Aa

Địa ốc Hoàng Quân: Đa dạng hóa sản phẩm BĐS tăng lợi nhuận

Thứ Hai, 22/05/2017 - 14:00

Kết thúc năm tài chính 2016, cả doanh thu và lợi nhuận của địa ốc Hoàng Quân (HQC) đều không như kỳ vọng. Mở đầu bài phát biểu tại ĐHCĐ ông Trương Anh Tuấn – chủ tịch HĐQT đã xin lỗi chân thành đến các cổ đông vì kết quả lợi nhuận không như kỳ vọng, doanh thu 1.114 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 20,1 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 15% kế hoạch doanh thu và 4% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra. Trong đó, đóng góp chủ yếu từ lĩnh vực kinh doanh BĐS chiếm 88% tổng doanh thu. Ông Tuấn cũng xin ý kiến các cổ đông cho giải pháp tăng lợi nhuận và doanh thu năm 2017. Theo đó, HQC dự kiến doanh thu 2.000 tỷ đồng và lợi nhuận 200 tỷ đồng.

Năm 2016 HQC gặp nhiều bất lợi từ bất cập trong giải ngân gói tín dụng 30 ngàn tỷ đồng. Đại diện của HQC chia sẻ: “Trong năm khi gói 30 nghìn tỷ ách lại, nhiều khách hàng đã phải vay ngân hàng với lãi suất thương mại, Công ty đã bù hỗ trợ lãi suất cho khách hàng. Ví dụ, khách hàng vay 10%/năm thì khách hàng chịu 6%, công ty bù 4%. Đây là trường hợp chưa có tiền lệ tại Việt Nam.” Là doanh nghiệp hàng đầu về xây dựng nhà ở xã hội tại TP.HCM, HQC cũng chịu nhiều áp lực từ việc kinh doanh nhà ở xã hội. Và để tăng lợi nhuận, HQC đã đa dạng hóa cơ cấu sản phẩm BĐS để tăng doanh thu.

HQC đã được chấp thuận đầu tư dự án phức hợp Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né

HQC đã được chấp thuận đầu tư dự án phức hợp Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né

Tuy nhiên, nhà ở xã hội tiếp tục là nguồn thu mang về 50% doanh thu với 8.000 căn hộ sẽ được triển khai trong năm 2017. Bên cạnh đó, HQC còn tăng cường đầu tư vào các phân khúc khác, có biên độ lợi nhuận cao hơn như BĐS nghỉ dưỡng (biệt thự và condotel), BĐS vừa ở vừa kinh doanh (shophouse và officetel), căn hộ (cao cấp, trung bình, giá rẻ), khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi nhằm tối đa hóa khả năng sinh lời trên vốn chủ sở hữu. Trong thời gian sắp tới, tổng nguồn thu từ các loại hình BĐS này sẽ chiếm hơn 50% cơ cấu doanh thu của Công ty.

Theo đó, HQC đã được chấp thuận đầu tư dự án phức hợp Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến - Mũi Né rộng 198 ha gồm biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp, trung tâm sự kiện thể dục thể thao, trung tâm vui chơi giải trí, công viên và khu NOXH có tổng vốn đầu tư gần 10.000 tỷ đồng. Dự án HQC Trà Vinh có diện tích khoảng 18ha với tổng vốn đầu tư gần 655 tỷ đồng gồm 1.123 căn được thiết kế theo mô hình nhà liên kết đang được khách hàng tại khu vực miền Tây Nam bộ ưa chuộng.

Toàn cảnh đại hội cổ đông

Toàn cảnh đại hội cổ đông

Trong năm 2017, dự án Khu đô thị NOXH HQC Bình Tân, TP.HCM, với diện tích 36,5ha và tổng vốn đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng cũng sẽ triển khai từ 2017-2020. Nguồn thu của HQC cũng có được từ các dự án đã và đang triển khai như: HQC Hóc Môn, HOF - HQC Hồ Học Lãm, HQC Bình Trưng Đông, HQC An Phú Tây (TP.HCM), HQC Nha Trang (Khánh Hòa), HQC Tây Ninh (Tây Ninh), HQC Bình Minh (Vĩnh Long), HQC Tân Hương (Tiền Giang), HQC Cần Thơ, và đặc biệt là dự án Trung tâm dịch vụ du lịch Hàm Tiến-Mũi Né (Bình Thuận), HQC Trà Vinh, HQC Bình Tân (TP.HCM), Trung tâm thương mại Long Hoa (Tây Ninh). Việc Chính phủ công bố mức lãi suất cho nhà ở xã hội là 4,8%/năm cũng là cơ sở và động lực để nhiều khách hàng tiếp tục đăng ký mua nhà của HQC.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top