Aa

Diễn biến "lạ" trên thị trường nhà đất khu Đông TPHCM

Thứ Năm, 30/05/2019 - 14:20

Diễn biến "lạ" trên thị trường nhà đất khu Đông TPHCM; Đề xuất điều chỉnh thiết kế dự án cao tốc Bắc - Nam;... là một số tin tức nổi bật 24h qua.

Diễn biến "lạ" trên thị trường nhà đất khu Đông TP.HCM

Là một trong những khu đô thị vệ tinh và cũng là nơi sẽ hình thành nên khu đô thị thông minh trong tương lai của TP.HCM, khu Đông (quận 2,9, Thủ Đức) từ lâu đã là "thỏi nam châm" hút vốn đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Tuy nhiên, hơn một năm qua, nguồn cung bất động sản tại khu Đông khan hiếm do TP.HCM siết chặt các thủ tục pháp lý đầu ra cho dự án nhà ở.

Sau một thời gian khan hiếm đến nay, khu Đông đặc biệt là trung tâm quận 2 đang có đợt bùng nổ nguồn cung mới, chủ yếu ở phân khúc căn hộ cao cấp. Những tháng cuối năm, khu Đông TP.HCM được dự báo sẽ có gần 4.000 căn hộ cao cấp được tung ra thị trường, chủ yếu vẫn tập trung dọc tuyến đại lộ Mai Chí Thọ, quận 2 và một số tuyến đường kết nối lân cận. Nguồn cung này đến từ các doanh nghiệp bất động sản lớn trong và ngoài nước như Keppel Land, CapitaLand, Phúc Khang Corp., Novaland hay Đại Quang Minh.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Theo đánh giá của các chuyên gia, cùng với nguồn cung lớn thị trường bất động sản khu Đông đang hút mạnh khách hàng là bởi sự đột phá về phát triển hạ tầng giao thông. Những công trình giao thông hiện hữu và đã đi vào hoạt động như hầm sông Sài Gòn, đường Võ Văn Kiệt, cầu Thủ Thiêm, cầu Sài Gòn 2 nối từ trung tâm TP.HCM với quận 2 và quận 9, hay đường Phạm Văn Đồng, nối Sân bay Tân Sơn Nhất với quận Thủ Đức, tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây…thì những kế hoạch đang được triển khai của thành phố cũng cho thấy khu vực này rất tiềm năng.

Xem chi tiết tại đây

Công khai quy hoạch: Để "dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra"

Theo Báo cáo của đoàn giám sát Quốc hội về quy hoạch, quản lý sử dụng đất đai, tính đến thời điểm hiện tại có tới 1286 dự án điều chỉnh quy hoạch từ 1 - 2 lần, 95 dự án điều chỉnh quy hoạch từ 3 - 4 lần, 9 dự án điều chỉnh từ 5 - 6 lần. Việc bóp méo quy hoạch là nguyên nhân dẫn tới nhiều cuộc khiếu kiện của cư dân đô thị hiện nay.

Điều đáng nói, việc điều chỉnh quy hoạch lẽ ra phải phục vụ cho đời sống cư dân song trong thực tế, đa phần các dự án bị thay đổi đều làm gia tăng mật độ xây dựng, tạo áp lực lên cơ sở hạ tầng bằng việc biến những ô đất phục vụ cho mục đích cây xanh, trường học, công viên trở thành những tòa nhà chung cư cao tầng.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân dẫn tới quy hoạch bị bóp méo, cư dân khiếu kiện xuất phát từ việc thông tin về quy hoạch thiếu công khai...

Xem chi tiết tại đây

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam tham dự Hội nghị Bất động sản thường niên thế giới lần thứ 70

Ngày 27/5, đoàn lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã có mặt tại Liên bang Nga để tham dự Hội nghị Bất động sản thường niên thế giới lần thứ 70.

Đoàn công tác do Chủ tịch VNREA Nguyễn Trần Nam dẫn đầu; tham gia đoàn có ông Đỗ Viết Chiến, nguyên Cục trưởng Cục Phát triển đô thị (Bộ Xây dựng), Tổng Thư ký VNREA và một số thành viên Ban thường vụ Hiệp hội.

Theo chia sẻ từ ông Đỗ Viết Chiến, đây là Hội nghị thường niên hàng năm do Liên đoàn bất động sản Thế giới (FIABCI) tổ chức luân phiên tại mỗi nước. Lần đăng cai tổ chức năm nay diễn ra tại Nga từ ngày 27 - 31/5.

