Aa

Đi tìm mô hình đầu tư trong nền kinh tế chia sẻ

Thứ Tư, 10/07/2019 - 20:31

Du lịch đạt tốc độ tăng trưởng cao liên tiếp trong những năm qua đã tạo đà cho bất động sản du lịch phát triển, nhiều mô hình đầu tư mới ra đời.

Trong nền kinh tế chia sẻ cùng sự bùng nổ của những xu hướng du lịch mới, đâu là mô hình tối mang lại hiệu quả cao nhất?

Kinh tế chia sẻ và thách thức tiện ích khi lưu trú

Dòng chảy của nền kinh tế chia sẻ đã tác động mạnh mẽ nhất tới tài chính, dịch vụ vận tải và dịch vụ lưu trú du lịch. Theo Grant Thornton, năm 2016, Airbnb (ứng dụng chia sẻ phòng lưu trú) chỉ có 6.500 căn hộ cho thuê tại Việt Nam. Chỉ 1 năm sau đó, nguồn cung của Airbnb đã tăng gấp 2,5 lần, lên tới hơn 16.000 căn hộ. Hàng loạt startup mới trong lĩnh vực cho thuê phòng trực tuyến của người Việt cũng ra đời như Luxstay, Holteljob, Triipme, Klook…

Các loại hình lưu trú phát triển theo xu hướng kinh tế chia sẻ đem đến lựa chọn phong phú hơn bao giờ hết cho du khách, cũng như nguồn lợi nhuận không nhỏ cho người kinh doanh. Nhưng ở lĩnh vực du lịch, nhiều hình thức lưu trú “không hẹn mà gặp” phải đối mặt với thách thức: tiện ích cho du khách.

Du khách ngày càng tìm kiếm những tiện ích đẳng cấp, hiện đại ở điểm lưu trú

Du khách ngày càng tìm kiếm những tiện ích đẳng cấp, hiện đại ở điểm lưu trú

Đặc biệt, trước sự bùng nổ của xu hướng du lịch nghỉ dưỡng kết hợp với trải nghiệm, du khách hướng tới những mới lạ, yêu cầu dịch vụ - tiện ích tối đa hóa trải nghiệm hơn bao giờ hết. Từ nơi ở, du khách muốn dễ dàng kết nối các điểm đến, thẩm thấu văn hóa bản địa. Cũng ngay tại nơi ở, du khách muốn được phấn khích với các dịch vụ hiện đại, những không gian đầy tiện ích dành riêng cho mỗi nhu cầu…

Anh Nguyễn Hoàng Giang, người từng là chủ một cơ sở Homestay và do đó, thấm thía nhu cầu của du khách, chia sẻ: “Khi lựa chọn cơ sở lưu trú du lịch, khách hàng không chỉ đơn thuần quan tâm đến một nơi ở với chi phí hợp lý. Họ còn đặt ra rất nhiều yêu cầu khác: vị trí có thuận tiện di chuyển tới các điểm tham quan chính không, ngoài tắm biển thì du khách cùng người thân có thể chơi gì ngay tại nơi ở, tính an ninh, sự thoải mái từ những chi tiết như vệ sinh, điện, nước được đảm bảo ra sao… Du khách thậm chí còn hỏi homestay có thang máy hay không".

Điều này chứng tỏ, nhu cầu tận hưởng tiện ích đa dạng ngay tại nơi lưu trú là mang tính xu hướng không thể đảo ngược của du khách. Cộng với dòng chảy vũ bão của kinh tế chia sẻ, câu hỏi đặt ra cho nhà đầu tư là: Làm sao để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh, hay đâu là mô hình thức thời nhất để rót tiền đầu tư?

ApartHotel, lời giải cho bài toán đầu tư thời 4.0

Trên thế giới, ApartHotel đang là “ngôi sao sáng” của bất động sản du lịch. Mô hình này được coi là “con lai”, sinh ra từ sự bắt nhịp và cộng hưởng giữa mô hình khách sạn truyền thống cùng sự bùng nổ của những xu hướng du lịch mới nhất. Hiểu một cách đơn giản, ApartHotel điển hình cho xu hướng “Facilities Sharing” – Chia Sẻ Tiện Ích, là sự kết hợp giữa dịch vụ, tiện ích đẳng cấp vượt trội của khách sạn tiêu chuẩn quốc tế và sự tiện nghi của một phòng/căn hộ cao cấp. Mỗi du khách lưu trú, mỗi người ở sẽ được thừa hưởng trọn vẹn hệ thống tiện ích chung của cả quần thể.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thỏa mãn

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang thỏa mãn "cơn khát" tiện ích của du khách.

