Aa

Điểm nhấn BĐS Đông Nam Hà Nội

Thứ Sáu, 25/08/2017 - 21:23

Thời kỳ 2008 - 2015, khi Hà Nội mở rộng dần về các khu đô thị vệ tinh thì các dự án BĐS được giới đầu tư tập trung về phía Tây Thành phố, tạo hiệu ứng không hề nhẹ đến tâm lý mua nhà, thậm chí còn xuất hiện tình trạng đầu cơ nhà đất tại khu vực này, dẫn đến mật độ dân cư ngày càng lớn. Tuy nhiên, hiện nay “thế cờ” gần như đã thay đổi khi phía Đông Nam Hà Nội đang ấm dần dưới con mắt của các nhà đầu tư lớn.

Mảnh đất của những dự án tiềm năng

Trong lúc các dự án phía Tây và phía Đông đang có dấu hiệu dư cung, bão hoà thì địa ốc khu Nam dường như trở thành mảnh đất đầy hứa hẹn.

Hiện có nhiều dự án đang được triển khai tại khu vực này, như: dự án Vinhomes Riverside, khu đô thị mới Việt Hưng, Sunshine Garden, dự án khu đô thị mới Sài Đồng, dự án  Hà Nội Garden City, … Các dự án này đều được đầu tư vào phân khúc trung cao cấp trở lên, với quy hoạch và thiết kế hiện đại làm thay đổi diện mạo khu vực Đông Nam Hà Nội. 

Sunshine Garden là một trong những dự án nổi bật trên thị trường BĐS Đông Nam Hà Nội.

Sunshine Garden là một trong những dự án nổi bật trên thị trường BĐS Đông Nam Hà Nội.

Không phải ngẫu nhiên các nhà đầu tư chịu chi tiền cho một thị trường nếu như họ không nhìn thấy tiềm năng của khu vực đó. Các dự án tại phía Đông Nam thủ đô trước hết đều ở vị trí đắc địa liền kề với nội đô mà các dự án phía Tây và phía Đông dù sở hữu quỹ đất rộng lớn nhưng không thể có được.

Các dự án khu Nam, Đông Nam như Times City hay Sunshine Garden chỉ cách Trung tâm Hà Nội chừng 4 km. Bên cạnh đó, nhiều dự án khu Nam, Đông Nam sở hữu cả hai lợi thế “Nhất cận thị, nhì cận giang”, những căn hộ sang trọng trên cao có view sông Hồng vì thế đang trở thành “đẳng cấp” thời thượng, thu hút nhiều người giàu tập trung về sống ở khu vực này.

Hiệu ứng lớn nhất dẫn đến sự ấm dần lên của BĐS phía đông nam TP. Hà Nội là việc hạ tầng giao thông, kỹ thuật, hạ tầng xã hội tại khu vực này đã thực sự được đầu tư cải thiện, nhiều chủ đầu tư BĐS đã bỏ vốn đầu tư hạ tầng giao thông, nhiều tuyến đường được mở rộng và xây mới... Hầu hết các dự án, đi kèm với việc phát triển các khu dân cư là hệ thống các dịch vụ tiện ích đi kèm như siêu thị, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí… đang ngày càng được lấp đầy và đồng bộ hơn.

Dự án nằm trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha

Dự án nằm trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha.

Một điểm không kém phần quan trọng khiến địa ốc khu Nam, Đông Nam trở nên thu hút đó là nhu cầu của thị trường. Trong khi khu phía Tây và phía Đông mật độ chung cư dày đặc cả cao cấp lẫn bình dân thì nhiều năm nay khu phía Nam và Đông Nam rất ít dự án mới. Nhiều người làm việc ở khu vực trung tâm thành phố, các quận Hai Bà Trưng hay Hoàn Kiếm… nhưng vẫn phải mua nhà ở xa, khu Hoàng Mai, Linh Đàm hoặc Hà Đông, Mỹ Đình vì khu Minh Khai hay Bạch Mai không có quỹ nhà chung cư phù hợp.

Điểm nhấn giữa bức tranh BĐS Đông Nam Hà Nội

Như nắm bắt được “hơi thở’ của thị trường, từ cuối 2016, đầu 2017, thị trường phía Đông Nam đón nhận thêm hàng loạt dự án tốt đã và đang chuẩn bị mở bán. Trục đường Minh Khai và khu vực tiệm cận - tâm điểm của thị trường địa ốc phía Đông Nam đã hiện diện nhiều dự án của các nhà phát triển BĐS tên tuổi như Vingroup (Times City), Hoà Bình (Green City), Sunshine Garden (Sunshine Group). Đây là các dự án có quy mô lớn và được định vị ở phân khúc căn hộ cao cấp, hạng sang, đáp ứng nhu cầu để ở cũng như đầu cơ dành cho những người có nhu cầu “5 phút tới bờ Hồ”.

Trang thiết bị hiện đại.

Trang thiết bị hiện đại.

Trong số đó, Sunshine Garden dường như là một điểm nhấn hoàn hảo khơi dậy sự trông đợi và hình dung của khách hàng về một không gian sống lý tưởng, đẳng cấp.

