Aa

Đoàn khách IREC 2018 ấn tượng với du lịch Quảng Ninh

Chủ Nhật, 09/09/2018 - 18:29

Sáng 9/9, đại diện các tổ chức, hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp bất động sản của 21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 đã đến tham quan Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh).

Trong chuyến hành trình cuối cùng của sự kiện IREC 2018, Quảng Ninh đã đón đoàn khách Quốc tế đến tham quan, tìm hiểu văn hóa, du lịch, thị trường động sản của thành phố.

Tại đây, đoàn đại biểu được giới thiệu những nét đẹp của di sản văn hóa biển. Đặc biệt là trải nghiệm tham quan vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới được kiến tạo bởi hơn 1600 hòn đảo đá vôi lớn nhỏ trên làn nước xanh ngọc lục bảo. Trên tàu du lịch, đoàn khách đã được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên đẹp huyền ảo của vịnh và được tận hưởng không khí trong lành. Những đặc trưng của Vịnh Hạ Long đã tạo điều kiện để Quảng Ninh ôm trọn tiềm năng to lớn phát triển du lịch và bất động sản.

Đặc biệt, sự nhiệt tình của đội ngũ hướng dẫn và sự cởi mở từ người dân Quảng Ninh đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với đoàn khách quốc tế IREC 2018, góp phần thúc đẩy hơn sự hợp tác về du lịch giữa Việt Nam và các nước tham dự IREC 2018 trong tương lai. Đồng thời, sẽ tạo bước đệm phát triển thị trường bất động sản du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam nói chung và Quảng Ninh nói riêng.

Những đặc trưng của vịnh Hạ Long đã tạo điều kiện để Quảng Ninh ôm trọn tiềm năng to lớn phát triển du lịch và bất động sản.

Những đặc trưng của Vịnh Hạ Long đã tạo điều kiện để Quảng Ninh ôm trọn tiềm năng to lớn phát triển du lịch và bất động sản.

Ông Harry Yeo, nguyên Chủ tịch Viện Bất động sản Singapore  chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi đến Hạ Long, nơi đây rất đẹp và kỳ vĩ. Ở Singapore, chúng tôi không có nhiều đất, nhiều biển, nhưng ở đây thì khác. Các bạn có một đường biển đẹp và dài, cùng rất nhiều hecta đất chưa được đưa vào sử dụng. Do đó, tiềm năng của thị trường bất động sản nói chung và bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng là vô kể. Hạ Long là điểm đến thú vị. Tôi rất thích thú khi được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ. Đồ ăn cũng rất ngon. Tôi đã từng đi nhiều quốc gia, tôi nhận thấy Việt Nam hay mỗi nước Đông Nam Á đều có một vẻ thu hút rất riêng. Với những lợi thế đó, tôi cho rằng, đầu tư vào bất động sản Hạ Long là quyết định thông minh”.

Bên cạnh đó, ông Harry Yeo cũng cho biết, nói đến đầu tư bất động sản tại Việt Nam thì Đà Nẵng là một nơi tuyệt vời: "Nơi này được mệnh danh là thành phố đáng sống với đường biển dài và đẹp, không khí trong mát và người dân thân thiện. Các bạn có một nguồn lực thiên nhiên dồi dào và nên khai thác chúng một cách thông minh, khéo léo để cùng lúc phát triển và bảo tồn.

Hôm qua tôi cũng được xem show diễn cá heo. Với tôi, điều này rất mới lạ vì Singapore không có cá heo. Chúng tôi có một công viên safari lớn và thủy cung gồm nhiều loại động vật khác nhau nhưng chưa có điểm nhấn lạ như của Hạ Long. Tôi rất ngạc nhiên khi chứng kiến những chú cá heo có thể làm được nhiều việc không tưởng. Thật là một trải nghiệm lý thú”, ông Yeo chia sẻ.

Đoàn khách quốc tế IREC 2018 tham quan vịnh Hạ Long

Đoàn khách quốc tế IREC 2018 tham quan Vịnh Hạ Long

Nhà môi giới bất động sản Alex Ly đến từ California cũng cho biết: “Lần đầu tiên tôi đến Hà Nội và cũng là lần đầu tiên tôi đến Hạ Long, mọi thứ thật ngoài sức tưởng tượng. Tôi bất ngờ với cảnh quan nơi đây. Mặc dù Hạ Long đang khá phát triển nhưng tiềm năng của nơi này còn rất dồi dào. Việt Nam nói chung hay Hạ Long nói riêng đang phát triển từng ngày và các bạn cần phải theo kịp để đón đầu xu hướng của thế giới.

Nếu như TP.HCM khiến du khách ấn tượng bởi sự nhộn nhịp và sôi động thì Hạ Long lại đem đến cho du khách cảm giác được thư thái và thả lỏng mình. Nơi đây chắc chắn sẽ thu hút nhiều khách du lịch hơn nữa”.

Theo nhận định từ Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, Quảng Ninh đang trở thành thị trường hấp dẫn, thu hút khách du lịch cũng như nhà đầu tư. Điển hình là TP. Hạ Long, Móng Cái và đặc biệt là Vân Đồn - nơi đang được phát triển thành đặc khu kinh tế. Theo số liệu thống kê, 6 tháng đầu năm 2018, du lịch Quảng Ninh đón hơn 7,5 triệu lượt khách, tăng 26%, trong đó, khách quốc tế là 2,46 triệu lượt, tăng 14%. Doanh thu du lịch đạt 12.787 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ. Trong hai năm trở lại đây, Quảng Ninh đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư bất động sản, trong đó đa phần là các dự án bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng.

Một số hình ảnh khác của chuyến đi:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top