Aa

Địa ốc Hoàng Quân tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên

Thứ Năm, 25/04/2019 - 12:00

Địa Ốc Hoàng Quân (HOSE: HQC) vừa tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2019. Chiến lược đầu tư năm nay HQC sẽ giảm tỷ trọng đầu tư nhà ở xã hội và tăng tỷ trọng đầu tư bất động sản thương mại.

Địa ốc Hoàng Quân

Địa ốc Hoàng Quân tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2019.

Năm 2018 là năm có nhiều khó khăn trong tình hình kinh doanh của HQC. Do các yếu tố khách quan của thị trường, kết thúc năm 2018, HQC đạt doanh thu 532,1 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 42,5 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 32,7% kế hoạch doanh thu và 24,7% so với kế hoạch lợi nhuận đã đặt ra. Doanh thu từ hoạt động bất động sản mang về là 93,8%, tiếp tục chiếm tỷ trọng cao trong tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, theo HĐQT HQC các chính sách hỗ trợ về vốn vay ưu đãi lãi suất cho NOXH đến nay vẫn chưa triển khai trên thực tiễn nên gây nhiều khó khăn về nguồn vốn và làm tăng chi phí vốn của chủ đầu tư.

Trong năm 2018, HQC đầu tư vào 14 dự án nhà ở xã hội với tổng vốn đầu tư hơn 12.000 tỷ đồng. Dự án Blues Sky Tower (Quận 2) đã hoàn thành tầng 15, dự án dự kiến hoàn thành trong quý 3/2019. Các dự án HQC - HOF Hồ Học Lãm và Paradise Plaza (HQC Nha Trang) vẫn tiếp tục thi công.

Thêm một phân khúc khác, dự án khu công nghiệp Bình Minh - Vĩnh Long đã lấp đầy 80% và dự án Hàm Kiệm I - Bình Thuận đã lấp đầy 40%. Các dự án này đang được xúc tiến đầu tư.

Theo đánh giá của ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT của HQC, các chương trình hỗ trợ lãi suất, marketing dự án đạt hiệu quả, tăng trưởng doanh số tốt nhưng ưu đãi lãi suất đối với NOXH không còn đã gây khó khăn cho đối tượng mua NOXH nên ảnh hưởng đến tiến độ thu tiền, khoản phải thu từ khách hàng khá lớn.

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT của Địa ốc Hoàng Quân

Ông Trương Anh Tuấn – Chủ tịch HĐQT của Địa ốc Hoàng Quân

Công ty đã hoàn tất thoái vốn tại các công ty con, và tiếp tục xem xét lại hiệu quả đầu tư tài chính và thoái vốn tại các đơn vị kém hiệu quả, đồng thời lựa chọn M&A, góp vốn vào các công ty có cùng định hướng phát triển, có hiệu quả kinh doanh tốt.

Tính đến 31/12/2018, giá trị tổng tài sản là 6.594,4 tỷ đồng trong đó, tài sản ngắn hạn chiếm 63,3%, tài sản dài hạn chiếm 36,7%. Hiện công ty đang đầu tư đồng thời nhiều dự án nên lượng tiền mặt ở mức thấp. Năm 2018, công ty đã thoái vốn ở các công ty thành viên nên đầu tư tài chính dài hạn giảm mạnh.

Về phương án phát hành trái phiếu chuyển đổi, Công ty dự kiến phát hành tối đa 10 triệu trái phiếu, chia thành 2 đợt với giá bán là 100.000 đồng/trái phiếu. Mục đích phát hành nhằm huy động vốn để phát triển quỹ đất, thực hiện các dự án đầu tư và hợp tác đầu tư các dự án.

Theo kế hoạch đề ra cho năm 2019, HQC đặt mục tiêu doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ 1.513 tỷ đồng, lợi nhuận trước và sau thuế lần lượt 181 tỷ đồng và 145 tỷ đồng. Chỉ tiêu kế hoạch năm nay của HQC cao gấp hơn 3 lần kết quả thực hiện được ở năm 2018. Công ty phấn đấu trả cổ tức không dưới 5% vốn điều lệ và chi trả cổ tức ổn định từ 80% lợi nhuận sau thuế sau 2 năm không chia cổ tức cho cổ đông.

