Aa

Điều thú vị ở đất nước U23 Việt Nam sẽ đối đầu trong chung kết AFC

Thứ Năm, 25/01/2018 - 00:20

Có niên đại 2000 năm Trước Công Nguyên, Uzbekistan tự hào với bề dày lịch sử lâu đời cùng kho kiến trúc và các thành phố cũ, đền thờ cổ kính. Vì vậy, để nói Uzbekistan là thành phố du lịch ấn tượng nhất vùng Trung Á quả không ngoa.

Uzbekistan hẳn đang là đất nước được quan tâm nhất khi đội bóng nước này sẽ tranh giải cúp vàng AFC Cup với đội tuyển nước nhà U23 Việt Nam.

Con đường tơ lụa

Con đường tơ lụa kéo dài từ Trung Quốc đến Thổ Nhĩ Kỳ, đi qua Uzbekistan. Đây là điểm dừng chân quan trọng cho các nhà buôn.

Hiện nay, con đường tơ lụa được khôi phục lại để phục vụ khách du lịch và tôn vinh niềm tự hào lừng danh một thời.

Con đường tơ lụa ở Uzbekistan là những ngôi mộ lấp lánh, những mái vòm với kiến trúc đặc sắc và những bức bích họa cuốn hút người nhìn.

Lăng mộ Gur-e-Amir

Khu lăng mộ của đời vua Timur cùng với hai con trai và hai cháu trai với lối kiến trúc rất huy hoàng.

Hầm mộ này được xây dựng năm 1404 và vào ban đêm nó càng huy hoàng hơn khi phát ra ánh sáng huyền bí mê hoặc.

Hiện nay, lăng mộ này được mở cửa để đón hàng triệu khách du lịch đến thăm và nó được xem là điểm du lịch cuốn hút của nước này.

Cung điện Registan

Sự phồn thịnh và quyền lực của một đất nước ra đời trước Công nguyên còn thể hiện nguyên vẹn ở cung điện Registan.

Cung điện này được trang trí công phu với các tòa nhà máu vòm vương giả, cột đá cẩm thạch và hoa văn cấn từ nhiều loại đá có niên đại từ thế kỷ 15 đến thế kỷ 17.

Du khách đến đây có thể bị choáng ngợp bởi quảng trường thênh thang rộng lớn được lát bằng đá hoa cương nhẵn bóng dù đã ngàn đời nhưng vẫn không hề nhuốm rêu.

Bảo tàng Savitsky

Bảo tàng này được mệnh danh như Hòn ngọc giữa sa mạc, hay "Luvre của châu Á". Bảo tàng này là nơi đầu tiên lưu giữ các bộ sưu tập nghệ thuật nổi bật nhất vùng Liên Xô cũ.

Bạn có thể đến thăm bảo tàng này vào thứ 3 và thứ 6 hoàn toàn miễn phí vé cho tất cả các đối tượng.

Tháp Kalon Minaret

Ngọn tháp laf công trình mang tính biểu tượng của thánh Bukhara, ngọn tháp này là nơi người Hồi giáo đến cầu nguyện và cũng thể hiện quyền lực và sức mạnh của các nhà lãnh đạo.

Du khách có thể trèo lên tháp Kalon Minaret được xây dựng thế kỷ 12 để quan sát thành phố từ trên cao

Nhà thờ Hồi giáo Bibi Khanum

Thánh đường Bibi Khanum là một trong những nhà thờ Hồi giáo lớn nhất trên thế giới.

Nhà thờ Hồi giáo này đã sụp đổ trong trận động đất vào năm 1897 và sau đó được xây dựng lại vào năm 1970, nó vẫn giữ nguyên những nét kiến trúc đương đại vô cùng huy hoàng.

Tương truyền rằng, Đức Vua Timur có một người vợ rất xinh đẹp là Bibi Khanum. Trong thời gian đi vua đi vắng thì kiến trúc sư xây dựng nhà thờ Hồi giáo này đã phải lòng người vợ xinh đẹp của đức vua và từ chối hoàn thành công trình trừ khi có thể lấy được vợ vua.

Từ đó, vua Timur đã ra lệnh tất cả phụ nữ trong đất nước này phải đeo mạng che mặt để không đàn ông nào có thể nhìn được vẻ đẹp của họ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top