Aa

Đâu là tâm điểm của thị trường bất động sản quận 2 TP.HCM?

Thứ Sáu, 23/03/2018 - 21:01

So với những năm 2015, tới nay quận 2 TP.HCM được cho là nơi có hạ tầng phát triển đồng bộ nhất, nhiều dự án bất động sản nhất và đây cũng là nơi được TP.HCM quy hoạch với khu đô thị đáng sống nhất Đông Nam Á. Tuy nhiên, tâm điểm của thị trường bất động sản 2018 của quận 2 lại được giới nghiên cứu thị trường cho rằng nằm ở khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi.

Tâm điểm thuộc về Thạnh Mỹ Lợi

Theo đánh giá từ giới phân tích thị trường, hiện nay biên độ phát triển của thị trường bất động sản quận 2 đang tăng mạnh, với việc nhiều dự án bất động sản liên tục được đưa ra thị trường trong vòng 3 năm qua. Trong đó, tập chung chủ yếu ở các trục đường chính như Nguyễn Duy Trinh, Mai Trí Thọ, Song Hành…

Đặc biệt, hiện nay, nhà đầu tư quan tâm nhiều nhất ở quận 2 đó là dòng sản phẩm căn hộ cao cấp, đất nền và biệt thự ven sông. Trong đó, biên độ sinh lời các dự án tại quận 2 luôn cao, đơn cử như tại dự án Sala của Đại Quang Minh, năm 2016 giá bán khoảng 70 triệu/m2 thì nay biên độ giá đã tăng lên trên 100 triệu/m2.

Bước vào năm 2018, thị trường này cũng đón nhận thêm những dòng sản phẩm mới được giới đầu tư cũng như người dân mong đợi, đặc biệt từ cuối năm 2017, ghi nhận sự sôi động nhất của quận 2 đến từ khu Thạnh Mỹ Lợi, khi mà cây cầu qua đảo Kim Cương chính thức được khánh thành, giá đất bắt đầu tăng mạnh. Thêm vào đó, tuyến đường Đồng Văn Cống nối khu thủ Thiêm vào cầu Phú Mỹ đi quận 7 và tuyến đường nối vào đường Nguyễn Duy Trinh và ra cao tốc TP.HCM – Long Thành đi Vũng Tàu.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA) phân tích cụ thể hơn về thị trường quận 2, ông cho rằng nếu xét về thị trường này thì có thể thấy đối với khu Thủ Thiêm trong năm 2018 vẫn chưa thực sự phát triển, những yếu tố như dự án mới chưa ra nhiều bởi ở đây đa phần là nhà đầu tư ngoại rót vốn phát triển dự án và các doanh nghiệp này chưa có kế hoạch cụ thể trong việc phát triển dự án vào năm 2018.

Với dòng hàng ở thực và biên độ giá vừa phải tại quận 2 hiện nay, ông Châu nhận định rằng chỉ có khu Thạnh Mỹ Lợi mới có thể là tâm điểm của thị trường quận 2. Lý do bởi nơi đây vẫn là điểm có quỹ đất rộng, các dự án mới mở đều thuộc dòng sản phẩn đáp ứng nhu cầu ở thực của người dân. Đặc biệt, khu vực này được coi là đồng bộ nhất quận 2, không xảy ra ngập nước, gần khu hành chính quận nhất. Đặc biệt các dự án mang tên chủ đầu tư như Novaland, Capitaland, Maeda Nhật Bản… đã góp phần thay đổi bộ mắt khu Thạnh Mỹ Lợi từ năm 2017 tới nay.

Dự án Victoria Village có vị trí ấn tượng ngay Thạnh Mỹ Lợi, Q.2

Quận 2 có lợi thế kết nối giao thông nhanh chóng với trung tâm thành phố qua trục đường Mai Chí Thọ

"Ngoài ra, với việc đưa cây cầu qua đảo Kim Cương với vốn xây dựng 500 tỷ và xây dựng tuyến đường ven sông Sài Gòn trong năm 2017 đã giúp hình thành một hướng lưu thông mới qua đường Mai Trí Thọ, kết nối vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ về quận 7 và khu Nam. Điểm yếu về giao thông là xe container ra vào cảng nhiều những năm trước đây cũng đã được giải quyết khi TP.HCM quyết định chuyển hướng sang đường Võ Chí Công, không còn chạy trên trục đường Đồng Văn Cống qua khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi nữa”, ông Châu nói.

Một điểm nữa mà giới phân tích thị trường cho rằng năm 2018 khu Thạnh Mỹ Lợi sẽ lên ngôi đó là xuất hiện những dự án mới tại khu vực này, đơn cử như dự án Victoria Village của Novaland, với vị trí được xem là tâm điểm kết nối tam giác vàng 3 khu đô thị lớn của TP.HCM: Thủ Thiêm – Thạnh Mỹ Lợi – Nam Sài Gòn. Vị trí dự án cũng sở hữu nhiều ưu thế kết nối với nhiều tuyến giao thông huyết mạch như đường Vành đai trong, đại lộ Mai Chí Thọ, Nguyễn Thị Định, Võ Chí Công hay dự án của cao 86 tầng của liên doanh giữa Tiến Phước và Keppel land chuẩn bị được xây dựng…

Đặc biệt, sắp tới quận 2 chính là quận cung cấp cho thị trường nhiều m2 văn phòng cho thuê nhất thành phố. Nguyên nhân, Thủ Thiêm sắp tới tổng dân số cư trú thường xuyên là 145.369 người, số người làm việc thường xuyên là 217.470 người, trong đó khách vãng lai là 1 triệu người (tối đa trong dịp lễ hội), văn phòng cho thuê dạng căn hộ là 1.719 người.

