Aa

Digiworld có thể tạo đột phá lợi nhuận khi hợp tác với Xiaomi

Thứ Hai, 28/05/2018 - 05:41

Năm 2018, Digiworld có thể đạt doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt 4.700 tỷ đồng và 91 tỷ đồng, tăng lần lượt 23% và 15% so với năm trước.

CTCP Thế Giới Số - Digiworld ( DGW) là nhà phân phối độc quyền của Xiaomi tại Việt Nam kể từ tháng 3/2017. Cũng nhờ hợp tác với nhà sản xuất điện thoại di động lớn thứ 5 thế giới, doanh thu và lợi nhuận của DGW được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh.

Trong chiến lược toàn cầu hóa, Xiaomi đang nhắm đến thị trường ở các quốc gia lân cận, bao gồm Việt Nam.  Sau gần 1 năm, thị phần điện thoại của Xiaomi tại Việt Nam đã tăng từ 0% lên 5,2% tính đến tháng 1. Kỳ vọng thành công ban đầu này và các bước đi táo bạo hơn của Xiaomi tại Việt Nam sẽ mang lại tăng trưởng cho mảng ICT của DGW.

Hiện nay, mảng ICT của Digiworld bao gồm 3 dòng sản phẩm chính laptop - máy tính bảng, điện thoại di động và thiết bị văn phòng. DGW có 6.000 điểm bán hàng ICT trên khắp 63 tỉnh thành toàn quốc. Hệ thống phân phối này vượt trội so với FPT Trading và PET (cập nhật mới nhất từ FPT Trading là 2.500 điểm bán trong khi con số của PET thậm chí còn thấp hơn). Trong số này, 2.000 điểm bán là các cửa hàng của chuỗi bán lẻ và phần còn lại là các cửa hàng nhỏ lẻ, giúp gia tăng độ phủ sóng của các sản phẩm được phân phối bởi DGW.

2

Digiworld sẽ tăng trưởng lợi  nhuận tốt trong năm 2018 nhờ việc bắt tay hợp tác với Xiaomi

Tuy nhiên, theo CTCK Bản Việt (VCSC), trong bối cảnh mảng ICT bắt đầu bão hòa, việc tìm kiếm động lực tăng trưởng mới từ mảng hàng tiêu dùng sẽ là một bước đi đúng với Digiworld, để tìm kiếm động lực trong tương lai.

Hàng tiêu dùng gồm sản phẩm FMCG (hàng tiêu dùng nhanh) và thực phẩm chức năng vẫn còn dư địa để phát triển và mang lại biên lợi nhuận gộp cao hơn đáng kể, đạt 43% so với mảng kinh doanh ICT truyền thống như ghi nhận trong năm 2017.

Mảng FMCG chỉ chiếm 1,3% tổng doanh thu và 8,1% tổng lợi nhuận gộp năm 2017 của Digiworld. DGW ghi nhận thu nhập từ mảng hàng tiêu dùng từ tháng 8 - 9 năm 2017, tuy chỉ đóng góp 50 tỷ đồng trong tổng doanh thu nhưng mang lại lợi nhuận tới 22 tỷ đồng trong năm 2017. Trong năm 2018, DGW đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận gộp tăng khoảng 4 lần. VCSC cho rằng đây là mức khả thi nhờ đóng góp đầy đủ cả năm của các dòng sản phẩm đã triển khai và các sản phẩm mới trong quý II và III.

Con số này sẽ tăng dần trong các năm tới nhưng liệu Digiworld có thành công trong việc đưa mảng hàng tiêu dùng thành động lực tăng trưởng mới hay không vẫn còn chưa rõ ràng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top