Aa

Điểm mặt những Co-working nổi bật dành cho startup Hà Nội

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Chủ Nhật, 25/06/2017 - 14:01

Với những công việc linh hoạt, không bắt buộc ngồi văn phòng 24/24, nhiều người đã chọn thay đổi nơi làm việc bằng những quán cafe có view đẹp. Nhưng đôi khi, quán café khiến bạn khó chịu bởi không gian hơi ồn, mạng chập chờn, thiếu ổ điện. Tương tự, những người mới khởi nghiệp luôn có mong muốn chọn văn phòng vừa hoạt động hiệu quả vừa tiết tiết kiệm.

Cùng điểm mặt mô hình không gian làm việc chung (Co-working) tại Hà Nội, đang thỏa mãn mọi yêu cầu của người đi thuê.

UP Coworking Space

Theo chia sẻ của đại diện UP Coworking Space, ý tưởng thiết kế UP được mô phỏng theo những không gian làm việc chung tại “Thung Lũng Công Nghệ” Sillicon Valley. Đây là kiểu không gian giống hệt với văn phòng làm việc của Google và Facebook hiện đại, tiện ích cũng như kích thích sáng tạo.

UP được xây dựng với phương châm “Home of Startup” không chỉ nhằm hỗ trợ giảm gánh nặng chi phí đầu tư cơ sở hạ tầng ban đầu cho công đồng khởi nghiệp Việt Nam mà còn xây dựng môi trường là nơi kết nối Startup với các nhà đầu tư.

Môi trường làm việc ở UP không còn sự hiện hữu của các phòng ngăn nhỏ, hay tường màu trắng. Hầu hết tại đây, các dài sô pha nghỉ chân được bố trí khắp mọi nơi và gần các bàn làm việc để vừa có thể ngồi cũng có thể nằm để nghỉ ngơi.

Đặc biệt, thiết kế của Up khá linh hoạt, chú chú trọng vào sự phù hợp cho nhu cầu của công việc, hoạt động luôn thay đổi. Theo đó, các thiết kế đều có xu hướng tính năng chuyển đổi chức năng, vị trí, kết hợp lẫn nhau đảm bảo di chuyển được xung quanh để tạo ra một môi trường làm việc năng động.

Hiện không gian của UP nằm trên tầng 8 với tòa nhà Hanoi Creative City, 1 Lương Yên, Hà Nội nên có view bắt mắt thu hút người thuê. Mức phí người thuê chi trả tại đây từ 200.000 đồng – 1.500.000 đồng tùy thuộc vào thời gian hoạt động cũng như các dịch vụ khác.

Không gian Coworking Space đề cao tính sáng tạo

Không gian Coworking Space đề cao tính sáng tạo

HanoiHub

Với không gian thiết kế hiện đại, thoáng và kết hợp nhiều cây xanh, HanoiHub đem đến cảm giác thoải mái, sáng tạo, giảm stress khi làm việc. Không gian gần gũi tự nhiên là một điểm quan trọng mà hầu hết các thiết kế nội thất ngày nay đều ưu tiên đó là lắp đặt các bảng gỗ, sử dụng lát sàn gỗ, màu tường gỗ hoặc xám cùng với việc kết hợp các mẫu thực vật tự nhiên trên kệ, bàn sách…

Mô hình này được chia thành không gian chung, nơi mọi người cùng nhau làm việc, giao lưu. Bên cạnh đó, còn có không gian yên tĩnh nếu khách hàng có nhu cầu tập chung cao độ. Khu vực phòng họp để thảo luận, họp nhóm, teamwork có trang bị đầy đủ các thiết bị TV kết nối HDMI, bảng viết, máy chiếu...

Đặc biệt, không gian thư giãn với thư viện sách với rất nhiều đầu sách hay dành cho mọi lứa tuổi cũng là một điểm nổi bật của HanoiHub. Ngoài ra, mọi người còn được tham gia nhiều trò chơi thư giãn, phi tiêu, rubik, boardgame để có những phút giây vui vẻ.

