Aa

Điều chỉnh quy hoạch phân khu đô thị H2-2 Trung Hòa

Mai Dương
Mai Dương dohongvan115@gmail.com
Thứ Sáu, 29/09/2017 - 10:56

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6689/QĐ-UBND điều chỉnh cục bộ Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 (phần quy hoạch sử dụng đất) tại ô quy hoạch K8-1 và K8-4 và bản vẽ tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 tại 62B Nguyễn Thị Định, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Theo đó, tổng diện tích đất điều chỉnh quy hoạch khoảng 6.050,39m2. Quy mô dân số dự kiến 800 người.

Dự án Đầu tư xây dựng Trung tâm huấn luyện chiến sỹ mới tại khu vực miền Trung và miền Nam để xây dựng cơ sở doanh trại, cơ sở hạ tầng phục vụ sinh hoạt, huấn luyện, học tập cho cán bộ, chiến sỹ, góp phần xây dựng quân đội chính quy, từng bước hiện đại, đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ quốc phòng được giao; Triển khai xây dựng khu hỗn hợp (nhà ở, dịch vụ thương mại, nhà trẻ, cây xanh...) mới đồng bộ, hoàn chỉnh với hạ tầng đô thị phù hợp với nhu cầu phát triển đô thị tại khu vực.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nguyên tắc điều chỉnh: Phù hợp với chủ trương của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng và UBND Thành phố; tuân thủ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1259/QĐ-TTg ngày 26/7/2011;

Đảm bảo khớp nối hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 được duyệt, phù hợp với yêu cầu phát triển của đô thị, chỉ tiêu quy hoạch, kiến trúc; tuân thủ Quy chuẩn xây dựng Việt Nam, tiêu chuẩn thiết kể chuyên ngành.

Các nội dung khác không thuộc nội dung điều chỉnh nêu trên thực hiện theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 đã được UBND Thành phố phê duyệt và theo các Quyết định, quy định khác có liên quan.

Về Quy hoạch tổng mặt bằng sử dụng đất: Theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-2, tỷ lệ 1/2000 đã được UBND Thành phố phê duyệt, khu đất đề xuất điều chỉnh quy hoạch có diện tích khoảng 0,6ha là một phần của khu đất có diện tích khoảng 5,23ha có chức năng là đất an ninh, quốc phòng thuộc ô quy hoạch ký hiệu K8-4; Nay điều chỉnh thành chức năng đất hỗn hợp.

Các nội dung khác, không thuộc nội dung điều chỉnh, thực hiện theo Quy hoạch phân khu đô thị H2-2 tỷ lệ 1/2000 đã phê duyệt. Các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc sau điều chỉnh tại các ô quy hoạch ký hiệu hoạch K8-1 và K8-4 và của dự án đầu tư.

Nội dung đề xuất điều chỉnh cục bộ chức năng sử dụng đất của khu đất nêu trên nằm trong khả năng dung nạp dân số và khả năng đáp ứng hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của ô quy hoạch K8-1 và K8-4 đã được xác định trong đồ án quy hoạch phân khu đô thị H2-2 được UBND Thành phố phê duyệt, về cơ bản việc đề xuất điều chỉnh từ đất an ninh quốc phòng sang đất hỗn hợp không ảnh hưởng đến hệ thống hạ tầng khu vực.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top