Aa

Đâu là tâm điểm thị trường bất động sản TP.HCM 2018?

Chủ Nhật, 18/03/2018 - 20:31

Các nhận định từ phía doanh nghiệp, đơn vị nghiên cứu thị trường lẫn giới chuyên gia đều cho rằng khu Đông TP.HCM vẫn sẽ là đầu tàu tăng trưởng của thị trường bất động sản TP.HCM 2018.

Vì sao dẫn đầu thị trường?

Theo giới phân tích, việc nhận định khu Đông TP.HCM vẫn dẫn đầu thị trường bất động sản TP.HCM bởi nhiều lý do. Đơn cử như, trong vòng 3 năm trở lại đây, khu Đông đã hình thành một mạng lưới hạ tầng giao thông khá lớn, hiện đại và kết nối đồng bộ.

Song song đó, khu đô thị Thủ Thiêm được xem là trung tâm kinh tế mới của TP.HCM, cũng là một trong những đòn bẩy quan trọng cho thị trường địa ốc toàn bộ khu Đông. Theo đó, ngoài tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đã đưa vào sử dụng, hàng loạt công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua địa phận quận 2, 9 và Thủ Đức đang triển khai thực hiện, như Vành đai 2, Vành đai 3, Monorail Thủ Thiêm - sân bay quốc tế Long Thành…

 Khu Đông được dự đón vẫn là đầu tầu cho thị trường bất động sản TP.HCM phát triển.

Khu Đông được dự đoán vẫn là đầu tàu cho thị trường bất động sản TP.HCM phát triển.

Tuyến Metro Bến Thành - Suối Tiên và các cây cầu nối khu Đông, quận 9 với Nhơn Trạch khi hoàn thiện sẽ giúp dễ dàng kết nối vào trung tâm TP, sân bay quốc tế Long Thành và các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, TP.HCM còn đầu tư hàng ngàn tỷ đồng nâng cấp mở rộng các trục giao thông chính như Nguyễn Xiển, Lò Lu, Đỗ Xuân Hợp, xây cầu Phú Hữu, cầu Thăng Long… góp phần giảm áp lực giao thông cho khu vực, giúp hoạt động lưu thông hàng hóa diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, việc di dời bến xe Miền Đông về quận 9 cũng có tác động lớn tới thị trường bất động sản nơi đây.

Một tác động nữa để thị trường này tăng trưởng đó là việc giáp ranh với hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai tạo ra cho thị trường này độ hấp dẫn nhất định trong việc dãn dân. Trong đó, tác động lớn nhất mà thị trường này hưởng đó là việc năm 2017 TP.HCM quyết định bỏ quy định có hộ khẩu TP.HCM mới được làm việc trong các ngành như giáo dục, y tế, công chức… tạo ra một độ mở lớn cho người dân về nơi đây sinh sống.

Bên cạnh đó, quỹ đất rộng, biên độ tăng giá vẫn chưa “kịch kim”, các dự án với đủ phân khúc như biệt thư, đất nền, chung cư giá rẻ, tới nhà ở thương mại liên tục được phát triển tại khu vực này tạo ra cho khách hàng có nhiều lựa chọn để mua nhà đúng với sản phẩm mình mong muốn.

Cũng chính từ đây, khu Đông đã hút được nhà đầu tư ngoại đổ bộ vào thị trường này phát triển. Đơn cử như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp, Hoa Kỳ… rót vốn vào. Điển hình là 2 đại gia công nghệ Intel và Samsung đầu tư hàng tỷ USD trong Khu công nghệ cao TP.HCM, Tập đoàn Ascendas và Saigon Bund Capital Partners đầu tư 130 triệu USD xây khu phức hợp OneHup Sài Gòn rộng 12ha, hay Tập đoàn Allied Telesis INC và Công ty Quantus Corporation đầu tư 500 triệu USD vào khu phức hợp Y tế - Thương mại…

Một số tập đoàn đầu tư lớn của Pháp, Hoa Kỳ cũng đang xúc tiến làm việc với TP.HCM nhằm tìm kiếm cơ hội đầu tư các khu phức hợp giải trí hiện đại tại Thủ Thiêm như khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí có casino, nhà hát lớn.

Mới đây nhất, một tập đoàn đầu tư của Nhật Bản cũng đã làm việc với UBND TP ngỏ ý muốn rót vốn vào đầu tư Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc để chuẩn bị cho TP.HCM xin đăng cai tổ chức Đại hội thể thao Đông Nam Á. Bên cạnh đó, năm 2018 cũng là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội về thí điểm cơ chế chính sách đặc thù phát triển TPHCM…

Thêm dự án mới “trình làng”

Khảo sát của phóng viên cho thấy, bước vào năm 2018, đã có những dự án mới trình làng khu Đông, đơn cử như Keppel Land với dự án Palm Height, Vingroup với Vincity, Him Lam Land với dự án Him Lam Phú An, Novaland có Lexington, The Sun Avenue, Lake View City… Trong đó, nổi bật là dự án khu căn hộ cao cấp Gem Riverside (Quận 2, TP.HCM) do Tập đoàn Đất Xanh làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Khang Điền cũng vừa đưa ra thị trường dự án căn hộ tầm trung Jamila tại quận 9. Hay mới đây nhất, CTCP Phát triển nhà Thủ Đức (Thủ Đức House) và Công ty TNHH Daewon (Hàn Quốc) cũng vừa động thổ xây dựng dự án Centum Wealth với quy mô 11.582m2, tọa lạc ngay mặt tiền đường Phan Chu Trinh, phường Hiệp Phú, quận 9.

Ông Trần Khánh Quang, Phó Chủ tịch HĐQT Netland, nhận định rằng năm 2017 là năm thành công của đất nền và chung cư tại khu Đông. Bước vào năm 2018 phân khúc căn hộ cao cấp sẽ trỗi dậy mạnh mẽ, và vẫn tập trung phần lớn tại khu Đông bởi theo tìm hiểu của ông Quang thì năm 2017, có rất nhiều doanh nghiệp dự kiến bung hàng cao cấp ra tại khu Đông nhưng phải rời lại kế hoạch ra hàng trong năm 2018.

Đồng quan điểm trên, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TP.HCM còn bổ sung rằng khi tuyến metro đi vào hoạt động, Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được hình thành cùng với các tiện ích nội ngoại khu sẽ hình thành một không gian sống lý tưởng, giá trị gia tăng rất lớn.

Hiện nay, chủ đầu tư đang áp dụng chương trình bán hàng đặc biệt với tổng giá trị quà tặng lên tới 100 triệu đồng cùng với nhiều chính sách hấp dẫn nhằm hỗ trợ tối đa cho khách hàng mua nhà. “Những yếu tố trên là cơ hội vàng thúc đẩy thị trường bất động sản khu Đông ngày càng phát triển và gia tăng giá trị nhanh chóng trong năm 2018”, ông Châu nói./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top