Chiến lược phát triển 2019-2020, HQC vẫn dựa trên nền tảng thị trường bất động sản, tuy nhiên có sự điều chỉnh về các phân khúc, dòng sản phẩm. Trong đó sẽ tăng tỷ trọng ở dòng sản phẩm bất động sản thương mại như căn hộ (cao cấp, trung cấp, giá rẻ); đất nền; bất động sản vừa ở vừa kinh doanh (shophouse và officetel), bất động sản nghỉ dưỡng (biệt thự biển và condotel); khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi.

Phát biểu tại đại hội, ông Tuấn cho biết, Công ty còn tồn đọng nhiều khó khăn: Các dự án chậm tiến độ; thặng dư vốn cổ phần âm tới hơn 500 tỷ đồng; hàng tồn kho lớn, việc bán hàng bị ảnh hưởng và giá cổ phiếu xuống "đáy của đáy". Ông Tuấn chỉ ra hiện công ty đang cần lượng tiền mặt rất lớn để hoàn thành các dự án dở dang, để thực hiện M&A.

Bên cạnh những khó khăn, ông Tuấn nói thêm rằng công ty vẫn có nhiều thuận lợi. Theo đó, 2019 là năm quan trọng tác động tới giá cổ phiếu của công ty, tới sự phát triển của công ty và lợi ích của cổ đông. Từ đó, ông Tuấn mong muốn cổ đông sẽ chia sẻ và trao cho Ban điều hành của công ty các quy chế tốt nhất.

Các cổ đông cũng như khách mời tham dự Đại hội.

Được biết, hoạt động phát hành trái phiếu đợt này của HQC nhằm mục đích đầu tư dự án khu nhà ở xã hội tại khu tái định cư, dân cư và dịch vụ thương mại ở tỉnh Trà Vinh..

Ngoài ra năm 2019 HQC sẽ chính thức khởi động dự án bất động sản nông nghiệp. Thông qua việc thành lập Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hoàng Quân là công ty con với 100% vốn sở hữu của Hoàng Quân, đồng thời với lợi thế đang có từ hai khu công nghiệp hiện hữu cùng với hệ thống công ty liên kết, siêu thị, đối tác rộng lớn tại các khu vực công ty đang xây dựng phương án đầu tư vào lĩnh vực bất động sản nông nghiệp nhằm tạo bước chuyển mới về việc đầu tư đối với dòng sản phẩm này.

Theo đó, HĐQT HQC đã thông qua phương án phát hành tối đa 300 tỷ đồng trái phiếu để đầu tư vào dự án nhà ở xã hội. Song song đó, HQC sẽ thành lập công ty con Nông nghiệp Hoàng Quân do HQC sở hữu 100%.

Ngoài ra, HĐQT HQC đã thông qua việc thành lập công ty con là Công ty TNHH MTV Nông nghiệp Hoàng Quân với vốn điều lệ dự kiến 500 tỷ đồng, do HQC sở hữu 100% và Chủ tịch HĐQT HQC Trương Anh Tuấn đại diện 490 tỷ đồng vốn góp.

Đối với dự án Khu dân cư Bắc Vĩnh Hải, TP Nha Trang (HQC Nha Trang), HQC sẽ tiếp tục hoàn thành dự án, đảm bảo bàn giao cho cư dân theo như cam kết. Kế hoạch chậm nhất từ tháng 3 đến tháng 6, công ty sẽ bàn giao các khối đế và đưa vào sử dụng công trình trong 3 tháng tiếp theo.

Dự án HQC Nha Trang có quy mô hơn 1.000 căn hộ với tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng. Đến nay, HQC đã đầu tư gần 572 tỷ đồng và để hoàn thành toàn bộ dự án thì con số này lên tới gần 780 tỷ đồng, tăng 56% so với dự toán ban đầu.

