Aa

Doanh nghiệp bất động sản cần lắng nghe tâm tư của cư dân

Thứ Bảy, 31/03/2018 - 21:00

Đại diện của Xuân Mai cho rằng: "Chủ đầu tư cần phải lắng nghe tâm tư, tình cảm của các cư dân đang sinh sống tại chính những khu chung cư của mình xây dựng. Từ việc hiểu người dân cần gì, họ sẽ có những chính sách tối ưu nhằm định hướng lối sống văn hóa đô thị hiện đại, văn minh."

Một vài năm trở lại đây, cùng với những khu đô thị, những khu chung cư chen chúc xuất hiện ở các thành phố lớn thì một vấn đề nhức nhối được đặt ra là làm thế nào để xây dựng không gian xanh, văn minh, hiện đại.

Trước sự bức thiết trong việc xây dựng không gian xanh trong các khu dân cư đô thị đồng thời hướng tới các giá trị sống đích thực, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam (www.reatimes.vn) và Tạp chí điện tử Gia Đình Mới (www.giadinhmoi.vn) đã tổ chức cuộc thi “Nơi tôi sống”. Đây là diễn đàn cho mọi tầng lớp cư dân có thể chia sẻ suy nghĩ, cảm nhận, mong ước về “Nơi tôi sống” của chính mỗi người, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp bất động sản thấy hiểu nhu cầu thực sự của các cư dân.

Reatimes đã có cuộc trò chuyện với bà Đoàn Mỹ Hồng, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh Doanh Bất Động Sản Xuân Mai – đơn vị phân phối và Quản Lý Vận Hành Chung cư các dự án của Xuân Mai, về vai trò của doanh nghiệp trong hành trình xây dựng không gian xanh, văn minh, hiện đại.

x

Bà Đoàn Mỹ Hồng, phụ trách Marketing, Công ty Cổ phần Đầu tư và Kinh Doanh Bất Động Sản Xuân Mai.

PV: Trên góc độ đại diện của một doanh nghiệp đầu tư bất động sản và quản lý chung cư, bà đánh giá thế nào về tác động của cuộc thi "Nơi tôi sống" đối với doanh nghiệp và cư dân đang sinh sống tại các khu chung cư?

Bà Đoàn Mỹ Hồng: Tôi nghĩ hiệu ứng của cuộc thi này sẽ có tác động tích cực và khá tốt cho tất cả các dự án chung cư. Mục tiêu hiện tại của các chủ đầu tư bây giờ là tập trung hướng tới các dự án có quần thể tiện ích và lối sống xanh, sạch, văn minh.

Bên cạnh đó, cuộc thi sẽ lan tỏa các thông tin về chính những khu chung cư đến các cư dân, hay những khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm một ngôi nhà mới cho mình. Cũng từ cuộc thi này, chính cư dân sẽ có ý thức hơn một cuộc sống xanh, sạch, đẹp.

Đặc biệt tôi nghĩ rằng, cuộc thi sẽ gia tăng sự gắn kết giữa các nhà đầu tư bất động sản với các cư dân, những người đang có nhu cầu ở thực. Nhà đầu tư hiểu được phía khách hang đang có nhu cầu ra sao còn cư dân có cơ hội nói lên tiếng nói của mình về những điều mà họ mong muốn. Tôi tin cuộc thi sẽ tạo ra tiếng nói chung cho giữa một bên là chủ đầu tư và một bên là cư dân.

PV: Theo bà, doanh nghiệp đầu tư bất động sản đóng vai trò như thế nào trong việc quá trình xây dựng không gian sống xanh, văn minh?

Bà Đoàn Mỹ Hồng: Có một nhà báo đã từng nói rằng: “Để có những khu chung cư, khu đô thị hay cả một thành phố đáng sống, chúng ta cần có những nhà quản lý, nhà phát triển biết lấy con người, lấy cư dân làm trung tâm nhưng bên cạnh đó, chúng ta cũng cần có những “con người xanh”, những “cư dân xanh”.”

Chủ đầu tư bất động sản cần có những chủ trương, chiến lược cụ thể rõ ràng trong việc xây dựng tiêu chí của không gian sống xanh, văn minh. Chủ đầu tư cần phải lắng nghe tâm tư, tình cảm của các cư dân đang sinh sống tại chính những khu chung cư của mình xây dựng. Từ việc hiểu người dân cần gì, họ sẽ có những chính sách tối ưu nhằm định hướng lối sống văn hóa đô thị hiện đại, văn minh. Chủ đầu tư có vai trò rất quan trọng trong việc kết nối các cư dân lại với nhau và là nhân tố tiên quyết trong xây dựng một không gian sống xanh, văn minh.

Hiện tại, Xuân Mai vừa là chủ đầu tư, vừa là tổng thầu xây dựng kiêm quản lý vận hành. Nhờ đảm nhiệm những vai trò khác nhau, Xuân Mai càng có cơ hội thấu hiểu mong muốn cuộc sống của cư dân. Khi hiểu dân muốn gì, Xuân Mai sẽ có thay đổi kịp thời, phù hợp, đáp ứng tiếng nói của các cư dân.

PV: Có ý kiến cho rằng, chỉ có những khu chung cư cao cấp thì chủ đầu tư mới quan tâm đến không gian sống xanh còn ở các dự án chung cư bình dân do biên độ lợi nhuận thấp nên chủ đầu tư vẫn còn “thờ ơ” với các tiện ích và tiêu chí xanh. Quan điểm của bà về ý kiến này?

Bà Đoàn Mỹ Hồng: Tôi nghĩ rằng, việc đầu tư các tiện ích và tiêu chí xanh cho các dự án chung cư phụ thuộc vào chủ trương, tiêu chí của mỗi nhà đầu tư. Không phải chung cư cao cấp nào cũng được chủ đầu tư đưa tiêu chí xanh vào và cũng không phải cứ chung cư bình dân thì đồng nghĩa với việc chủ đầu tư bỏ qua các chính sách xây dựng không gian xanh.

Riêng với Xuân Mai, phát triển không gian xanh, văn minh ở các chung cư là mục tiêu hoàn toàn rõ ràng. Chỉ với giá bình dân, diện tích vừa phải, ví dụ như giá chỉ từ 16 triệu/m2 với căn hộ 47m2, khách hàng đã có thể hưởng được tiện ích xanh về không gian, các căn hộ được thiết kế với hướng ánh sáng tự nhiên.

PV: Chị có thể chia sẻ về các các dự án có không gian xanh nào mà Xuân Mai đang hướng tới xây dựng và phát triển?

Bà Đoàn Mỹ Hồng: Hiện tại, Xuân Mai đang làm chủ đầu tư cho các dự án Xuân Mai Complex, Xuân Mai Sparks Tower. Đây là hai dự án chính hướng tới không gian xanh, môi trường xanh cho cư dân sống tại các dự án.

Bên cạnh đó, Xuân Mai còn làm tổng thầu xây dựng cho các dự án như Eco Lake View, Eco Green City, Hà Nội Paragon. Tất cả những kiến trúc, những xây dựng thiết kế, Xuân Mai đều hướng tới không gian xanh, sạch, văn minh với mục tiêu những cư dân được hưởng một văn hóa, một không gian xanh nhất có thể. Đó là quan điểm từ xưa đến bây giờ mà ban lãnh đạo Xuân Mai đặt ra trong từng công trình mà Xuân Mai đảm nhiệm.

- Xin cám ơn bà về cuộc trò chuyện!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top