Aa

Đâu sẽ là tâm điểm thị trường nhà cao cấp Sài Gòn?

Thứ Bảy, 07/10/2017 - 15:01

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Sài Đồng B; LienVietPostbank “thất trận” trong phiên chào sàn; Cho thuê nhà ở Hà Nội lời gấp đôi Singapore; Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm của thị trường nhà cao cấp Sài Gòn… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

Hà Nội điều chỉnh quy hoạch chi tiết khu công nghiệp Sài Đồng B

Mới đây Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Quyết định số 6874/QĐ-UBND phê duyệt Điều chỉnh cục bộ lô đất A5 thuộc khu quy hoạch B2 trong Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 Khu công nghiệp Sài Đồng B, quận Long Biên.

Theo đó, khu đất nghiên cứu điều chỉnh cục bộ quy hoạch là lô đất ký hiệu A5 thuộc khu quy hoạch B2 trong KCN Sài Đồng B có diện tích khoảng 1,03ha trên tổng diện tích đất khu B Khu công nghiệp Sài Đồng B khoảng 14,47ha.

Khu đất này sẽ được điều chỉnh chức năng từ đất xây dựng nhà máy sang chức năng đất công cộng hỗn hợp để thực hiện dự án xây dựng bãi đỗ xe và các công trình dịch vụ công cộng phục vụ cho khu công nghiệp công nghệ cao.

Xem chi tiết tại đây

Cấp phép xây dựng còn 42 ngày liệu có khả thi?

Mới đây, UBND TP.HCM đã có chỉ đạo về việc triển khai thực hiện thí điểm cơ chế một cửa liên thông điện tử về cấp giấy phép xây dựng với các công trình thuộc thẩm quyền của sở. Theo đó, quy trình cấp giấy phép xây dựng thay vì được tiến hành tuần tự theo 3 bước (thẩm định cấp phép cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật, cấp giấy phép xây dựng) thì sẽ thực hiện cả 3 bước cùng một lúc, nên sẽ kéo thời gian giảm từ 122 ngày xuống còn 42 ngày.

Chia sẻ quan điểm về quyết định này, ông Nguyễn Văn Đực, Phó giám đốc Công ty Địa ốc Đất Lành, cho rằng Muốn rút ngắn thời gian thì phải giảm bớt số lượng đầu việc thí dụ như có những việc nào không cần thiết, có những việc nào phải cắt thì mới rút được chứ số lượng đầu việc vẫn còn giữ nguyên thì e rằng sẽ khó.

Xem chi tiết tại đây

Thủ Thiêm sẽ là tâm điểm của thị trường nhà cao cấp Sài Gòn

Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam, Dương Thùy Dung cho biết, Thủ Thiêm sẽ là địa bàn tung ra nhiều dự án căn hộ cao cấp trong những tháng còn lại của năm 2017 và cả năm 2018. Các chung cư trên địa bàn này sẽ có mặt bằng giá thấp nhất là 3.000 USD mỗi m2 trở lên, rơi vào phân khúc từ cao cấp đến hạng sang. Trong thời gian tới, nguồn cung các dự án tại Thủ Thiêm sẽ kéo giá trung bình của căn hộ trên địa bàn TP HCM lên cao hơn hiện nay.

Thủ Thiêm được dự báo sẽ là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp tại TP HCM trong những tháng cuối năm 2017 và năm 2018. Ảnh: Lucas Nguyễn

Thủ Thiêm được dự báo sẽ là tâm điểm của thị trường căn hộ cao cấp tại TP HCM trong những tháng cuối năm 2017 và năm 2018. Ảnh: Lucas Nguyễn

Với vị trí chiến lược nằm bên bờ Đông sông Sài Gòn, đối diện quận 1 (trung tâm TP. HCM), bán đảo Thủ Thiêm thuộc địa bàn quận 2, rộng 657 ha có giao thông ra các hướng quận 1, 9, Thủ Đức ngày càng thuận lợi. Trong báo cáo công bố năm 2015, CBRE từng công bố, giá đất bình quân tại Thủ Thiêm ở mức hơn 3.000 USD một m2 và doanh nghiệp phải trả ngay chi phí đất chứ không được gia hạn.

Quỹ đất tại đây có 99% diện tích đất đã được bồi thường giải tỏa. Quy hoạch tổng thể đã được phê duyệt. Thêm vào đó, trung tâm hiện hữu đang thiếu quỹ đất để phát triển. Do đó, tham vọng của TP. HCM sẽ trở thành đại đô thị đẳng cấp thế giới nhắm đến hướng phát triển về Thủ Thiêm, là những yếu tố tích cực tạo nên tiềm năng và sức hấp dẫn riêng của khu trung tâm mới này.

Xem chi tiết tại đây

LienVietPostBank “thất trận” trong phiên chào sàn

Sáng ngày 5/10/2017, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) đã chính thức đưa cổ phiếu giao dịch trên sàn UPCoM. Toàn bộ 646 triệu cổ phiếu LPB chào sàn với mức giá tham chiếu phiên giao dịch đầu tiên là 14.800 đồng/cổ phiếu.

Trong phiên, có thời điểm LPB lên tới 15.800 đồng/CP. Tuy nhiên, đóng cửa phiên giao dịch đầu phiên, cổ phiếu LPB rơi về mức 14.200 đồng/cổ phiếu, giảm 600 đồng so với giá tham chiếu, tương đương giảm 4,1%. Tổng khối lượng giao dịch là gần 7,3 triệu cổ phiếu. Giao dịch ròng của nhà đầu tư nước ngoài là 1,25 triệu cổ phiếu.

Xem chi tiết tại đây

Cho thuê nhà ở Hà Nội lời gấp đôi Singapore?

Savills Việt Nam vừa công bố báo cáo về thị trường căn hộ Việt Nam. Trong đó, Savills cho biết lợi suất cho thuê nhà ở tại Hà Nội (7,4%) đang cao gấp đôi so với Singapore (3,7%). Tỷ lệ này cũng đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

Theo Savills, Hà Nội và TP.HCM đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á về lợi suất cho thuê bất động sản. Trong đó, lợi suất cho thuê ở Hà Nội đạt 7,4%, còn TP.HCM là 5,8%. Chỉ số này cao hơn Jakarta (5,2%), Kuala Lumpur (4,8%), Manila (4,3%), Bang Kok (4%), Singapore (3,7%). Với hiệu suất trên, thị trường đầu tư bất động sản nhà ở cho thuê tại Việt Nam được Savills đánh giá hấp dẫn hơn các thị trường trong khu vực.

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top