Aa

Để có một Quán Ngủ Ngon cho mình

Thứ Ba, 21/02/2017 - 07:21

Nếu bạn đang muốn set up một Quán Ngủ Ngon cho đời mình thì đây là bài viết của bạn!

Quán Ngủ Ngon. Tôi gọi nó là Quán Ngủ Ngon cho những nơi cuối ngày bạn trở về và nơi đầu ngày bạn tiếp lửa để ra ngoài kia chiến đấu! Nó có thể là NHÀ. Nó cũng có thể là NƠI CHỐN. Nó có thể là MỘT KHÔNG GIAN. Và nó cũng có thể chỉ là một TÂM TƯỞNG.

Bức tường của Quán Ngủ Ngon. Hẳn rồi! Nó hẳn là sẽ có những bức tường để bảo vệ chính bạn và những người thân. Tôi gọi nó là Bức Tường của sự TRÂN TRỌNG. Phải! Là trân trọng bản thân, trân trọng những mối quan hệ thì mới bảo vệ được nó! Yêu thương một ai đó không chỉ là đem hạnh phúc đến cho họ mà còn là bảo vệ họ!

Trong ngôi nhà đó sẽ không có nhiều bức tường ngăn cách.

Trong ngôi nhà đó sẽ không có quá nhiều bức tường ngăn cách.

Trên những bức tường bảo vệ đó treo những lát cắt ký ức. Là những ký ức đẹp. Gìn giữ ký ức đẹp để cho mình mạnh mẽ hơn mỗi khi ngoái lại! Đừng giữ ký ức đau thương. Hãy nhớ về những điều hạnh phúc! Và treo nó trên những bức tường!

Nhưng sẽ không có quá nhiều bức tường đâu! Tôi biết nhiều người tôn thờ sự riêng tư. Nhưng là vợ chồng, quá nhiều riêng tư sẽ thành xa lạ! Gia đình cũng vậy! Hãy nối nhau bằng những cây cầu. Hãy tặng nhau những cánh cửa. Để có thể vào sâu trong nhau. Để có thể giúp đối phương hiểu được lòng mình! Cánh cửa! Hãy mở vài cánh cửa!

Quán Ngủ Ngon nên có thật nhiều ánh sáng. Của ngoài kia. Mà ta mang về sẻ chia cùng nhau. Hiểu biết của người này cũng tạo ra ánh sáng cho người kia. Cần lắng nghe. Cần sẻ chia. Cần tương tác. Cần tận tuỵ mang về nhiều hơn nữa ánh sáng! Và sưởi ấm cả cho nhau nếu ngoài kia rét buốt!

Sẽ có cả thứ không khí sạch. Của lòng tin và sự minh bạch. Mọi dối trá sẽ giết chết các mối quan hệ. Thậm chí giết chết cả chính mình! Là không khí của Hạnh Phúc. Ai đó hỏi: Làm sao để người ta hạnh phúc khi bên mình? Mang hạnh phúc cho người khác bằng việc hiểu họ hơn nữa, hiểu họ cả đời. Muốn hiểu họ thì phải yêu họ, phải để tâm chứ đừng chỉ để ý! Bằng lắng nghe. Bằng sẻ chia. Bằng trò chuyện. Bằng tin tưởng. Bằng gửi trao. Bằng tha thiết. Đừng mang thứ mà mình nghĩ là tốt của mình cho họ. Mà hãy mang thứ họ muốn, họ mong từ mình! Sống vì người khác sẽ luôn bị thiệt thòi đấy.

Nhưng nếu ta chỉ nghĩ đến thiệt thòi cho ta thì ai sẽ sống vì ta? Tôi nghĩ, cuộc đời này vốn đã có quá nhiều ích kỷ, đua tranh, giành giật và áp đặt nhau rồi. Hãy dành điều tốt đẹp nhất đến người ta thương yêu. Cho dẫu có thể họ chưa chắc nhớ đến hay biết ơn ta thì cũng có làm sao? Chúng ta vẫn hay quên biết ơn cha mẹ đấy thôi! Chúng ta vẫn đôi khi vô ơn với chính quá khứ của chúng ta đấy thôi! Thế nên, hạnh phúc đôi khi chỉ là việc ta có ai đó thực sự để dốc lòng! Buồn nhất là những ai cô đơn ngay với chồng, vợ, gia đình của mình!

Quán Ngủ Ngon set up thì cần nhiều lý thuyết nhưng để duy trì thì phải có thực hành. Phải có trái tim đặt vào nó. Trái tim của Quán Ngủ Ngon chính là những con người trong đó!

Phải, con người - trái tim của một Quán Ngủ Ngon!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top