Aa

Đầu tư căn hộ cho thuê Bắc Ninh: Kênh sinh lời hấp dẫn

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Chủ Nhật, 24/03/2019 - 06:00

Căn hộ cho thuê đang là phân khúc có sức nóng và giá trị đầu tư vượt trội tại Bắc Ninh khi giá thuê ngang ngửa và thậm chí đắt hơn mức cho thuê ở Hà Nội, lượng giao dịch tăng mạnh.

Đầu tư căn hộ cho thuê đang trở thành xu hướng đầu tư hấp dẫn trong thời gian gần đây. Một trong những ưu điểm lớn nhất của hình thức đầu tư này là đem lại thu nhập ổn định cho chủ tài sản và khả năng hoàn vốn cao. Số tiền cho thuê thông thường tương đương, thậm chí cao hơn lãi suất gửi tiết kiệm qua ngân hàng.

Theo một chủ sở hữu căn hộ cho thuê, căn hộ được chủ sở hữu mua bằng tiền vay ngân hàng, sau đó cho thuê lại. Tiền cho thuê đủ giúp trả cả gốc lẫn lãi vay cho ngân hàng và một khoản để tiết kiệm.

Bên cạnh đó, đầu tư căn hộ cho thuê có độ rủi ro thấp do các căn hộ cho thuê đều đã hoàn thiện và được sử dụng. Đây cũng được coi là tài sản đảm bảo và trong 5 – 10 năm nữa tài sản này sẽ tiếp tục gia tăng giá trị bên cạnh với dòng thu nhập từ tiền thuê vẫn đều đặn hàng tháng.

Tại các khu vực có tập trung nhiều doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ phục vụ nhà máy FDI, chuyên viên, chuyên gia nước ngoài thì cho thuê nhà ở, kinh doanh lại càng chứng tỏ là một kênh đầu tư tài chính dài hạn đem lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Tại Bắc Ninh, sức nóng của phân khúc căn hộ cho thuê tập trung ở khu vực thành phố, hướng tới cộng đồng người nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp.

Làn sóng FDI đổ bộ vào Bắc Ninh trong vài năm trở lại đây đã khiến cho bộ mặt tỉnh này có nhiều khởi sắc vượt trội. Hiện nay toàn tỉnh Bắc Ninh có khoảng 15 Khu công nghiệp đã thu hút 978 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư đăng ký trên 12,78 tỷ USD, trong đó có 629 dự án có vốn đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đầu tư 11,25 tỷ USD.

Cùng với đó, đang có hơn 45.000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài, hơn 1.000.000 công nhân kỹ thuật cao, chuyên gia, kỹ sư trong nước làm việc tại Bắc Ninh và lực lượng lao động này tăng từ 20 - 25% mỗi năm. Do vậy, nhu cầu thuê căn hộ chất lượng để ở luôn ở mức cao.

Tuy nhiên, các dự án căn hộ cao cấp còn khan hiếm, chưa đáp ứng được số lượng và những đòi hỏi về chất lượng của nhóm khách hàng này. Chính vì vậy, giá thuê chung cư, căn hộ ở Bắc Ninh đang ở mức khá đắt đỏ, thậm chí có nơi đắt hơn cả căn hộ cao cấp cho thuê ở Hà Nội.

Thị trường bất động sản Bắc Ninh sôi động căn hộ cho thuê.

Thị trường bất động sản Bắc Ninh sôi động căn hộ cho thuê.

Theo khảo sát, tại đường Lý Thái Tổ (TP. Bắc Ninh) giá thuê căn 2 phòng ngủ có giá cho thuê khoảng 14 - 17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ có giá thuê 18 - 24 triệu đồng/tháng. Tại đường Kinh Dương Vương), căn 1 phòng ngủ được chào thuê từ 9 - 11 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ từ 13 - 17 triệu đồng/tháng, căn 3 phòng ngủ là từ 17 - 25 triệu đồng/tháng. Khu căn hộ cao cấp có giá thuê cao hơn, căn 1 phòng ngủ có giá thuê khoảng 14 - 17 triệu đồng/tháng, căn 2 phòng ngủ giá thuê từ 20 triệu/tháng trở lên.

Trong khi đó, tại khu vực đông người Hàn Quốc và Nhật Bản sinh sống như Trung Hòa - Nhân Chính (Cầu Giấy), Hà Nội, giá thuê căn hộ có đầy đủ nội thất cũng chỉ dao động từ 12 - 20 triệu/tháng tùy căn 2 - 3 phòng ngủ.

Chính vì giá cho thuê căn hộ tại Bắc Ninh đang tăng cao, trong khi giá mua căn hộ lại rẻ hơn so với thị trường Hà Nội, nên tỷ suất lợi nhuận đầu tư có thể lên tới 10 - 12%/năm, tính thanh khoản cao. Theo đó, một căn hộ có giá 1,3 - 1,5 tỷ đồng có thể cho thuê với mức giá từ 13 - 15 triệu đồng /tháng.

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh chưa đáp ứng đủ nhu cầu, những dự án chung cư mới được trên tích hợp nhiều dịch vụ như nhà hàng, phòng gym, ngân hàng, cửa hàng tiện ích… dự báo sẽ hút khách hàng đầu tư mạnh mẽ, đặc biệt khi nhu cầu cho phân khúc căn hộ cho thuê tại Bắc Ninh sẽ tiếp tục tăng cao.

Nắm bắt được như cầu của thị trường, hiện nay nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp và uy tín đang triển khai các dự án tại Bắc Ninh như: Mường Thanh, Vingroup…, Việc triển khai đồng loạt nhiều dự án của các chủ đầu tư uy tín tại Bắc Ninh như vậy sẽ góp phần bắt kịp với nhu cầu lớn về nhà ở chất lượng cao hiện nay, đồng thời cũng mở ra cơ hội vô cùng thuận lợi cho bất kỳ ai có ý định bước chân và tìm kiếm lợi nhuận trong lĩnh vực đầu tư căn hộ cho thuê ở, kinh doanh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top