Aa

Đâu là điểm "nóng" bất động sản tỉnh lẻ cuối năm?

Thứ Năm, 18/07/2019 - 14:03

Đâu là điểm "nóng" bất động sản tỉnh lẻ cuối năm?; Biệt thự tiền tỷ "cởi trần" thành nơi ở của lao động nghèo... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Đâu là điểm "nóng" bất động sản tỉnh lẻ cuối năm?

Trong khi thị trường bất động sản ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM gặp không ít khó khăn về quỹ đất hạn hẹp, giá đất tăng cao thì không ít người trong giới đầu tư bất động sản lại kiếm được những khoản lợi nhuận từ chính các thị trường tỉnh lẻ, các thành phố mới "nổi".

Đánh giá về thị trường tỉnh lẻ 6 tháng đầu năm, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết hiện thị trường bất động sản tại một số khu vực như Đà Nẵng, Nha Trang, Quảng Ninh, Bình Dương, Đồng Nai đang có dấu hiệu giảm nhiệt do quá trình thanh tra kiểm tra, thanh tra, rà soát ngày càng gắt gao của chính quyền.

"Thị trường các tỉnh thành khác như Hoà Bình, Yên Bái, Phú Yên, Bình Thuận, Cao Bằng, Sơn La... bắt đầu tăng tốc với sự tham gia của các nhà phát triển bất động sản cũng như các nhà đầu tư nhỏ lẻ", ông Đính nhận định. Cũng theo phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, các tỉnh thành này sẽ tiếp tục là những điểm nóng bất động sản trên thị trường cuối năm.

Quan sát thực tế cho thấy ngoài những địa phương trên hiện nay một số khu vực như Mộc Châu, Cẩm Phả, Quảng Ngãi, Lạng Sơn, Móng Cái....đang thu hút một lượng lớn nhà đầu tư quan tâm. Hiện tại, giá nhà đất tại nhiều khu vực cũng đang chứng kiến sự tăng trưởng nóng.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Biệt thự tiền tỷ "cởi trần" thành nơi ở của lao động nghèo

Không phải chật vật tìm kiếm chỗ ở trong những khu ổ chuột hay sống tạm bợ trong lều lán, giờ đây cuộc sống của người lao động thu nhập thấp được “nâng cấp” hơn khi sống trong những căn biệt thự … “cởi trần” bỏ hoang.

Khu đô thị mới Hạ Đình thuộc quận Thanh Xuân với quy mô 7.49ha được xem là khu đô thị mới kiểu mẫu hiện đại, đã được đưa vào sử dụng nhiều năm nay nhưng vẫn chưa lấp đầy, lại thêm phần lem nhem bởi những căn nhà chưa hoàn thiện, trở thành chỗ ở của nhiều công nhân xây dựng, lao động nghèo.

Cắm xong nồi cơm dân dụng to cho hàng chục người ăn, ông P. V. T (Nghệ An) chia sẻ: “Chúng tôi sống ở đây được gần nửa năm nay, từ khi dự án chung cư phía sau khởi công. Rất may mắn là chúng tôi đã thuê được căn nhà này. Vừa tiện đi lại đến công trường, vừa có chỗ cho anh em yên tâm sinh hoạt, ăn ở”.

Theo quan sát của phóng viên, căn biệt thự 4 tầng này có diện tích khoảng 60m2, không có cửa mà được che chắn bằng các tấm bạt, chưa được trát tường, lát gạch, cũng không có công trình phụ, giường ngủ được công nhân kê tạm bợ, quần áo treo đầy quanh chỗ ngủ và ô cửa sổ,... khiến căn nhà vốn đã nhếch nhác lại thêm phần xấu xí hơn.

Xem chi tiết tại đây

Nghị định 20/2017/NĐ-CP: Công ty chứng khoán "than khó"

Năm 2017, Nghị định 20/2017/NĐ-CP được ban hành nhằm quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết với mục tiêu là chống chuyển giá. Tuy nhiên, khoản 3, điều 8, chương II của Nghị định 20 bị rất nhiều doanh nghiệp, các chuyên gia kinh tế đánh giá là chưa hợp lý.

Theo thống kê từ một công ty chứng khoán, báo cáo tài chính năm 2018 của hơn 770 công ty niêm yết trên sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội có thể thấy đa phần các công ty bị ảnh hưởng, con số chi phí lãi vay vượt mức khống chế 20% EBITDA. Khoản không được khấu trừ để tính thuế lên tới hơn 8.000 tỷ đồng.