Việc bàn giao cũng sẽ sớm được thực hiện đối với dự án HQC Hồ Học Lãm (quận Bình Tân, TP.HCM). Đây là dự án thuộc điểm kết nối khu đô thị đã phát triển năng động của TP.HCM như Quận 1, 5, 11, Quận Tân Bình và khu đô thị mới phía Tây Nam - quận Bình Tân, gần vòng xoay An Lạc - cửa ngõ giao thông chiến lược phía Tây Nam thành phố. Dự án gồm 6 block với 718 căn hộ, trong đó có 313 căn nhà ở xã hội, còn lại là căn hộ thương mại và cho thuê. Tổng mức đầu tư của dự án gần 664 tỷ đồng.

Bất động sản công nghiệp đang được xúc tiền đầu tư với hai khu công nghiệp hiện hữu: khu công nghiệp Bình Minh - Vĩnh Long đã lấp đầy 80% và khu công nghiệp Hàm Kiệm I - Bình Thuận đã lấp đầy 40%. Trong thời kỳ hội nhập phát triển, bất động sản công nghiệp do HQC làm chủ đầu tư hứa hẹn sẽ là điểm đến đầu tư các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước.

Đối với dự án Trường đại học Đồng Bằng Sông Cửu Long hiện Công ty Hoàng Quân đã hoàn thành cơ bản hạ tầng và đang được các trường đại học, cao đẳng có nhu cầu thuê lại nhằm mở rộng cơ sở đào tạo tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Trong năm 2019 Công ty Hoàng Quân sẽ đẩy nhanh tiến độ và tiến hành khánh thành hàng loạt chuỗi dự án do Công ty Hoàng Quân làm chủ đầu tư, mở đầu là sự kiện hoàn thành khu C – D TTTM Long Hoa vào tháng 1/2019, các dự án bàn giao trong năm 2019 như HQC Nha Trang, HOF-HQC Hồ Học Lãm, Blue Sky Tower và khánh thành Blosssom Plaza, Pandora Plaza, …

Dự án Blue Sky Tower đã chính thức cất nóc, hoàn thiện toàn bộ phần thô của dự án vào ngày 5/4/2019, dự kiến sẽ sớm hoàn thành vào quý III/2019. Dự án có tổng diện tích đất 4.299,8m2, bao gồm 1 tầng hầm, 15 tầng thương mại và căn hộ Blue Sky Tower được đánh giá là một dự án hút khách khi sở hữu vị trí đắc địa, tọa lạc ngay trung tâm KDC Bình Trưng Đông, quận 2, TP.HCM.

Tính đến nay, Hoàng Quân đã bán 610/610 căn nhà ở xã hội, ký hợp đồng đặt cọc cho thuê 204/208 căn cho thuê.

Với thế mạnh có hệ thống 25 công ty thành viên liên kết, đa dạng ngành nghề, đặc biệt trong năm 2019, với lợi thế 2 khu công nghiệp rộng lớn nằm trong khu dân cư hiện hữu, sự hoạt động của cụm cảng – khu công nghiệp, hệ thống 25 công ty thành viên liên kết, sự mở rộng quy mô kinh doanh sang các lĩnh vực khác như: nông nghiệp công nghệ cao, bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng… sẽ nâng cao hiệu quả kinh doanh từ các dự án mang lại, đem lại nguồn thu và lợi nhuận lớn cho HQC.

Để thực hiện được kế hoạch năm 2019, công ty đẩy mạnh tái cấu trúc tài chính theo hướng giảm hàng tồn kho, giảm khoản phải thu ngắn hạn và dài hạn tập trung nguồn tiền và sử dụng hiệu quả nguồn vốn, tăng tỷ suất sinh lợi. Bên cạnh đó, công ty đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin xuyên suốt hoạt động từ khu vực quản lý, văn phòng đến thi công dự án nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí, hạn chế tác động môi trường, tăng tính đồng nhất của hệ thống tạo nền tảng phát triển nhanh hơn, năng động hơn và đảm bảo cho sự phát triển bền vững, ổn định hơn trong chiến lược hướng đến 20 năm thành lập công ty.

Mọi thông tin chi tiết liên hệ:

Ms. Nguyễn Thị Kim Thìn – P. Marketing – Truyền thông

Điện thoại: 0964 159 399

Email: thin.nguyen@hoangquan.com.vn

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top