Aa

Doanh nghiệp bất động sản Việt sẵn sàng để bước lên con tàu 4.0

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Sáu, 07/09/2018 - 02:20

Cách mạng công nghiệp 4.0 mở ra cho chúng ta nhiều cơ hội trong việc nâng cao trình độ công nghệ, năng lực sản xuất. Điều đó cũng có nghĩa là doanh nghiệp bất động sản Việt Nam cần có những bước thay đổi để đón đầu công nghệ.

Với khẩu hiệu "Việt Nam - Thế giới của cơ hội" (Vietnam - A World of Opportunities!), IREC 2018 sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày (từ 6 - 8/9/2018).  Phát biểu tại buổi khai mạc, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà đánh giá, sự phát triển của thị trường bất động sản trong thời gian qua đã tạo ra những đóng góp tích cực vào sự phát triển nhanh, bền vững của nền kinh tế và an sinh xã hội của Việt Nam.

Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 IREC 2018 là cơ hội kết nối, xúc tiến đầu tư, trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa cộng đồng các nhà phát triển bất động sản Việt Nam với quốc tế mà còn là một cơ hội tốt để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng phát triển, về đất nước con người Việt Nam nói chung và thị trường bất động sản Việt Nam nói riêng.

Bộ trưởng cũng cho biết, với những định hướng đúng đắn của Đảng và Nhà nước Việt Nam, đặc biệt là tư duy Chính phủ kiến tạo, thời gian qua, thị trường bất động sản Việt Nam đã phát triển một cách mạnh mẽ, trở thành một trong những thị trường hấp dẫn bậc nhất trong khu vực.

Lê Nhỏ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine Group

Ông Lê Nhỏ, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine Group

Phát biểu tại Lễ Khai mạc IREC 2018, ông Lê Nhỏ - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Sunshine Group cho rằng: "Đề án “Phát triển đô thị thông minh bền vững Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn 2030” do Thủ tướng chính phủ phê duyệt mới đây, sẽ là những định hướng quan trọng, tác động mạnh mẽ đến môi trường Bất động sản thông minh đã trở thành xu thế nóng trong những năm vừa qua.

Vì vậy, đây là thời cơ để áp dụng các thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 vào Bất động sản, là cơ hội để Việt Nam có thể hiện thực hoá phương châm “đi tắt đón đầu” trước các thành quả do khoa học công nghệ mang lại. Trên thực tế, đã có một số doanh nghiệp BĐS đưa ra những tham vọng và sự chuẩn bị sẵng sàng để bước lên con tàu 4.0 với việc áp dụng công nghệ vào quản lý và phát triển các dự án". 

Theo ông Nhỏ, ở thời điểm hiện tại, với sự phát triển của Cách mạng công nghiệp 4.0, cơ hội và tiềm năng cũng song hành với những thách thức không hề nhỏ. Để vượt qua, chúng ta cần phải có một chiến lược mang tầm vóc quốc gia, có sự hợp lực theo một hướng đi chung, với cùng một quyết tâm và nỗ lực vượt bậc thì mới có thể đạt được sự thành công như mong đợi.

Ông Nhỏ cũng cho biết thêm, là một trong những nhà đầu tư  - phát triển bất động sản của Việt Nam, Sunshine Group đang chung tay cùng các nhà đầu tư  góp phần xây dựng nên diện mạo mới cho đô thị Việt Nam trong kỷ nguyên số. Sunshine Group đang cùng các doanh nghiệp bất động sản trên cả nước góp một tiếng nói chung để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển hơn nữa trên tinh thần đi trước đón đầu trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top