Chỉ cách hồ Hoàn Kiếm khoảng 4km, tiệm cận tuyến vành đai 2 (Minh Khai) đoạn chạy thẳng lên cầu Vĩnh Tuy, Sunshine Garden có sự kết nối vô cùng thuận lợi với hệ thống giao thông huyết mạch của khu vực.

Theo quy hoạch, cạnh phía Bắc của khuôn viên dự án là đường kết nối với đường nội bộ của Times City đến giao cắt với nút giao thông Minh Khai - Vĩnh Tuy - Yên Duyên; Cạnh phía Đông nằm ngay trên trục đường Yên Duyên - Vĩnh Tuy - Minh Khai (nối đường Minh Khai với tuyến vành đai 2,5) đã được Chính phủ và UBND thành phố Hà Nội quyết định đầu tư theo hình thức BT (hợp đồng xây dựng - chuyển giao), dự kiến sẽ hoàn thành cùng thời điểm với dự án. Dài khoảng 1,65km, có khổ đường lên đến 40m, đây là tuyến đường trục chính đô thị có ý nghĩa hết sức quan trọng kết nối các tuyến đường vành đai và các tuyến đường đô thị trong khu vực. Ngay khi đi vào hoạt động, lợi thế về giao thông sẽ là một “điểm Vàng” làm gia tăng lợi nhuận cho khách hàng lựa chọn Sunshine Garden.

Dự án nằm trong tổng thể khu quy hoạch Ao Mơ rộng 22ha, ngay cạnh khu du lịch sinh thái Vĩnh Hưng có cảnh quan nên thơ, hữu tình với mật độ cây xanh cao và nhiều hồ nước lớn bao quanh. Vị trí trong mơ này đã thực sự tạo nên một “Chung cư sinh thái” độc đáo, liền kề với khu vực nội đô lịch sử của Hà Nội ngàn năm.

được tích hợp ngay trong tiện ích nội khu của dự án,

Nhiều tiện ích được tích hợp ngay trong nội khu của dự án.

Khơi dậy ý tưởng về một khu vườn châu Âu ngay trong lòng phố thị, điểm độc đáo của Sunshine Garden là khu vực lõi trung tâm của quần thể ba tòa tháp, một cấu trúc cảnh quan gắn liền những hình ảnh thường thấy trong những tòa lâu đài Châu Âu thanh lịch với tượng đài nghệ thuật được bố trí hài hòa giữa các mảng cây xanh và hồ nước, kết hợp với các tuyến đường dạo bộ liên hoàn. 

Các căn hộ chung cư của Sunshine Garden được thiết kế thông minh, hợp lý với 3 loại hình căn hộ: Penthouse, Studio và căn hộ điển hình.

Bên cạnh sự độc đáo trong thiết kế Penthouse nói chung (có khoảng thông tầng rất lớn, tạo hiệu ứng như một giếng trời mang đến cho căn hộ sự thoáng đãng và chan hòa ánh sáng), ở Sunshine Garden, điểm tự hào của những căn Penthouse còn là không gian thư giãn ngoài trời dưới mái hiên thoáng rộng, để chủ nhân có thể hưởng thụ đầy đủ mọi sắc thái thanh khiết của bốn mùa.

Cùng với xu hướng thiết kế nhà ở hiện đại đang ngày càng phổ biến ở các nước Âu - Mỹ, căn hộ Studio là khái niệm khá mới mẻ nhưng cũng đã phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong những năm trở lại đây. Với diện tích 45m2 được bố trí hợp lý về công năng sử dụng và trang thiết bị nội thất hiện đại, Sunshine Garden tạo ra cho khách hàng cơ hội sở hữu một “ngôi nhà nhỏ” tiện nghi và năng động, với chi phí tiết kiệm trong một tổ hợp thượng lưu.

Chú trọng cải thiện môi trường sống, nâng cao giá trị cộng đồng, Sunshine Group đã dành nhiều diện tích để phát triển một mô hình sinh thái với nhiều tiện nghi phục vụ cư dân. Vườn dạo, công viên cây xanh, thư viện, trường học quốc tế, khu vui chơi trẻ em, khu thể thao ngoài trời, thác tràn - mặt nước nhân tạo, hồ bơi ngoài trời tiêu chuẩn 5 sao, sàn tắm nắng, vườn thực nghiệm... là những điểm nhấn nổi trội được tích hợp ngay trong tiện ích nội khu của dự án, dành riêng cho cư dân Sunshine Garden. 

Theo thông tin công bố trên website chính thức của dự án, hiện dự án Sunshine Garden đã đủ điều kiện đưa vào kinh doanh trên thị trường BĐS (theo nội dung công văn số 5293/SXD - QLN ngày 28/6/2016 của Sở Xây dựng Hà Hội).

Các căn hộ được chủ đầu tư tiếp nhận đăng ký mua bán với tiến độ thanh toán linh hoạt, ngân hàng cam kết hỗ trợ dự án, bảo lãnh về tiến độ cũng như chất lượng công trình, lãi suất ưu đãi, vay tối đa đến 85% giá trị căn hộ, thời hạn vay lâu dài. Đặc biệt, bảo lãnh ngân hàng là tính an toàn nổi bật của dự án Sunshine Garden, thể hiện rõ nét cam kết của chủ đầu tư về tiến độ bàn giao, đảm bảo tuyệt đối quyền lợi của khách hàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top