Aa

Điểm tin thị trường bất động sản tháng 8/2016

Thứ Sáu, 23/09/2016 - 10:00

Tiếp tục xây dựng 110 dự án nhà ở xã hội; Nhà liền thổ xây sẵn tăng nhiệt; Rủi ro tiềm ẩn khi mua nhà đất vùng ven; BĐS Hoài Đức diễn biến lạ trước thông tin lên quận; 6 giải pháp phát triển lành mạnh thị trường địa ốc; 6 tháng đầu năm, doanh nghiệp bất động sản lãi lớn ... là những tin tức nổi bất của thị trường bất động sản tháng 7/2016.

Bộ Xây dựng tiếp tục xây dựng 110 dự án nhà ở xã hội: Theo Bộ Xây dựng, 110 dự án nhà ở xã hội (NOXH) đang tiếp tục triển khai xây dựng cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng khoảng 70.000 căn hộ với tổng mức đầu tư khoảng 38.000 tỷ đồng.

Tranh cãi quanh dự báo giá căn hộ chung cư sẽ tăng 30%: Mới đây, Công ty Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam đưa ra dự báo: Giai đoạn 2016 - 2018, giá căn hộ sẽ tăng trung bình 5 - 7%/ năm, riêng chung cư giá rẻ có thể tăng 30%. Dự báo trên đã gây ra không ít tranh luận trên thị trường.

Tp.HCM: Nhà liền thổ xây sẵn tăng nhiệt: Do nguồn cung hạn chế khiến nên nhà liền thổ xây sẵn từ dưới 1 tỷ đồng đến 2-3 tỷ thậm chí 4-5 tỷ đồng một căn tại Tp.HCM đang có giao dịch sôi động, đặc biệt tại các quận ngoại thành.

Rủi ro tiềm ẩn khi mua nhà đất vùng ven: Thời gian qua, nhà đất ngoại ô ven Tp.HCM thu hút khá nhiều người mua vì quỹ đất dồi dào, giá bán rẻ. Dù được đánh giá là thị trường tiềm năng nhưng đối với giới đầu tư, BĐS ngoại ô chưa thực sự là sản phẩm có sức hút vì còn nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Thị trường BĐS Tp.HCM bước vào cuộc đua nước rút: Quý IV/2016, thị trường BĐS Tp.HCM tiếp tục chứng kiến sự sôi động khi hàng loạt doanh nghiệp địa ốc công khai kế hoạch bung hàng, bước vào chặng đua nước rút nhằm chiếm lĩnh thị phần.

Nghịch lý nhà giá rẻ: Cuối năm 2014, đầu năm 2015, thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện hàng loạt dự án chung cư giá rẻ với giá bán trên dưới 12 triệu đồng/m2. Nhưng hiện nay, hầu như không thể tìm được dự án nào có mức giá như trên.

BĐS Hoài Đức diễn biến lạ trước thông tin lên quận: Là một trong những thị trường trọng điểm của bất động sản Hà Nội giai đoạn 2015-2016, hiện thị trường BĐS huyện Hoài Đức đang có những diễn biến lạ trước thông tin được lên quận vào năm 2020.

6 giải pháp phát triển lành mạnh thị trường địa ốc:  Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đã có buổi làm việc cùng Hiệp hội Bất động sản Việt Nam vào ngày 12/8. 

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đã đưa ra 6 giải pháp để phát triển lành mạnh thị trường bất động sản trong thời gian tới bởi đây cũng là mục tiêu Chính phủ yêu cầu.

Trước tiên là minh bạch hoá thông tin và tăng cường phổ biến kiến thức, tập huấn, cho đội ngũ hoạt động trong lĩnh vực này; nghiên cứu và có một số cơ chế chính sách mới cho thị trường BĐS; nâng cao chất lượng quản lý nhà nước trong quản lý BĐS như: dành quỹ đất, đôn đốc các địa phương xây dựng các chương trình phát triển nhà ở xã hội, có cơ chế khuyến khích và tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục.

Tiếp đó, đẩy mạnh chương trình phát triển nhà ở xã hội cũng chính là giải pháp cơ bản để giải quyết lệch pha cung cầu, huy động được nguồn lực từ người dân, kích thích các ngành sản xuất khác; tăng cường công tác thanh tra kiểm tra về thị trường nhưng không được cản trở hoạt động bình thường của các doanh nghiệp, hạn chế tiến tới chấm dứt hoạt động chồng chéo của hoạt động thanh tra - Bộ trưởng nhấn mạnh; thực hiện tốt các quy định về đảm bảo quyền lợi của các bên tham gia thị trường BĐS.

Giá nhà đắt gấp 25 lần thu nhập người Việt:  Nguyên Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương (CIEM) Tiến sĩ Lê Đăng Doanh cho biết, nếu ở các nước, bình quân giá nhà chỉ gấp hơn 5 lần thu nhập của người dân thì con số này ở Việt Nam lên tới 22-25 lần. Đây là nghịch lý và cũng là bi kịch.

6 tháng đầu năm, doanh nghiệp bất động sản lãi lớn: Do hàng tồn kho giảm mạnh nên kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm 2016.

Phân khúc 1 tỷ: nhà ven đô nhiều ưu thế hơn chung cư giá rẻ: Khi nguồn cung chung cư giá rẻ dần trở nên khan hiếm, xu hướng tìm nhà đất thổ cư khu vực ven đô đang ngày càng tăng. Những người trẻ ít tiền có nhu cầu mua nhà đang chuyển dần sang phân khúc nhà ven đô giá rẻ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top