Aa

Đô thị vệ tinh Sóc Sơn được quy hoạch thế nào?

Thứ Tư, 23/11/2016 - 06:00

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 6365/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn tỷ lệ 1/2000.


Theo đó, quy hoạch chung đô thị vệ tinh Sóc Sơn có quy mô nghiên cứu khoảng 1.340ha; quy mô dân số đến năm 2030 khoảng 59.900 người.

Quy hoạch phân khu trên quan điểm kết hợp nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô với nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh, bảo đảm đầy đủ các yêu cầu của nhiệm vụ bảo vệ quốc phòng, an ninh; hình thành các khu chức năng đô thị, các khu chức năng đặc thù. Tạo lập không gian chuyển tiếp giữa khu vực trong và ngoài đô thị vệ tinh.

Quy hoạch xác định khung hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; rà soát, khớp nối các đồ án quy hoạch, dự án đầu tư đã được phê duyệt trong khu vực nghiên cứu; cập nhật kế thừa có chọn lọc (trên cơ sở đánh giá mức độ phù hợp với quy hoạch chung) kết quả nghiên cứu của các đồ án đã triển khai, chưa được phê duyệt. 

Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn. (Ảnh nguồn Internet).

Khu đô thị vệ tinh Sóc Sơn. (Ảnh nguồn Internet).

 

Là 1 trong 5 đô thị vệ tinh của Thủ đô Hà Nội, khu đô thị Sóc Sơn được định hướng phát triển với tính chất là đô thị dịch vụ, gắn với trung tâm dịch vụ cấp vùng, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và các KCN.

Bên cạnh đó, đô thị vệ tinh Sóc Sơn cũng sẽ được xây dựng là đô thị sinh thái thông qua phát triển các không gian xanh cảnh quan, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng với công viên giải trí, các khu thể dục thể thao, vui chơi giải trí như trường đua ngựa, sân golf…

Theo quy hoạch, khu đô thị Sóc Sơn như là hạt nhân và là động lực phát triển cho toàn huyện Sóc Sơn, đáp ứng yêu cầu giãn dân, giảm tải cho khu vực trung tâm, hình thành các trung tâm dịch vụ gắn với công nghiệp sạch… Đặc biệt, là tiền đề tốt trong việc thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào Sóc Sơn, từ đó thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển xứng tầm là cửa ngõ phía Bắc Thủ đô, đầu mối giao thông quan trọng của Quốc gia và của vùng.

Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội có trách nhiệm nghiên cứu và phối hợp chặt chẽ với Quỹ Đầu tư phát triển thành phố, các bộ, sở, ngành và các cấp chính quyền địa phương liên quan trong quá trình lập quy hoạch phân khu, loại bỏ khối lượng và kinh phí trùng lặp, chủ động đề xuất tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc (nếu có) và thực hiện đúng trình tự, thủ tục lập quy hoạch theo quy định hiện hành của nhà nước và thành phố.

Tổng hợp đầy đủ các ý kiến đóng góp của địa phương, cộng đồng dân cư, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan, ý kiến của Hội đồng thẩm định và có giải trình, tiếp thu, chỉnh sửa hoàn chỉnh trước khi trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top