Trên thế giới, sản phẩm này nhờ thế luôn thuộc top đầu các ứng dụng chia sẻ phòng khách sạn. Alfagar ApartHotel (Bồ Đào Nha) với 69 tiện ích đi kèm được chấm điểm 9,0 ở mức “tuyệt hảo” với 2000 nhận xét. Với những người Việt hay lui tới Đông Âu thì Volga ApartHotel (Nga), Golden Line ApartHotel (Bungari) hay Theatre Boutique ApartHotel (Kiev)… là những địa chỉ đã rất gần gũi, thân thuộc.

Vậy, điều gì khiến ApartHotel thành công đến vậy trên thế giới? Đầu tiên, phải kể đến khả năng kế thừa một cách hoàn hảo những ưu điểm của các mô hình lưu trú du lịch, từ truyền thống tới hiện đại. ApartHotel cũng được nhà đầu tư đặc biệt yêu thích với sự phong phú trong cá tính của mỗi căn phòng.

Chưa kể, ApartHotel với diện tích đa dạng giúp nhà đầu tư có nhiều lựa chọn, phù hợp với nhiều mức ngân sách và mục đích kinh doanh.

Đơn cử, tại ApartHotel đầu tiên của Việt Nam là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, các nhà phát triển là Tập đoàn Crystal Bay và các đối tác đã thiết lập nhiều diện tích trong tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển quy mô châu Á này. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cung cấp các căn có 1,2 và 3 phòng ngủ, diện tích từ mức 36,9m2 đến hơn 100m2.

Kế thừa ưu điểm của ApartHotel quốc tế, toàn bộ khách lưu trú tại SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, bất kể loại phòng, đều sẽ chia sẻ không giới hạn hệ sinh thái tiện ích khổng lồ tại đây.

Cụ thể, du khách sẽ tận hưởng 101 tiện ích hiện đại chuẩn 5 sao quốc tế và vô cùng mới lạ. Đáng kể nhất là khu giải trí tương tác biển công nghệ cao – mô hình Interactive sea đầu tiên ở Việt Nam, khu phức hợp công viên ven biển, công viên nước 47.000m2, 10.000m2 nhà hàng Á – Âu, 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển, 4.000m2 Spa và chăm sóc sức khỏe, 3 Trung tâm hội nghị, 9 phòng chiếu phim, vườn hoa nhiệt đới…

Ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay khẳng định: Tất cả những tiện ích tối tân quy mô lớn này sẽ được chia sẻ đến từng cư dân, từng du khách của dự án. “Sự “giàu có” tiện ích – dịch vụ và đa dạng về phong cách thiết kế, công năng… cho phép dự án phù hợp với tất cả đối tượng và mục đích sử dụng: từ lưu trú, nghỉ dưỡng; tự doanh đến cho chủ đầu tư thuê lại” – ông Ngô Hữu Trường nhấn mạnh.

Như vậy, bài toán tiện ích mà tất cả nhà đầu tư muốn tự doanh, hoặc đã từng đối mặt trong quá khứ với các hình thức lưu trú khác đã được quyết ngoạn mục tại ApartHotel đầu tiên của Việt Nam.

Với lợi thế từ một Tập đoàn phát triển du lịch bền vững và dòng khách quốc tế tăng trưởng mạnh hàng năm ở mảng lữ hành, mô hình lưu trú nghỉ dưỡng mới SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang nhanh chóng “lot top” tìm kiếm, chắc chắn đem lại lợi ích bền vững cho cả nhà đầu tư và khách du lịch khi hoàn thiện.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang – ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam.

Landing page: http://sunbaypark.vn/

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ Hotline:

Khu vực miền Bắc

- Haiphat Group – 0965038795

- Hoàng Yến – 091 156 8686

- DIH Group – 039 969 222

- Lộc Sơn Hà – 190 063 3382

- Enterland – 096 102 7722

- Tấc Vàng Land (LM Horizon) – 098 262 6362

Khu vực miền Nam:

- Đông Tây Realty – 093 339 7007

- Mland – MN - 0967.59.76.77

- Maicom – 093 702 9555

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top