Aa

Doanh nghiệp bất động sản của Donald Trump sắp mất “mối làm ăn” lớn

Chủ Nhật, 17/12/2017 - 09:01

Sang đầu năm tới, Nike - khách hàng lớn nhất của “đế quốc” bất động sản Donald Trump tại tòa nhà East 57th Street ở thành phố New York sẽ trả lại mặt bằng, đồng nghĩa với công việc làm ăn của vị Tổng thống thứ 45 Hoa Kỳ này mất đi một khách hàng lớn.

Theo nguồn tin của tạp chí Forbes, hôm 11/12 vừa qua, Nike thông báo sẽ đóng cửa cửa hàng của mình ở tòa nhà trên vào mùa xuân tới và chuyển đến địa điểm mới. Thông báo này được đưa ra 1 năm sau khi chủ thương mại SL Green (một đơn vị đầu tư bất động sản khác) đã kí kết hợp đồng 15 năm với Nike để cho hãng này thuê mặt bằng bán lẻ ở số 650 Đại lộ Fifth.

Trong tất cả danh sách đầu tư bất động sản thương mại của Tổng thống Trump, nhà East 57th Street được coi như “thủ phủ” của Nike (hay còn được biết đến là Niketown) bởi hãng này thuê gần như toàn bộ tòa nhà. Do đó, có thể nói Nike là khách hàng lớn nhất trong công việc kinh doanh bất động sản của Trump. Với sự ra đi của Nike, tập đoàn Trump Organization sẽ phải tìm một khách hàng mới cho khối bất động sản khổng lồ này. Theo Forbes ước tính, nó trị giá tới 253 triệu USD.

Hình ảnh được Forbes đưa ra khi thông tin về việc Nike đóng cửa cửa hàng ở tòa nhà của Trump Organization

Hình ảnh được Forbes đưa ra khi thông tin về việc Nike đóng cửa cửa hàng ở tòa nhà của Trump Organization

“Tôi không nghĩ là có một hãng (thương hiệu) nào cần không gian nhiều hơn những gian hàng bình thường cả. Có thể Harrods sẽ đến và thuê nó (không gian được Nike trả lại mặt bằng ở East 57th Street). Nhưng cũng có thể là những tập đoàn nước ngoài sẽ để ý đến nó”, Eric Anton, một nhân viên môi giới bất động sản Manhattan của công ty Marcus & Millichap cho biết.

Tòa nhà East 57th Street nằm trên diện tích 65 nghìn foot vuông trên Đại lộ Fifth, ở trung tâm của một trong những hành lang thương mại nổi tiếng nhất trên thế giới. Do sự phát triển của Amazon và các đơn vị kinh doanh qua mạng khác ngày một phát triển nên giá trị bất động sản cho thuê ở khu này tiếp tục giảm xuống. Vì vậy, Trump đã từng giữ Niketown ở gần với tòa Trump Tower của mình để đối phó với tình trạng đó, tuy nhiên điều này có vẻ không khả quan.

Những nhà bán lẻ khác cũng có cửa hàng ở East 57th Street chia sẻ, họ muốn tìm kiếm một khu vực bán hàng khác của thành phố New York. Lý do được đưa ra là do New York là nơi chỉ 10% người bầu cử bỏ phiếu cho Donald Trump. Do đó, sau khi Trump đắc cử, số lượng người mua hàng ở các cửa hàng nằm trong tòa nhà này giảm xuống đáng kể. Tiffany’s, một hãng có cửa hàng cạnh Niketown cho biết “sự gián đoạn sau cuộc bầu cử” khiến cho doanh thu bán hàng của họ giảm 14% trong suốt mùa nghỉ lễ năm 2016.

Hiện tại, người phát ngôn của Trump Organization chưa đưa ra bất cứ một bình luận nào về thông báo của Nike.

Forbes nhận định, dù Trump Organization xử lý như thế nào thì nó cũng không phải chịu áp lực từ các khoản nợ bởi hợp đồng sở hữu đất đến năm 2079 gần nhất của tập đoàn này đã được trả đầy đủ. Ngoài East 57th Street, công ty của Trump cũng còn nhiều không gian văn phòng và mặt bằng bán lẻ ở Trump Tower. Khách hàng lớn nhất ở đó là Gucci, hợp đồng của Gucci với Trump Tower sẽ kéo dài đến hết năm 2026.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top