Aa

Dính bê bối khí thải, Giám đốc điều hành của Audi bị bắt

Thứ Ba, 19/06/2018 - 07:20

Volkswagen là nhà sản xuất xe ôtô lớn nhất châu Âu với những cái tên đình đám như Audi, Lamborghini và Bentley. Tuy nhiên dường như hãng này đang đánh mất lòng tin khi dính bê bối khí thải độc hại và liên tiếp những lãnh đạo cấp cao đều đang bị tình nghi.

Người đứng đầu hãng xe danh tiếng – Audi của Volkswagen đã bị bắt vào hôm qua (18/6) tại nhà riêng khi dính vào bê bối khí thải trong nhà máy sản xuất ô tô của Đức.

Các công tố viên ở Munich cho biết, ông Ruper Stadler cùng với một số lãnh đạo cấp cao khác đã bị giam giữ vì tình nghi gian lận và tạo các quảng cáo giả trong vụ bê bối khí thải của hãng này vì liên tục cản trở công tác điều tra.

Giám đốc điều hành

Giám đốc điều hành Audi - Ông Rupert Stadler.

Audi và công ty mẹ Volkswagen cũng đã lên tiếng xác nhận lãnh đạo của mình bị bắt giữ, tuy nhiên lại khẳng định ông Stadler hoàn toàn vô tội. Phía luật sư của ông Stadler vẫn chưa đưa ra bình luận gì.

Trước đó, Volkswagen thừa nhận, năm 2015 hãng đã cài đặt phần mềm bất hợp pháp nhằm che giấu lượng khí thải độc hại để những chiếc xe của họ đạt đủ tiêu chuẩn không ảnh hưởng đến môi trường.

Sau đó, chính quyền Đức cũng ra lệnh thu hồi hàng chục ngàn xe hơi do Audi sản xuất. Khoảng 60.000 xe Audi A6 và A7 chạy bằng diesel tại Liên minh châu Âu (EU) bị ảnh hưởng bởi lệnh thu hồi trên.

Khi vụ việc này vỡ lở, cựu CEO của Volkswagen – Ông Martin Winterkorn đã bị truy tố vào tháng 5 tội gian lận, âm mưu lừa gạt khách hàng Mỹ và vi phạm luật không khí sạch. Tuy nhiên, tòa không thể kết tội do Đức không cho phép dẫn độ đến các nước ngoài EU.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top