Aa

Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Hy Lạp trong tầm ngắm

Thứ Bảy, 20/10/2018 - 21:00

Theo một khảo sát gần đây thực hiện bởi nền tảng bất động sản Tranio và Diễn đàn Bất động sản Khách sạn và Resort Địa Trung Hải, Hy Lạp cùng với Tây Ban Nha và Ý là những nước dẫn đầu về thu hút đầu tư trong những nước khu vực Địa Trung Hải.

Kéo dài một tháng, cuộc thăm dò phân tích đánh giá về thị hiếu của các nhà đầu tư nước ngoài đối với thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng của Địa Trung Hải đã thu được câu trả lời của hơn 60 người tham gia bao gồm môi giới bất động sản, chủ đầu tư, bên xây dựng và các chuyên gia.

Kết quả thu thập được cho thấy, phần lớn các câu trả lời (khoảng 86%) đồng tình rằng mối quan tâm của các nhà đầu tư đối với nhà đất Địa Trung Hải đang dần tăng lên.

Đất nước Địa Trung Hải nào đang hấp dẫn các nhà đầu tư quốc tế nhất.

Quốc gia Địa Trung Hải nào đang hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản du lịch quốc tế nhất? 

Tại Hy Lạp, yếu tố chính kích cầu mua bán bất động sản là triển vọng lợi nhuận cao bởi đây là một thị trường đang phát triển mạnh mẽ. Còn đối với Tây Ban Nha, Ý và Pháp thì nguyên nhân thúc đẩy các nhà đầu tư chính là nền kinh tế ổn định và lãi suất ngân hàng thấp. Trong khi đó, chương trình cấp visa cho các nhà đầu tư ở Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và đảo Síp là điểm cực kỳ hấp dẫn.

Ở Hy Lạp, quần đảo Cyclades (đạt tỷ lệ bầu chọn là 55%) cùng với Santorini, Mykonos và Paros, là những địa điểm yêu thích nhất của các nhà đầu tư. Theo sau là Athens (36%) và Crete (27%). Và cuối cùng là những nơi như Rhodes và Halkidiki.

Đảo Paros, Hy Lap đang được rất nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm.

Đảo Paros, Hy Lạp đang được rất nhiều nhà đầu tư quốc tế quan tâm.

Một người tham gia khảo sát chia sẻ: “Giới đầu tư ở Hy Lạp đang mua vào rất nhiều bất động sản rủi ro nhằm mục đích chuyển hoá hoặc tái phát triển, đây là các loại bất động sản mà chủ sở hữu bị bắt phải bán. Nhưng các nhà thầu lại e ngại với những cơ hội đầu tư. Môi trường đầu tư ở đây khá phức tạp do các thủ tục tư pháp kéo dài, mất thời gian. Tuy nhiên, nếu toàn bộ hệ thống pháp lý được cải thiện thì đầu tư cũng sẽ đi lên.”

Khu vực thu hút người mua khác của Địa Trung Hải là Costa del Sol, dọc theo bờ biển Andalusia.

Nhà đầu tư đặc biệt hứng thú với phân khúc khách sạn hoặc resort 3 hoặc 4 sao. Mục đích chính là sử dụng cá nhân cho các kỳ nghỉ hoặc đa dạng hoá danh mục hoạt động bất động sản.

Cùng với đó, khảo sát cũng cho thấy các quỹ bất động sản từ Mỹ và cổ phiếu tư nhân Anh Quốc dường như đi đầu trong làn sóng quan tâm đối với nhà đất Hy Lạp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top