Aa

Điểm mặt những thói quen xấu sau khi ăn nhất định phải biết để tránh

Chủ Nhật, 20/05/2018 - 20:30

Những thói quen xấu sau khi ăn ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới sức khỏe của chúng ta. Nếu không thay đổi, về lâu dài nó sẽ gây nên các bệnh như đau dạ dày, xoắn ruột hay khó tiêu.

Đau dạ dày, viêm dạ dày, rối loạn tiêu hóa là những căn bệnh thường gặp. Một trong nhiều nguyên nhân gây nên những bệnh này mà chúng ta không hay biết đó là do thói quen xấu sau khi ăn. 

Nằm luôn sau bữa ăn

Nhiều người có thói quen sau khi ăn sẽ đi nằm hoặc ngủ luôn. Điều này tưởng như là vô hại, là bình thường - "căng da bụng trùng da mắt", nhưng chính nó lại là nguyên nhân gây nên một số bệnh.

Nếu nằm luôn sau khi ăn acid từ dạ dày dễ dàng di chuyển ngược trở lại thực quản có thể gây trào ngược dạ dày. Ngoài ra, nếu ngủ luôn sau bữa thức ăn sẽ không thể tiêu hóa bình thường được, bạn sẽ có cảm giác đầy bụng khó chịu. Thức ăn phải mất từ 1 đến 2 giờ mới có thể tiêu hóa. 

Vội tráng miệng sau khi ăn

Ăn hoa quả sau khi ăn có tốt hay không? Rất nhiều gia đình có thói quen này. Tuy vậy, nó không hề tốt cho dạ dày của chúng ta. Việc vội tráng miệng bằng hoa quả ngay sau khi ăn không những gây dạ dày bị quá tải mà các chất và vitamin trong hoa quả cũng không được cơ thể hấp thụ nhiều.

Tập thể dục, làm việc luôn

Chúng ta không nên nằm luôn sau bữa ăn nhưng không có nghĩa là nên tập thể dục và làm việc luôn. Nếu vận động mạnh, làm việc ngay sau khi ăn lưu lượng máu sẽ giảm gây việc tiêu hóa thức ăn gặp khó khăn.

Đồng thời có thể gây chóng mặt hoặc xoắn ruột. Thay vì đó, chúng ta nên ngồi nghỉ ngơi cùng gia đình trò chuyện, giải trí nhẹ nhàng.

Sau khi ăn liền đi tắm

Bị đầy hơi khó tiêu hay đau dạ dày có thể là hệ quả của việc sau khi ăn liền đi tắm. Đây là một trong những thói quen xấu sau khi ăn mà nhiều người mắc phải. Khi tắm các lỗ chân lông giãn nở, máu cần phân tán toàn cơ thể, hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng vì máu xuống dạ dày chậm và ít.

Ngoài những thói quen phổ biến trên những thói quen như uống nhiều nước, uống trà hay nới lỏng quần cũng là những thói quen xấu sau khi ăn bạn nên tránh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top