Aa

Đầu bếp tây dạy làm món bánh tráng cuốn Việt Nam chuẩn vị

Chủ Nhật, 03/06/2018 - 01:00

Blogger nấu ăn nổi tiếng người Úc ca ngợi, bánh tráng cuốn là món ăn tuyệt vời, dinh dưỡng, ít calo và nhiều rau xanh, thực hiện nhanh chóng khi bận rộn.

Đầu bếp đam mê đồ ăn Việt

Cô Nagi – Một người Úc đã có niềm đam mê với các món ăn từ nhỏ, dù cô đã từng làm công việc như một nhiếp ảnh giá, tài chính doanh nghiệp khá thành công nhưng cuối cùng cũng quay trở lại với niềm đam mê của mình là nấu bếp.

Cô trở thành một Blogger nấu ăn nổi tiếng, chia sẻ cách làm các món ăn từ Á đến Âu. Mới đây, cô đã đăng tải clip và công thức tỉ mỉ món bánh tráng cuốn của Việt Nam. Không chỉ món bánh tráng cuốn mà trong blog của cô còn rất nhiều món ăn Việt như phở gà, cánh gà nướng kiểu Việt,...

Đồ ăn Việt Nam rất lành mạnh khi có nhiều rau và chỉ một số ít đồ ăn chiên rán. Đặc biệt, đồ ăn Việt cực kỳ tươi, đa dạng hương vị gồm các loại thảo mộc, salad và chỉ rất ít protein.

Cô ca ngợi bánh tráng cuốn là món ăn tuyệt vời, dinh dưỡng, ít calo và nhiều rau xanh, thực hiện nhanh chóng khi bận rộn.

Bánh tráng cuốn của Việt Nam có hương vị rất đặc biêt, có chút giống nem rán mà có chút lại giống món gỏi, chấm cùng nước chấm lạc thì bạn có thể chén hết cả đĩa và húp sùm sụp nước chấm ngon lành.

Cách làm món bánh tráng cuốn Việt Nam

Bạn hoàn toàn có thể làm món ăn này tại nhà, ngon và chuyên nghiệp như đầu bếp. Bạn chỉ cần làm theo từng bước theo video của cô Nagi sau:

Lưu ý:

Nhiều người dùng khăn ẩm đặt dưới lá nem để lá mềm dễ cuốn hơn nhưng cách này khiến cho lá nem mất đi mùi đặc trưng tuyệt vời của nó.

Nếu muốn dễ cuốn, đẹp không rách thì bạn nên dùng 2 lá nem. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến món cuốn dai hơn một chút, một lớp thì mỏng hơn nhưng lại dễ bung.

Bạn cũng nên cho bún và sau thơm vào trong cây xà lách và cuộn trước, sau đó mới đặt vào lá nem và cho tôm lên trên rồi mới cuốn lá lại. Cách này sẽ dễ dàng hơn là bọn cho tất cả mọi nguyên liệu vào lá nem rồi cuốn lại.

Món ăn này quan trọng ở thành phần nước chấm đậu tương. Thành phần chính là bơ lạc và nước sốt hoisin, nước tương, dầu mè, nước cốt chanh pha cùng chút sữa nếu thích màu nhạt, còn nếu thích màu sẫm hãy pha cùng nước sôi. Thêm chút giấm, tỏi, ớt là bát nước chấm của bạn sẽ hoàn hảo hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top