Aa

Doanh nghiệp bất động sản trẻ và ước mơ xây nhà 300 triệu đồng

Thứ Sáu, 09/03/2018 - 06:00

Chia sẻ về ước mơ của bản thân cũng như của công ty, ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Hiển Vinh Group cho hay, năm 2018, Hiển Vinh Group sẽ tập trung phát triển các dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người lao động, với giá trị sản phẩm dao động từ 180 - 300 triệu đồng/căn.

Hiểu được khát khao có nhà của người nhập cư

PV: Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, là một công ty mới trên thị trường bất động sản, Hiển Vinh Group làm thế nào để bắt kịp với các doanh nghiệp thâm niên, thưa ông? 

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Trước khi thành lập Hiển Vinh Group, tôi đã rất may mắn được làm việc và cộng tác với một số đơn vị bất động sản chuyên nghiệp, trong đó có một số doanh nghiệp lớn có bề dày thành tích vượt bậc. Vì vậy, tôi cũng chắt lọc được nhiều kinh nghiệm cho bản thân. Quan điểm của tôi là không đặt mục tiêu phải bắt kịp hoặc cạnh tranh với các doanh nghiệp có thâm niên, tôi chỉ đặt ra mục tiêu là phải tạo ra những sản phẩm tốt, đáp ứng nhu cầu về an cư cho đại đa số người dân từ thu nhập thấp đến trung bình.

Tôi cũng có một lợi thế không nhỏ, là tôi đã từng là một nhân viên sale bất động sản, được tiếp xúc với nhiều tầng lớp khách hàng khác nhau, qua đó, tôi hiểu được tâm tư, khó khăn và nỗi trăn trở của họ.

PV: Được biết, đầu tư bất động sản mới được Hiển Vinh Group lựa chọn là hướng đi chủ lực trong năm 2017 vừa qua. Trước đó, các lĩnh vực hoạt động của công ty còn bao gồm phân phối và tiếp thị dự án bất động sản, thiết kế và quy hoạch, thi công xây dựng. Lý do nào khiến công ty có sự chuyển hướng, tập trung vào đầu tư bất động sản?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Như tôi vừa chia sẻ ở trên, trước đây tôi là một nhân viên sale bất động sản. Sau đó, tôi thành lập sàn giao dịch phân phối và tiếp thị bất động sản cho các chủ đầu tư, phân khúc chủ yếu ở thời điểm đó và cho đến cả bây giờ là phân khúc đất nền và nhà phố vùng ven, các khu đô thị vệ tinh xung quanh TP.HCM.

Trải qua bao năm tháng đi phân phối và tiếp thị, cũng như bản thân tôi cũng từng là một người nhập cư với thu nhập ít ỏi từ lương mỗi tháng, tôi tha thiết và ước ao có được một ngôi nhà, một nơi an cư phù hợp với túi tiền giữa chốn phồn hoa đô hội này. Vì vậy, tôi mong muốn tạo ra được một môi trường sống, một chốn an cư phù hợp cho đại đa số người lao động có thu nhập trung bình thấp và cũng là người nhập cư như tôi.

PV: Nhìn toàn diện các sản phẩm bất động sản hiện nay của Hiển Vinh Group đã thực hiện được bao nhiêu phần trăm giấc mơ đó của ông?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Người ta nói, ước mơ chưa bao giờ phải trả bằng tiền, vì vậy, hãy cứ ước mơ. Nếu sống không có ước mơ và hoài bão thì cuộc sống này đâu có ý nghĩa gì nữa, cũng ko có động lực để tạo ra những cái đẹp, cái mới. Vì vậy, tôi ước mơ nhiều lắm, tôi tâm đắc và hoài bão cũng nhiều lắm, nếu để nói sản phẩm của tôi hiện tại đã hiện thực hóa bao nhiêu % trong ước mơ đó thì tôi xin thưa là chỉ vỏn vẹn 1%.

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HDDQT Hiển Vinh Group.

