Aa

ĐHCĐ Năm Bảy Bảy: Chủ tịch HĐQT chối bỏ trách nhiệm chủ đầu tư chung cư Carina khiến cổ đông bức xúc

Thứ Tư, 25/04/2018 - 06:39

Trong cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2018 của công ty CP Đầu tư Năm Bảy Bảy (NBB) tổ chức ngày 24/04, hàng loạt câu hỏi được cổ đông nêu ra về trách nhiệm của chủ đầu tư sau vụ cháy chung cư Carina làm 13 người chết. Tuy nhiên, câu trả lời vẫn chung chung, mọi việc đều chờ các cơ quan chức năng điều tra và kết luận.

Trả lời câu hỏi về trách nhiệm của NBB trong vụ cháy, ông Đoàn Tường Triệu, Chủ tịch HĐQT cho rằng, NBB không phải chủ đầu tư của Carina mà chỉ là công ty mẹ của Công ty Hùng Thanh – chủ đầu tư thực sự của dự án. 

"Việc gắn danh chủ đầu tư trên website khi bán hàng chỉ là cho oai, cho hoành tráng, chứ muốn làm chủ đầu tư dự án phải được Nhà nước công nhận", ông Triệu phát biểu. Khi nghe câu trả lời này, cả hội trường đã diễn ra nhiều tràng cười và nhiều cái lắc đầu ngao ngán!

ĐHĐCĐ Công ty Năm Bảy Bảy

ĐHĐCĐ Công ty Năm Bảy Bảy

Ông Triệu cho rằng các cơ quan báo chí và mọi người đang "nắm kẻ có tóc" là NBB, chứ trách nhiệm là thuộc về Hùng Thanh và các công ty liên quan như quản lý, vận hành. Ví dụ bảo vệ thuê làm mất xe thì phải bắt bảo vệ chịu trách nhiệm. 

"Về trách nhiệm dân sự, hình sự thì chúng tôi để cơ quan chức năng làm việc, sai phạm đến đâu xử lý đến đó", ông Triệu nói.

Ông Triệu cũng cho biết thêm hiện NBB đang giữ phí bảo trì của Carina chỉ 19 tỷ đồng, NBB vay số tiền này từ Hùng Thanh và trả lãi suất đàng hoàng. NBB trả lương cho ông Nguyễn Văn Tùng, Giám đốc Hùng Thanh mỗi tháng 30 triệu đồng là bằng tiền của NBB chứ không phải từ tiền của chung cư Carina.

Theo đại diện NBB thì ước tính tổng số tiền để khắc phục sự cố cháy tại dự án Carina là 60 tỷ đồng, chia ra nhiều trường hợp. Hiện đã hỗ trợ gia đình nạn nhân đã mất, bị thương, hỗ trợ cư dân ổn định cuộc sống, tạm ứng đền bù ô tô, xe máy…

Cụ thể, hiện nay đã chi trả cho 460 xe máy, 38 xe còn thương thảo giá. Hiện tại tổng số tiền chi khắc phục là 21 tỷ đồng. Còn việc sửa chữa tòa nhà thì đang chờ giám định. NBB không phải gánh chịu một mình. 

"Rủi ro sau sự cố này là có nhưng chúng tôi đã tạm ứng tiền và khắc phục sự cố, coi như gánh chịu vì cộng đồng xã hội, vì khách hàng nhằm bảo vệ thương hiệu để còn tiếp tục kinh doanh các dự án khác. Sau sự cố này có ảnh hưởng đến cổ phiếu, giá đã giảm khoảng 25% nhưng không quá nhiều. Công ty CP Hạ tầng Kỹ thuật TP.HCM (CII) nhìn nhận được giá trị thực của NBB nên muốn mua vào’’, ông Triệu nhấn mạnh.

Về trách nhiệm pháp lý, theo vị này, các cơ quan chức năng đã chính thức công bố kết luận nguyên nhân gây cháy là từ chiếc xe máy. Hệ thống phòng cháy chữa cháy tại dự án Carina đã được nghiệm thu trước khi vụ cháy xảy ra. Sau vụ cháy, quan điểm NBB là chấp hành quyết định cơ quan có thẩm quyền, ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top