bị cho tham vọng lớn?

Ngày 6/6 tới đây, CTCP - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – Becamex IDC (mã BCM) sẽ tổ chức Đại hội cổ đông thường niêm năm 2019.

Năm 2018 là năm đầu tiên công ty hoạt động theo mô hình công ty cổ phần. Tổng doanh thu cả năm đạt 4.732 tỷ đồng, vượt 10% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.052 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 883 tỷ đồng, vượt 53% kế hoạch năm.

Kết quả kinh doanh hợp nhất của BCM với doanh thu đạt 6.508 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.346 tỷ đồng. Trong đó lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ đạt 2.196 tỷ đồng. EPS đạt 2.036 đồng/cổ phiếu. Tới đây, Becamex IDC cũng trình phương án phân phối lợi nhuận năm 2018, trong đó dành hơn 607 tỷ đồng chia cổ tức cho cổ đông tỷ lệ 6%.

Về kế hoạch kinh doanh năm 2019, doanh nghiệp này tiếp tục đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng. Năm 2019 Becamex IDC đặt mục tiêu đạt 8.998 tỷ đồng tổng doanh thu hợp nhất. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 2.897 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất ước đạt 2.613 tỷ đồng, tăng 10% so với lợi nhuận đạt được năm 2018.

Xem chi tiết tại đây

Đại biểu TP.HCM: Khó truy trách nhiệm cá nhân để quy hoạch bị phá nát

Bà Văn Thị Bạch Tuyết, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách TP.HCM, chia sẻ về câu chuyện quy hoạch bị phá nát và những bất cập ở TP.

Theo bà Tuyết, thực tế hiện nay có thể thấy rất rõ những hậu quả lâu dài của việc tùy tiện điều chỉnh quy hoạch gây ra. Dân cư tăng cục bộ ở một số khu vực, dẫn đến chuyện kẹt xe. Cùng với đó là những vấn đề như hạn chế trường học, bệnh viện, dịch vụ tiện ích khác.

"Rừng" chung cư trên đường Nguyễn Hữu Thọ (TP.HCM). Ảnh: Quỳnh Trang.

"Tôi muốn nói hạn chế hạ tầng của TP.HCM còn xuất phát từ nhiều lý do, trong đó có việc hiện thực hóa quy hoạch.

Trong nhiều đồ án quy hoạch đều tính toán đến diện tích dành cho giao thông với tỷ lệ đảm bảo. Tuy nhiên, việc hiện thực hóa quy hoạch đó thành một tuyến đường, một cây cầu cụ thể lại rất chậm. Nói cách khác, đường trên đồ án và đường thực tế rất khác nhau", bà Tuyết cho biết.

Xem chi tiết tại đây

Vì sao nhà đầu tư đặt nhiều kỳ vọng vào bất động sản Gia Lâm?

Trở thành “điểm sáng” trên thị trường Hà Nội, bất động sản Gia Lâm đang được giới đầu tư đánh giá cao bởi tiềm năng sinh lời.

Những năm trở lại đây, Gia Lâm được nhắc đến như một điểm đến đầu tư đầy hấp dẫn trên thị trường. Sự sôi động của thị trường bất động sản Gia Lâm tiếp tục được giới chuyên môn đánh giá sẽ còn nhiều triển vọng trong tương lai.

Theo khảo sát của các sàn giao dịch tại Gia Lâm, giá đất tại khu vực này tăng từ 30 – 50% trong vòng 3 năm trở lại đây và tăng mạnh nhất vào năm 2018, đầu năm 2019. Các khu vực đang trở thành điểm nhắm của những nhà đầu tư, đó là Đông Dư, Đặng Xá, Trâu Quỳ, Đa Tốn…

Với tiềm năng lớn, thị trường bất động sản Gia Lâm càng phát triển mạnh với cơ cấu sản phẩm đa dạng và hấp dẫn. Ngoài chung cư, thì dòng sản phẩm gắn liền với đất như shophouse, đất thổ cư, đất nền đều hấp dẫn.

Theo ông Ngọc Nhật (một nhà đầu tư tại Gia Lâm) cho hay: “Trước đó, thị trường Gia Lâm dù đắt khách nhưng vẫn trầm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, nhu cầu mua bán tăng mạnh, nhiều sàn bất động sản mọc lên. Đặc biệt, nhà đầu tư từ tỉnh khác đến hoàn toàn dễ dàng tìm hiểu về thị trường này thông qua các lễ mở bán, giới thiệu khá chuyên nghiệp”.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top