Aa

Đỏ mắt tìm mua căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2

Thứ Tư, 10/05/2017 - 14:00

LienvietPostBank và Vietcombank sẽ tham gia "sâu" vào ban quản trị Sacombank?; “Chớ để đồng tiền đầu tư vào nhà ở xã hội “rơi vãi” dọc đường”; SHN “thay máu” để làm BĐS; Khan hiếm nhà dưới 20 triệu đồng/m2, nhiều gia đình trẻ khó mua được nhà; Đề xuất 2.600 tỷ làm đường trên cao “giải vây” sân bay Tân Sơn Nhất… là một số tin tức nổi bật trên thị trường BĐS 24h qua.

“Chớ để đồng tiền đầu tư vào nhà ở xã hội “rơi vãi” dọc đường”

Đó là lời khuyên của ông Phan Hữu Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) đối với các doanh nghiệp có ý định đầu tư vào phân khúc nhà giá rẻ.

Theo ông Phan Hữu Thắng, sự thanh lọc sau thời kỳ khủng hoảng những năm trước đã để lại cho thị trường phần lớn là những doanh nghiệp đủ mạnh, chuyên nghiệp, có tầm nhìn và biết tính đến nhu cầu của thị trường, đến cộng đồng.

Trong bối cảnh đó, các doanh nghiệp tham gia vào “cuộc đua” làm nhà giá rẻ, nhà ở xã hội phải có tâm – làm nhà đúng với giá trị bán ra của nó, cơ quan quản lý nhà nước phải quản lý giám sát các thủ tục hành chính của mình, thực hiện đúng các ưu đãi dành cho nhà ở xã hội, để đồng tiền đầu tư cho loại hình này không bị “rơi vãi” dọc đường... Lúc đó khách hàng sẽ được yến tâm là “rẻ mà vẫn chất”.

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

SHN “thay máu” để làm BĐS

Đại hội cổ đông thường niên 2017 CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội (mã SHN) đã thông qua việc thay mới toàn bộ ban quản trị và lên kế hoạch doanh thu tăng trưởng mạnh.

Năm 2017, SHN đặt kế hoạch tổng doanh thu 3.000 tỷ đồng, gấp 6 lần so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế SHN ra mục tiêu đạt 195 tỷ đồng, tăng trưởng 32% so với năm trước. Lãi ròng ở mức 141 tỷ đồng, tăng 11% và dự kiến chi cổ tức tối thiểu tỷ lệ 10%.

Đáng chú ý, tại đại hội, cổ đông cũng đã bầu Hội đồng Quản trị và Ban kiểm soát nhiệm kỳ mới 2017-2022. Trong đó, các thành viên Hội đồng Quản trị nhiệm kỳ tiếp theo đều là những gương mặt hoàn toàn mới. Về thành viên Ban kiểm soát, SHN giữ lại 1 thành viên nhiệm kỳ cũ và xuất hiện 2 thành viên mới.

Xem chi tiết tại đây

Đề xuất 2.600 tỷ làm đường trên cao “giải vây” sân bay Tân Sơn Nhất

UBND TP.HCM vừa giao Sở Giao thông Vận tải xem xét đề xuất của liên danh các nhà đầu tư về việc triển khai xây dựng tuyến đường trên cao nối từ sân bay Tân Sơn Nhất ra tuyến đường Hoàng Văn Thụ – Nguyễn Văn Trỗi (Tân Bình) nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc tại khu vực sân bay.

Theo đó, ba liên danh nhà đầu tư gồm Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng), Công ty TNHH Dịch vụ thương mại sản xuất và xây dựng Đông Mê Kông và Công ty cổ phần Hạ tầng Đông Á đã đề xuất xây dựng dự án đường trên cao kết nối vào sân bay Tân Sơn Nhất có tổng chiều dài 3.240m.

Xem chi tiết tại đây

LienvietPostBank và Vietcombank sẽ tham gia "sâu" vào ban quản trị Sacombank?

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (mã STB) vừa công bố thông tin tạm hoãn thời gian tổ chức Đại hội cổ đông thường niên từ ngày 28/4 sang ngày 26/5/2017. Nguyên nhân vì ngân hàng này chưa chốt danh sách thành viên mới cho HĐQT và Ban Kiểm soát trong giai đoạn 2017 - 2021.

Dù chốt danh sách thành viên mới cho HĐQT và Ban Kiểm soát trong giai đoạn 2017 - 2021 nhưng STB vẫn công bố danh sách ứng cử viên cho HĐQT và Ban Kiểm soát tại Đại hội cổ đông tới đây. Trong đó có các thành viên mới đến từ Vietcombank (mã VCB), Ngân hàng Bưu điện Liên Việt - LienvietPostBank (LPB) và Chứng khoán Liên Việt. Đáng chú ý là ứng cử viên là ông Nguyễn Đức Hưởng.

Ông Nguyễn Đức Hưởng hiện đang là Phó Chủ tịch Hiệp hội Mắc ca Việt Nam. Trước đó, ông Hưởng đã từ chức Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị tại LPB trong cuộc họp bất thường của ngân hàng này.

Xem chi tiết tại đây

Căn hộ dưới 20 triệu/m2: Vợ chồng trẻ ít tiền khó chọn

Năm 2017 được dự báo là năm của căn hộ giá rẻ, song thị trường vẫn đang khan hiếm các loại chung cư có mức giá dưới 20 triệu đồng/m2. Để mua được nhà giá rẻ, người dân vẫn đỏ mắt đi tìm.

Phân khúc căn hộ giá 20 triệu đồng/m2 hiện nay chỉ đếm trên đầu ngón tay, chính vì thế, các dự án mở bán có mức giá này đều ghi tính cực của thị trường. Cuối tuần qua, sự kiện mở bán dự án Gelexia Rieverside đã thu hút hơn 1.000 khách hàng. Với giá từ 1,3 tỷ đồng, chỉ trong một buổi, các đơn vị phân phối đã bán được 135 căn hộ.

Xem chi tiết tại đây 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top