Aa

Doanh nghiệp địa ốc Sài Gòn tiết lộ mức thưởng Tết “khủng” 2019

Thứ Sáu, 18/01/2019 - 07:02

Một số doanh nghiệp bất động sản đưa ra mức thưởng Tết 2019 lên đến con số tiền tỉ với các vị trí như quản lý hay nhân viên xuất sắc nhất…

Theo ghi nhận, dù một số đơn vị bất động sản không hoàn thành kế hoạch kinh doanh của năm 2018 nhưng mức thưởng Tết 2019 không vì thế mà thấp hơn. Thậm chí, ở một số vị trí, mức thưởng Tết 2019 còn cao hơn hẳn Tết năm ngoái.

Theo tiết lộ từ Hung Thinh Corp, Tết năm 2019 mức thưởng sẽ không thấp hơn năm ngoái mà có thể bằng hoặc cao hơn. Đối với nhân viên kinh doanh xuất sắc nhất năm, mức thưởng ít nhất là 150 triệu đồng, chưa kể tính theo thâm niên.

Đại diện TTC Land cũng cho hay, mức thưởng Tết 2019 cho nhân viên bình quân từ 2-5 tháng lương (tùy vị trí và thành tích). Đặc biệt, với nhân viên kinh doanh những cá nhân vượt doanh số, mức thưởng có thể lên đến 200-300 triệu đồng/người.

Đến thời điểm này, nhiều DN địa ốc chưa công bố mức thưởng Tết 2019 nhưng dự kiến mức thưởng sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái

Đến thời điểm này, nhiều DN địa ốc chưa công bố mức thưởng Tết 2019 nhưng dự kiến mức thưởng sẽ bằng hoặc cao hơn năm ngoái

Công ty CP Yeshouse cũng "tiết lộ", mức thưởng cho nhân viên xuất sắc nhất tối đa có thể lên đến 420 triệu đồng/người, cộng với tháng lương 13, 14.

"Mạnh tay" hơn, trao đổi với báo chí trước đó,t đại diện Công ty Địa ốc Khang Land thuộc Tập đoàn Vạn Khang Phát cho biết, Tết âm lịch năm nay, những nhân viên kinh doanh xuất sắc, vượt chỉ tiêu của năm sẽ được công ty thưởng một căn hộ chung cư trị giá 1 tỷ đồng tại một trong hai dự án Vincity Ocean Park hoặc Vincity Sportia mà đơn vị đang phân phối.

Còn đối với những vị trí quản lý như giám đốc kinh doanh, nếu hoàn thành xuất sắc những chỉ tiêu mà công ty đề ra sẽ được nhận mức thưởng là một căn hộ chung cư trị giá khoảng 2 tỷ đồng thuộc một trong hai dự án nói trên của Vinhomes.

Tương tự, Tổng giám đốc Đại Phúc Land cho hay, ngoài tháng lương 13 và 14 thì những nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong năm sẽ được thưởng thêm 1 tour du lịch nước ngoài. Bên cạnh đó, nhân viên xuất sắc nhất năm có thể nhận mức thưởng lên đến vài trăm triệu đồng.

Các "ông lớn" bất động sản khác hiện chưa công bố mức thưởng Tết âm lịch, tuy nhiên theo ghi nhận, mức thưởng Tết 2019 ở hầu hết các doanh nghiệp sẽ cao hơn hoặc tương đương năm ngoái. Đặc biệt, ở các doanh nghiệp lớn, những vị trí chủ chốt trong kinh doanh như giám đốc kinh doanh, trưởng phòng kinh doanh đạt thành tích xuất sắc luôn nhận được mức thưởng "khủng", giá trị có thể lên đến tiền tỷ. Ngược lại, cá nhân không đạt mục tiêu cả năm thì chỉ nhận tháng lương 13, thậm chí, một số doanh nghiệp chỉ thưởng vài trăm ngàn đồng.

Trước đó, hàng loạt địa phương cũng đã công bố thống kê về mức thưởng Tết nguyên đán năm 2019.

Theo đó, tại TP.HCM, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất là 1,17 tỷ đồng cho một cá nhân làm việc trong ngành tài chính ngân hàng. Tại Hà Nội, mức thưởng cao nhất là 396 triệu đồng thuộc về một doanh nghiệp FDI. Tại Đà Nẵng, mức thưởng Tết âm lịch cao nhất là hơn 411 triệu đồng cũng thuộc về một doanh nghiệp FDI. Tương tự, mức thưởng Tết Âm lịch cao nhất trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh năm nay tiếp tục thuộc về một doanh nghiệp FDI với mức 350 triệu đồng…

Trong báo cáo mới đây về Phúc lợi và Thưởng tết năm 2019 tại Việt Nam, VietnamWorks thuộc tập đoàn Navigos Group cho hay, chính sách thưởng Tết năm 2019 của nhiều doanh nghiệp sẽ không thay đổi nhiều so với năm 2018. Khảo sát các doanh nghiệp trong hệ thống dữ liệu của VietnamWorks, cho thấy, phần lớn (64%) doanh nghiệp cho biết mức thưởng Tết năm 2019 sẽ cao hơn 1 tháng lương bình quân trong năm. Trong khi đó, chỉ chưa tới 17% số doanh nghiệp cho biết mức thưởng trung bình của nhân viên sẽ thấp hơn 1 tháng lương vì nhiều lý do khác nhau.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top