Chắc chắn, với nhiều lợi thế hiện hữu, tiềm năng lớn cùng với các tiện ích mà các dự án tại đây liên tục tạo ra nhằm phục vụ nhu cầu sống ngày càng cao của người dân, quận 2 hứa hẹn là điểm đầu tư hấp dẫn của thị trường động sản tại TP.HCM.

Đánh thức bởi quy hoạch

Nằm tại khu Đông TP.HCM nhưng quận 2 lại hưởng trọng ưu thế là quận có vị trí đẹp nhất trong 3 quận thuộc khu Đông TP.HCM. Đơn cử như quận 2 nằm liền kề quận 1 và từ quận 2 có thể liên kết một số tỉnh thành lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu... và người dân khu Đông muốn di chuyển vào trung tâm thành phố đều phải đi qua quận 2. Ngoài ra, quận 2 cũng giáp quận Bình Thạnh, quận 7, quận 1.

Chính điều đặc biệt này đã khiến TP.HCM ưu ái cho quận 2 một quy hoạch về hạ tầng giao thông đặc biệt. Đó là ngày 9/7/2013, UBND TP.HCM phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch tổng thể quận 2 với diện tích hơn 5.017ha. Ngay sau việc điều chỉnh quy hoạch, tới năm 2015, báo cáo của UBND TP.HCM đã cho thấy số tiền chảy vào dự án hạ tầng, nhà ở và trung tâm thương mại tại trục phía Đông TP.HCM qua quận 2 đã lên tới khoảng 8 tỷ USD và dòng chảy này tới nay đã không ngừng tăng lên.

Quận 2 có lợi thế kết nối giao thông nhanh chóng với trung tâm thành phố qua trục đường Mai Chí Thọ

Nhiều thì hạ tầng giao thông đã được xây dựng, đơn cử như tuyến đường Cao tốc TP.HCM – Long Thành -  Dầu Giây nối quận 2 đi Vũng Tàu và Bình Thuận với chiều dài 55,7km và đưa vào hoạt động tháng 2/2015. Tiếp đó là tuyến đường Mai Chí Thọ nối quận 2 vào quận 1 thông qua đường hầm Thủ Thiêm.

Một kết nối trực tiếp nữa đó là cầu Thủ Thiêm nối quận 2 vào quận 1, trong đó TP có quy hoạch tổng thể 4 cây cầu bắc từ Thủ Thiêm vào các quận 1, 4, 7, Bình Thạnh và 1 cây cầu đi bộ từ quảng trường trung tâm Thủ Thiêm qua quận 1.

Nhiều Khu đô thị hoàn chỉnh, đồng bộ giúp cho bộ mặt đô thị của Q.2 ngày càng trở nên sáng sủa.

Quận 2 có lợi thế kết nối giao thông nhanh chóng với trung tâm thành phố qua trục đường Mai Chí Thọ

Ngoài ra, tuyến đường vành đai 2 rộng 60 – 120m2 nối từ quận 2 tới quận 9 với tổng số vốn lên tới 930 tỷ đồng. Tuyến đường sắt trên cao Metro số 1 đầu tiên từ Bến Thành về quận 9 cũng chạy xuyên tâm quận 2. Hay từ quận 2 cũng có thể về quận 7 bằng cầu Phú Mỹ… Không chỉ những trục đường chính đường xây dựng mà những tuyến đường xuyên tâm tại quận 2 cũng đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ năm 2017, đơn cử như tuyến đường Trần Não, tuyến đường nối từ cầu Sài Gòn vào trung tâm khu đô thị mới Thủ Thiêm, tuyến đường Song Hành, tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Đồng Văn Cống… Tất cả tạo cho quận 2 một hạ tầng giao thông bài bản nhất. Cũng từ việc hạ tầng phát triển đã giúp thị trường bất động sản quận 2 tỉnh giấc sau thời gian ngắn dơi bởi khủng hoảng thị trường bất động sản đóng băng.

Ngay sau khi hạ tầng hoàn thiện, quận 2 đã tạo cho mình một cuộc bức phá mới khi mà ít có quận nào tại TP.HCM mà có nhiều khu đô thị mới như quận 2. Đặc biệt là trong quy hoạch quận 2 thì hầu như tất cả các phường đều có ít nhất một khu đô thị.

Từ đầu năm 2018 tới nay, TP.HCM liên tục đưa ra thông tin về việc thi công dự án Trung tâm thể dục thể thao Rạch Chiếc. Dự án với diện tích 180ha, nằm ngay chân cầu Rạch chiếc nối quận 2 với quận 9…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top