Đây là sự kiện để nhìn lại toàn cảnh bức tranh thị trường bất động sản thế giới. Đặc biệt, nước chủ nhà sẽ có phát biểu tổng quan về thị trường bất động sản để giới thiệu tới toàn Hội nghị.

VNREA tham dự Hội nghị lần này để nắm bắt những thông tin mới của thị trường nước sở tại đăng cai tổ chức và tình hình chung cũng như xu hướng bất động sản thế giới trong thời gian tới. Trên cơ sở đó, VNREA sẽ đưa ra dự báo xu hướng về thị trường bất động sản trong tương lai và vận dụng những kinh nghiệm để tìm kiếm cơ hội, thu hút đầu tư phát triển.

Xem chi tiết tại đây

Bình Thuận tiếp tục hạ nhiệt cơn sốt đất nền

UBND tỉnh Bình Thuận vừa có công văn yêu cầu 5 Sở tăng cường kiểm soát thị trường bất động sản. Đây là lần thứ 2 trong vòng một năm tỉnh ban hành công văn nhằm chấn chỉnh cơn sốt đất nền.

Theo tìm hiểu của phóng viên, từ tháng 7/2018 thị trường bất động sản tại Bình Thuận diễn biến khó lường, đặc biệt là khu vực phường Phú Hài, phường Mũi Né (hai bên đường Võ Nguyên Giáp, khu vực quy hoạch Sân bay Phan Thiết), xã Thiện Nghiệp, xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Nhiều dự án đất nền trên địa bàn TP Phan Thiết trước đây được chủ đầu tư bán giá khoảng 7-8 triệu đồng/m2, hiện tại đang được giao dịch trên thị trường thứ cấp với giá từ 12-15 triệu đồng/m2.

Trong khi giá đất mặt tiền khu vực đường nhựa gần khu vực UBND xã Thiện Nghiệp trước đây chỉ từ 100-300 triệu đồng/sào thì nay đã tăng lên hơn 2 tỷ đồng/sào, thậm chí đất rẫy trước đây chỉ 50-200 triệu đồng/ha nay cũng tăng đến 1,5 - 2 tỷ đồng/ha.

Một số nhà đầu cơ bất động sản chuyển mục đích sử dụng đất với diện tích lớn, tự làm đường bê tông, bắt điện, nước vào sau đó phân lô, bán nền cho người dân xây dựng nhà ở tràn lan, không theo quy hoạch. 

Giới kinh doanh nhà đất lâu năm ở Bình Thuận cho biết, nguyên nhân tạo nên cơn sốt đất lan rộng là do sự xuất hiện đồng thời của nhiều đại gia bất động sản từ các tỉnh, thành khác đem theo những dự án đầu tư lớn vào tỉnh.

Xem chi tiết tại đây

Viện Văcxin đề xuất điều chỉnh thiết kế dự án cao tốc Bắc - Nam

Ngày 28/5, lãnh đạo Viện Văcxin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) Nha Trang đã có văn bản trình UBND Khánh Hòa xin điều chỉnh thiết kế giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cao tốc Bắc - Nam để tránh trại nghiên cứu văcxin tại huyện Cam Lâm.

Dự án cao tốc Bắc - Nam tuyến đường qua Khánh Hòa được thiết kế với hai điểm Nha Trang - Cam Lâm dài gần 50km và Cam Lâm - Vĩnh Hải dài hơn 78km. Trong đó, đoạn nối đường cao tốc với tỉnh lộ 3 dài chừng 2km sẽ đi xuyên qua trại chăn nuôi Suối Dầu và khu quần thể mộ bác sĩ Alexandre Yersin - nơi được công nhận là di tích lịch sử.

Đại diện Viện Văcxin và Sinh phẩm Y tế (IVAC) Nha Trang cho hay, hoạt động của đường nối sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động chuyên môn đặc thù của viện. Cụ thể, Viện tạo ra sản phẩm công nghệ cao phục vụ con người nên cần thực hiện trong khu vực cô lập được kiểm soát chống ô nhiễm bụi, tiếng ồn, khí thải công nghiệp và mầm bệnh sinh học. Trong khi đó, đường giao thông là nguồn gây ô nhiễm rất lớn...

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top