Aa

Đình chỉ hoạt động nhà thuốc y học cổ truyền Nhơn Tâm Tế, TPHCM

Thứ Ba, 18/04/2017 - 07:23

Đoàn kiểm tra của Sở y tế TPHCM phát hiện cơ sở chưa có giấy phép hoạt động và bán thuốc không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ…

Thanh tra Sở Y tế TPHCM vừa tiến hành kiểm tra nhà thuốc y học cổ truyền Nhơn Tâm Tế tại địa chỉ 130/13 Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12.

Qua kiểm tra đoàn phát hiện cơ sở chưa có giấy phép hoạt động và bán thuốc không nhãn mác, không nguồn gốc xuất xứ… do đó Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của nhà thuốc y học cổ truyền Nhơn Tâm Tế và giao Phòng Y tế quận 12 giám sát việc ngưng hoạt động của cơ sở. 

 

Cùng thời điểm, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội ra quyết định dừng mọi hoạt động khám bệnh, chữa bệnh của Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường thuộc Công ty TNHH Quang Thắng có địa chỉ tại số 298 đường Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Phòng chẩn trị y học cổ truyền Vĩnh An Đường bị phát hiện có nhiều sai phạm về chứng chỉ hành nghề của người có quốc tịch nước ngoài, cụ thể là người Trung Quốc. Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra, phòng khám cũng không xuất xứ của nhiều loại thuốc dạng viên nén, viên con nhộng không có nhãn mác và nhiều loại thuốc ghi bằng tiếng Trung Quốc.

Trước đó, Phòng khám đa khoa Nhân Ái Hà Nội (số 709, đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng bị rút giấy phép vì bị phát hiện thực hiện một số kỹ thuật không nằm trong danh mục kỹ thuật đăng ký và được phê duyệt.

Đặc biệt, trong giấy phép đăng ký hoạt động của phòng khám có 3 bác sĩ quốc tịch Trung Quốc, có 2 bác sĩ về nước trước tết không tham gia làm nữa nhưng chưa rút giấy phép hoạt động tại phòng khám. Bác sĩ Trung Quốc còn lại không có mặt tại phòng khám dù trong giấy đăng ký có hoạt động. Phòng khám đăng ký hoạt động 6 chuyên khoa, nhưng tại thời điểm kiểm tra trong giờ hành chính chỉ có 2 bác sĩ chuyên khoa nội và chuyên khoa ngoại có mặt, do vậy không đủ điều kiện hoạt động của phòng khám đa khoa.

Ngoài ra, chỉ tính riêng tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TPHCM, hàng chục nhà thuốc, cơ sở khám chữa bệnh tư nhân khác cũng liên tục được kiểm tra và nằm trong danh mục cần điều chỉnh công tác khám chữa bệnh theo đúng đăng ký kinh doanh và các quy định pháp luật có liên quan. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top