Aa

Đề nghị khẩn cấp huỷ hợp đồng ủy quyền giữa PPIP và Sacombank vì giả mạo chữ ký

Thứ Sáu, 26/10/2018 - 00:01

Nhận thấy chữ ký của mình có dấu hiệu bị giả mạo trong biên bản họp cổ đông, bà Trần Thị Thuỷ, Đại diện Công ty TNHH Bất động sản Hoa Phát (cổ đông chiếm cổ phần lớn thứ 2 trong PPIP) đã có đơn yêu cầu khẩn cấp hủy bỏ hợp đồng ủy quyền của PPIP với Sacombank trong việc xử lý tài sản là Khu công nghiệp Phong Phú (huyện Bình Chánh).

Theo đó, Công ty cổ phần khu công nghiệp Phong Phú (PPIP) ký hợp đồng ủy quyền cho ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đại diện và nhân danh công ty này xử lý tài sản là Khu công nghiệp Phong Phú. Sau hơn 1 năm, hợp đồng này bị cổ đông phát hiện và yêu cầu hủy bỏ khẩn cấp.

Cụ thể, ngày 20/10/2018, Công ty TNHH Bất động sản Hoa Phát (cổ đông chiếm cổ phần lớn thứ 2 trong PPIP) và bà Trần Thị Thủy (từng là đại diện của Hoa Phát trong thành viên Hội đồng quản trị PPIP) có đơn yêu cầu khẩn cấp hủy bỏ ngay hợp đồng ủy quyền của PPIP với Sacombank. Đơn này, bà Thủy gửi Sở Tư pháp TP.HCM và Văn phòng Công chứng Nguyễn Kim Chi.

hh

Cổ đông yêu cầu huỷ hợp đồng uỷ quyền giữa PPIP và Sacombank.

Theo đơn, bà Thủy cho rằng Hợp đồng ủy quyền giữa hai đơn vị nói trên là vi phạm nghiêm trọng quy định của pháp luật vì nó chỉ căn cứ vào một văn bản duy nhất là Biên bản họp hội đồng quản trị.

Bà Trần Thu Thủy cho biết, bà không hề tham gia họp Hội đồng Quản trị ngày 8/8/2017 của PPIP. Và từ tháng 9/2014, bà Thủy đã không còn là người đại diện theo pháp luật cũng như là thành viên sở hữu vốn điều lệ, không tham gia vào hoạt động của Công ty TNHH Bất động sản Hoa Phát.

Từ đó, việc được mời đi họp hay ký vào Biên bản họp ngày 8/8/2017 của bà Thủy là không thể xảy ra. Công ty Hoa Phát và cá nhân bà Thủy khẳng định chữ ký trong Biên bản họp ngày 8/8/2017 của PPIP là chữ ký giả mạo.

Theo văn bản bà Thủy cung cấp, ngày 22/10/2018, công chứng viên Nguyễn Kim Chi đã ký nhận đơn yêu cầu khẩn cấp của bà.

Ngoài yêu cầu thông báo kết quả thực hiện, bà Thủy đề nghị văn phòng công chứng Nguyễn Kim Chi nhanh chóng triệu tập các bên có liên quan và hủy bỏ hợp đồng ủy quyền giữa PPIP và Sacombank được công chứng số 004042 ngày 18/8/2017, vì chữ ký của bà Thủy trong biên bản họp HĐQT là giả mạo.

Bà Thủy cũng yêu cầu văn phòng công chứng Nguyễn Kim Chi phải thông báo đến Công ty CP dịch vụ Đấu giá Toàn Cầu và các cơ quan có liên quan để hủy việc bán đấu giá sắp diễn ra.

Bà Thủy yêu cầu hủy bỏ khẩn cấp bởi Hợp đồng ủy quyền vi phạm pháp luật có nội dung chính PPIP để Sacombank đại diện và nhân danh PPIP xử lý dự án Khu công nghiệp Phong Phú.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top