Aa

Đề xuất phải có 20m2 chỗ ở mới được đăng ký thường trú TP.HCM

Thứ Năm, 01/03/2018 - 06:00

Sở Xây dựng TP.HCM vừa đề xuất UBND TP ban hành quy định đối với các trường hợp đăng ký thường trú vào chỗ ở thuê (hoặc mượn, ở nhờ) là diện tích bình quân cho mỗi người phải đạt 20m2, không phân chia khu vực nội thành hay ngoại thành.

Ảnh minh hoạ

Ảnh minh hoạ

Dự thảo dự kiến sẽ được trình HĐND TP thông qua tại kỳ họp bất thường giữa tháng 3.

Quy định không áp dụng với một số trường hợp người thân trong gia đình như: người hết tuổi lao động, nghỉ hưu, mất sức, nghỉ thôi việc về ở với anh chị em ruột. Người chưa thành niên không còn cha mẹ, hay còn nhưng không khả năng nuôi dưỡng; người khuyết tật, tâm thần, mất khả năng lao động, nhận thức, điều khiển hành vi về ở với người thân, người giám hộ...

Dân số tại TP.HCM hiện vào khoảng 13 triệu người, chiếm một lực lượng đông đảo trong số này là người dân từ các tỉnh khác về sinh sống và làm việc.

Những năm gần đây, lực lượng lao động các địa phương khác đổ về thành phố tăng nhanh đã kéo theo sự quá tải về hạ tầng, ùn tắc giao thông, giá bất động sản tăng cao, các bệnh viện, trường học cũng không đảm bảo… Do đó, quy định này nhằm hạn chế tình trạng tăng dân số cơ học quá nhanh, đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân.

Được biết, hiện nay, diện tích bình quân để đăng ký thường trú tại TP.HCM được chia thành 2 khu vực. Khu vực 1 bao gồm 5 huyện: Bình Chánh, Cần Giờ, Hóc Môn, Củ Chi và Nhà Bè với mức diện tích bình quân là 10m2 sàn/người.

Khu vực 2 là 15m2 sàn/người gồm 19 quận: 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12, Bình Tân, Tân Bình, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Thủ Đức, Gò Vấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top