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh, Chủ tịch HĐQT Hiển Vinh Group.

PV: Đã từng trải qua cảm giác của một người nhập cư với giấc mơ có nhà, ông có lời khuyên nào với những khách hàng trẻ, chưa có nhiều tích lũy để có thể hiện thực hóa giấc mơ ấy?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Bản thân tôi là người nhập cư, tôi hiểu cái khó khăn và giấc mơ có một mái ấm của người nhập cư và lao động lớn đến dường nào. Cầm trên tay 200 - 300 triệu đồng, đối với người khác có lẽ là con số không đáng kể, nhưng đối với các công nhân, người lao động, đó là sự tích cóp sau cả một thời gian rất dài, lớn lắm, đó là cả một gia tài đối với họ.

Cho nên việc lựa chọn một nơi an cư, cũng phải đắn đo, cũng phải suy tính, cân đo đong đếm từng chút một. Tuy số tiền ít, nhưng ai cũng muốn ở những nơi thị thành, đông đúc, thuận tiện cho việc đi lại, công việc, học hành của con cái, tôi cũng không phải ngoại lệ.

Vậy là khi tôi có số tiền đó, xa nơi làm việc tôi một chút, tôi có quá nhiều lựa chọn, nhưng tôi đắn đo mãi và quyết định để dành thêm một thời gian nữa, để có thể mua được một tổ ấm như ý mình mong muốn. Nhưng rồi, khi đã dành dụm đủ tiền, cũng là lúc giá trị của bất động sản mà tôi mong muốn cũng gia tăng hằng ngày, ngay cả những bất động sản vùng ven lúc đầu tôi không lựa chọn thì bây giờ với số tiền trên tay cũng không thể sở hữu được nữa. Tôi rút ra được một điều: “Xa hay gần không quan trọng, quan trọng nhất là việc kết nối và đồng bộ hạ tầng giao thông, tiện ích dịch vụ phát triển đi kèm”.

Chỉ cần có lòng tin...

PV: Ông có thể chia sẻ đôi chút về những thành tựu  trong sự nghiệp hiện nay của Hiển Vinh Group?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Nói câu sự nghiệp nó hơi to lớn, bởi vì tôi cũng mới định hướng và hoạch định chiến lược ngắn hạn, dài hạn cho Hiển Vinh Group mới đầu năm 2017. Bản thân cũng tự nhận định là chưa có nhiều thành tựu gì đáng nói. Thành tựu lớn nhất tôi có ngày hôm nay đó là có một đội ngũ nhân viên luôn đồng hành, chia sẻ và cố gắng cùng tôi, vượt qua từng chặng đường gian nan khi khởi nghiệp.

Điều quan trọng là, với nhân viên, tài sản giá trị nhất mà tôi có, tôi luôn lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng họ. Đối với mỗi sản phẩm tôi làm ra, tôi luôn đặt chữ tâm vào trong đó thì dù thị trường có khó khăn cỡ nào cũng sẽ được khách hàng đón nhận.

Khi bắt tay vào quy hoạch một dự án, điều đầu tiên tôi nghĩ đó là không phải bán cho khách hàng một sản phẩm, mà bán cho họ một giá trị sống, một giải pháp an cư. Vì vậy cho nên tuy sản phẩm của Hiển Vinh Group đưa ra thị trường không nhiều, nhưng tôi tin đó là những sản phẩm được xây dựng từ trái tim và cái tâm của cả tập thể.

PV: Nhắc đến câu chuyện gian nan khi khởi nghiệp, thời điểm bắt đầu với Hiển Vinh Group, hẳn là ông và cả công ty của mình đã gặp không ít khó khăn, ở vị trí của người lãnh đạo chèo lái con thuyền, ông đã vượt qua những sóng gió ấy như thế nào và đạt được những gì? 