Hiện tại, HanoiHub đã nghiên cứu và đưa ra một bảng giá với các gói dịch vụ phù hợp mọi đối tượng với mức giá hỗ trợ nhất, các gói dịch vụ cho thành viên sử dụng lâu dài, gói dành cho sinh viên,... với mức giá hấp dẫn đang rất được quan tâm.

Điểm nhấn của không gian Hanoihub là thư viện sách với rất nhiều đầu sách hay dành cho mọi lứa tuổi

Điểm nhấn của không gian Hanoihub là thư viện sách với rất nhiều đầu sách hay dành cho mọi lứa tuổi

Toong

Toong bắt đầu thành lập từ tháng 9/2015, ẩn mình trong một ngôi biệt thự Pháp cổ. Toong tạo ấn tượng khi mang tên gộp của hai từ “tổ ong” là địa điểm làm việc lý tưởng cho những “con ong chăm chỉ”.

Lấy cảm hứng từ văn hóa Việt Nam để tạo ra những thiết kế kết hợp giá trị văn hóa bản địa song hành với văn hóa hiện đại là điểm nhấn của Toong. Ở không gian làm việc chung này, Toong đang tạo ra một cuộc đối thoại giữa truyền thống và đổi mới trong lòng đô thị Việt Nam.

Điểm nhấn là tầng 3 là không gian làm việc dành cho các cá nhân, nhóm khởi nghiệp hay các công ty có quy mô 3-15 người thuận tiện để giao lưu gặp gỡ đối tác. Trong khi đó, tầng 4 thường tổ chức các sự kiện lớn nhỏ với sức chứa khoảng 70 người.

Bên cạnh đó, Toong cung cấp cho người thuê các dịch vụ khác nhau từ chỗ ngồi linh hoạt, chỗ ngồi cố định đến văn phòng ảo, theo nhiều mức giá từ thấp đến cao tùy thuộc vào thời gian, chỗ ngồi… Theo Toong, sự linh hoạt trong cách thức cho thuê nhằm giúp khách hàng có thể chủ động lựa chọn hình thức phù hợp tùy vào công việc thực tế trong từng giai đoạn thay vì cứng nhắc với việc thuê, đầu tư và duy trì văn phòng theo cách thức truyền thống.

Hiện tại, địa chỉ của Toong tại tầng 2 - 25T2 Hoàng Đạo Thuý, Cầu Giấy, Hà Nộ

Toong mang phong cách văn hóa truyền thống của Việt Nam kết hợp những nét hiện đại cá tính

Toong mang phong cách văn hóa truyền thống của Việt Nam kết hợp những nét hiện đại cá tính

Hatch! Nest

Còn được gọi với tên khác là TỔ 14 là một không gian làm việc chung được sáng tạo bởi một doanh nghiệp xã hội hoạt động trong lĩnh vực hỗ trợ và ươm mầm các đơn vị khởi nghiệp tại Việt Nam. Theo đó, đây là địa điểm không hề xa lạ với các doanh nghiệp xã hội hay cộng đồng start-up.

Với gam màu vàng chanh chủ đạo có phần nào kích thích thị giác, làm bừng lên sức sống mới, sức nóng của tinh thần làm việc và làm tăng khả thăng sáng tạo trong công việc. Có nhiều nghiên cứu cho thấy màu sắc có thể làm tăng sự hạnh phúc, năng suất và cảm hứng và sáng tạo… Bởi vậy, TỔ 14 chọn kết hợp nhiều gam màu đa dạng và nổi bật để phù hợp các bàn họp, kệ, ghế ngồi…

Không gian của TỔ 14 gồm 2 khu vực làm việc là khu vực mở để tạo điều kiện để thảo luận và trao đổi thông tin. Chi trả cho không gian thuê tại TỔ 14 có thể theo gói và theo dịch vụ, với mức giá từ 150.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng.

TỔ 14 hiện tại đang tọa lạc tại tầng 14, tòa nhà 195, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

TỔ 14 tạo ấn tượng bằng việc dùng gam màu vàng chanh kích thích sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc

TỔ 14 tạo ấn tượng bằng việc dùng gam màu vàng chanh kích thích sáng tạo và nhiệt huyết trong công việc

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top