Aa

Đề xuất khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên tại Vân Đồn từ ngày 30/12

Thứ Hai, 03/12/2018 - 03:01

Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn vừa có văn bản đề xuất UBND tỉnh về công bố ngày khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên.

Theo đơn vị này, hiện Cục Hàng không Việt Nam đã cấp giấy chứng nhận đăng ký và giấy chứng nhận khai thác cảng hàng không, sân bay cho Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đơn vị cũng đã được Bộ Giao thông - Vận tải thẩm định và có công văn trình Chính phủ cho phép mở Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn để phục vụ khai thác thương mại kể từ ngày 25/12/2018.

Theo văn bản gửi UBND tỉnh, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn sẽ bắt đầu khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 30/12/2018 và đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ công bố thông tin trên đến các cơ quan, đơn vị phối hợp tổ chức thực hiện.

Được biết, sau 3 năm thi công, đến nay các hạng mục cuối cùng của Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn đã chuẩn bị hoàn thành. Đây là sân bay tư nhân đầu tiên trong cả nước (Tập đoàn Sun Group là nhà đầu tư), được thiết kế đồng bộ, hiện đại có đường cất, hạ cánh dài 3,6km, rộng 45m. Sân bay đạt chuẩn cấp 4E quốc tế, có khả năng đón những loại máy bay lớn, hiện đại; nhà điều hành, nhà ga hành khách và hàng hóa có công suất tiếp nhận được 2 triệu hành khách, 10.000 tấn hàng hóa/năm, cùng hệ thống đèn tín hiệu hiện đại nhất hiện nay...

 
Tháp không lưu và nhà ga hành khách đã hoàn thành xây dựng.

Tháp không lưu và nhà ga hành khách đã hoàn thành xây dựng.

 
Khu vực đón tiếp và làm thủ tục check-in.

Khu vực đón tiếp và làm thủ tục check-in.

Mới đây, thông tin từ Tập đoàn Tuần Châu cho biết, toàn bộ vé khứ hồi chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines TP.HCM - Quảng Ninh ngày 30/12 đã được ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch tập đoàn này mua hết.

Ông Đào Hồng Tuyển, Chủ tịch Tập đoàn Tuần Châu, cho biết Hội đồng hương Quảng Ninh sống tại TP.HCM hiện có hơn 1.000 người, trong đó có khá nhiều bà con điều kiện còn khó khăn, mong muốn được về quê hương, chứng kiến những đổi thay sau nhiều năm xa cách.

Do vậy, tập đoàn sẽ dành tặng những tấm vé đầu tiên cho những người đồng hương Quảng Ninh đang sinh sống tại TP.HCM về thăm tỉnh nhà, để thấy được sự đổi thay, phát triển của đất mỏ.

Được biết, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group xây dựng với tổng mức đầu tư 7.500 tỷ đồng. Đây là công trình có tính bứt phá ngoạn mục về hạ tầng giao thông cho Vân Đồn. Khi chính thức khai thác thương mại, cảng hàng không có khả năng đón những loại máy bay chuyên chở hàng hóa và lượng hành khách lớn với khoảng 7.000 lượt khách mỗi ngày.

Bên cạnh đó, các tuyến cao tốc kết nối Vân Đồn với các địa phương khác cũng có mức đầu tư hàng nghìn tỷ như Dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn dài 53,6km, tổng mức đầu tư 13.988 tỷ đồng cũng dự kiến đưa vào hoạt động từ tháng 12/2018; Dự án cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài 80,2km với tổng mức đầu tư 12.650 tỷ đồng cũng sẽ triển khai trong năm 2018.

Ngoài ra, nhiều dự án như: Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu đô thị mới Đông Xá (Công ty CP Đầu tư xây dựng đô thị Phương Đông); Dự án đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng khu dân cư thị trấn Cái Rồng (Công ty CP Đầu tư và phát triển Vương Long); Dự án đầu tư hạ tầng kỹ thuật khu dân cư đô thị Ocean Park (Công ty TNHH Quan Minh); Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật khu du lịch sinh thái Đài Sơn (Công ty TNHH Đầu tư phát triển Đài Sơn) cũng đang được triển khai tại Vân Đồn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top