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Khó khăn thì không chỉ riêng những doanh nghiệp trẻ như chúng tôi, mà đối với các doanh nghiệp lớn cũng có những khó khăn riêng của họ. Tuy nhiên, tôi đã và đang có một tập thể trẻ trung đầy nhiệt huyết, chúng tôi có những người bạn, những cộng sự chân thành, và đặc biệt hơn, chúng tôi có những khách hàng tuyệt vời, luôn đồng hành và chia sẻ cùng chúng tôi.

Chỉ cần có lòng tin, chỉ cần có sự nhiệt huyết thì tôi nghĩ không có khó khăn nào có thể cản bước chân của chúng tôi trên con đường phía trước.

Theo ông Quỳnh, khu Tây là miền đất hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản năm nay.

Khu Tây là miền đất hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản năm nay.

Dù doanh nghiệp của chúng tôi mới thành lập từ đầu năm 2017, như tôi đã nói cũng chưa có thành tựu gì nổi bật. Nếu nói đã đạt được điều gì trong những năm qua, thì có lẽ là tôi có được một người anh, một người thầy, và là một người bạn đã chỉ dạy, bảo ban và cho tôi một sân chơi để tôi có thể phát huy niềm đam mê của mình, để tôi có những kinh nghiệm và trưởng thành như ngày hôm nay.

Tôi còn nhớ, khi ấy tôi chỉ là 1 nhân viên sale bình thường, người này đã gặp và nói chuyện với tôi một cách chân thành, trao cho tôi cơ hội để tôi nắm lấy. Anh đã từng nói với tôi một câu: “Anh không phải là dân chuyên nghiệp về bất động sản, nhưng chúng ta cứ đi, hãy cứ làm trên cái tâm của mình với doanh nghiệp, mình sai ở đâu, vấp ngã ở đâu, anh sẽ đỡ em dậy từ chỗ đó”. Và được làm việc với anh, tôi học hỏi được anh sự cần cù, chịu khó, nỗi khát khao và niềm đam mê trong công việc.

PV: Với khát khao và lòng nhiệt huyết đó, Hiển Vinh có tham vọng” gì trong các dự án tương lai? Việc có quá nhiều doanh nghiệp bất động sản thành lập mới trong năm qua liệu có tạo thêm áp lực cạnh tranh đối với Hiển Vinh?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Tham vọng lớn nhất và cũng là ước mơ lớn nhất của tôi, đó là xây dựng một khu nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho công nhân, người lao động ở các cụm khu công nghiệp.

Việc nhiều doanh nghiệp bất động sản thành lập mới trong năm qua đối với riêng cá nhân tôi thì tôi thấy không ảnh hưởng, mà còn là một động thái tích cực với tôi và một số doanh nghiệp khác. Những doanh nghiệp như tôi cần phải không ngừng cải tiến, nâng cao không những trong chất lượng sản phẩm mà còn nâng cao tiêu chí phục vụ khách hàng. Nếu không, doanh nghiệp sẽ tự động bị đào thải.

PV: Ông có dự báo như thế nào về thị trường bất động sản 2018. Từ bối cảnh thị trường đó, kế hoạch kinh doanh của Hiển Vinh trong năm 2018 là gì, thưa ông?

Ông Nguyễn Đăng Quỳnh: Năm 2018, thị trường bất động sản vẫn là kênh chọn lựa của nhiều nhà đầu tư nhưng sẽ có sự phân hóa và chọn lựa dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính.

Việc phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, giao thông đường sông, metro sẽ đẩy mạnh tốc độ giãn dân tới các khu dân cư tại các thành phố vệ tinh. Trong đó khu Tây là miền đất hứa hẹn trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản năm nay.

Mục tiêu của Hiển Vinh Group trong năm 2018 sẽ vẫn là nhà ở xã hội dành cho công nhân và người lao động, với giá trị sản phẩm dao động từ 180 - 300 triệu đồng/căn. Còn cụ thể hơn, tôi nghĩ tôi sẽ trả lời với khách hàng, những người đã tin tưởng tôi khi tôi chính thức bắt tay vào công việc.

Xin cảm ơn ông!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top