Nếu tính thêm các doanh nghiệp chưa niêm yết, số tiền “mắc kẹt” có thể lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý, đối tượng bị ảnh hưởng có cả các doanh nghiệp, tập đoàn, tổng công ty trong nước, là những đối tượng có rất ít động cơ, khả năng để chuyển giá như mục tiêu mà Nghị định 20 nhắm đến.

Cách đây không lâu, Hiệp hội Kinh doanh Chứng khoán Việt Nam (VASB) đã có văn bản kiến nghị gửi Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phản hồi về một số điều chỉnh của Nghị định 20/2017/NĐ-CP.

Đại diện cho tiếng nói chung của các công ty chứng khoán, VASB cho rằng Nghị định 20/2017/NĐ-CP, cụ thể là khoản 3 điều 8 là chưa hợp lý và chưa đúng với tinh thần của pháp luật. Các công ty chứng khoán mong được làm rõ một số nội dung liên quan chính sách thuế trong Nghị định 20 quy định về quản lý thuế đối với doanh nghiệp có giao dịch liên kết.

Xem chi tiết tại đây

Thành phố Biên Hoà: Rầm rộ phân lô đất sản xuất, kinh doanh để bán nền đất ở

Bất chấp việc chưa được UBND tỉnh Đồng Nai cho phép chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án khu dân cư, nhiều chủ đầu tư tại thành phố Biên Hoà đã rầm rộ thi công hạ tầng, phân lô và ồn ã giao bán đất nền trên diện tích đất sản xuất, kinh doanh. Chênh vênh về pháp lý khiến khách hàng mua đất các dự án này rất dễ rơi vào tình cảnh “tiền mất, tật mang”.

Theo những lời quảng cáo trên Internet, trưa ngày 16/7/2019 phóng viên có mặt tại Khu đô thị Golden Center City 4 tại đường Điều Xiển, phường Tân Hoá (thành phố Biên Hoà) để mục sở thị dự án được giới thiệu là “đất vàng trung tâm thành phố Biên Hoà”.

Ghi nhận thực tế tại dự án, phóng viên thấy hệ thống đường trục chính thảm nhựa và các đường nhánh đã được thi công gần như hoàn chỉnh. Theo đó, hệ thống vỉa hè, cống thoát được cũng được hoàn thiện phần lớn. Trong vai người tìm mua đất đầu tư, chúng tôi được ông Lê Văn L (xin được giấu tên), Chuyên viên tư vấn BĐS Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh hào hứng giới thiệu về Dự án Golden Center City 4.

“Giá bán đã bao hết toàn bộ gồm: các khoản thuế, giấy phép xây dựng và bản vẽ thiết kế nhà. Về hạ tầng thì đường giao thông, cây xanh, điện âm, nước máy thuỷ cục”, ông L quảng cáo và cho biết thêm bản vẽ xong hết và đã có bản đồ tỷ lệ 1/2000, đã xin được chủ trương xây dựng.

Xem chi tiết tại đây

Nhiều dự án bất động sản hứa hẹn “trình làng” vào 6 tháng cuối năm 2019

Báo cáo tình hình giao dịch bất động sản Quý II và 6 tháng đầu năm 2019 của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cũng phân tích và dự báo, vào 6 tháng cuối năm 2019, nguồn cung và lượng giao dịch tại thị trường bất động sản Hà Nội, TP.HCM có thể tăng mạnh. Đối với thị trường Hà Nội, giá bán không có nhiều biến động lớn (dao động dưới 5%), tính hấp thụ tiếp tục duy trì ở mức cao.

Còn với thị trường TP.HCM, hàng loạt các động thái mang tính tích cực từ chính quyền thành phố hứa hẹn sự phát triển mạnh về lượng cung và lượng giao dịch, tỷ lệ hấp thụ tiếp tục duy trì ở mức cao. Giá dự kiến tăng mạnh, bởi vậy sẽ kích thích các hoạt động đầu tư của các nhà đầu tư nhỏ lẻ trong 6 tháng cuối năm 2019.

Tại một số khu vực như Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh… nếu không có sự chuyển biến tích cực từ phía chính quyền địa phương, thì thị trường bất động sản 6 tháng cuối năm không có biến động so với 6 tháng đầu năm.

Tuy nhiên, theo dự báo, 6 tháng cuối năm nay, tiếp tục xuất hiện nhiều dự án mới tại các khu vực có thị trường bất động sản mới đang phát triển.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top