Aa

Doanh nghiệp địa ốc tìm cửa lên sàn

Thứ Ba, 29/01/2019 - 14:00

Doanh nghiệp địa ốc tìm cửa lên sàn; Hà Nội lập tổ công tác kiểm tra các dự án sử dụng đất; Thị trường bất động sản thời 4.0... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Doanh nghiệp địa ốc tìm cửa lên sàn

Trong bối cảnh các ngân hàng siết chặt hầu bao với lĩnh vực bất động sản, doanh nghiệp phải tính toán việc niêm yết trên sàn chứng khoán, với mong muốn huy động được nguồn vốn dài hạn, giá rẻ.

Nhiều doanh nghiệp địa ốc đang tìm hướng lên sàn chứng khoán để có thể độc lập tài chính trong phát triển dự án.

Tháng 11/2018, Hưng Thịnh Incons, một công ty con về xây dựng của Công ty cổ phần Đầu tư bất động sản Hưng Thịnh (HungThinh Corp) chính thức lên sàn giao dịch chứng khoán với 25 triệu cổ phiếu HTN có giá khởi điểm 23.300 đồng/cổ phiếu. Kết thúc ngày giao dịch đầu tiên, cổ phiếu HTN đã tăng trần 20% so với giá tham chiếu, đạt 27.950 đồng/cổ phiếu; khối lượng khớp lệnh đạt 146.670 và khối lượng dư mua trần là 215.030 cổ phiếu.

Trước thành công này, mới đây, ông Nguyễn Đình Trung, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc HungThinh Corp cho biết, năm 2019, ông đặt mục tiêu đưa tiếp HungThinh Land lên sàn chứng khoán.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Nội lập tổ công tác kiểm tra các dự án sử dụng đất

UBND TP. Hà Nội vừa quyết định thành lập tổ công tác kiểm tra, rà soát đối với các dự án có sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh trên địa bàn.

Theo đó, tổ công tác gồm 17 người do Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung làm tổ trưởng.

Đối tượng kiểm tra là các dự án đã được xác định tại Văn bản số 5812/UBND-ĐT ngày 26/11/2018 của UBND Thành phố về kiểm tra, rà soát, tổng hợp các dự án được giao chủ đầu tư, giao đất, cho thuê đất thực hiện dự án đầu tư có sử dụng đất vào mục đích sản xuất, kinh doanh từ sau ngày 01/8/2008 đến ngày 30/11/2018 (bao gồm cả các dự án được UBND các tỉnh, thành phố giao trước ngày 1/8/2008, nhưng được chuyển tiếp thực hiện.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Bí thư Trịnh Văn Chiến: Đến với Thanh Hóa các bạn sẽ "có đất" để "dụng võ"

Năm 2018, kinh tế Thanh Hóa tăng trưởng cao. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 15,16%, là mức tăng trưởng cao nhất từ trước đến nay, đồng thời địa phương cũng là một trong số ít các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Đây là lần đầu tiên thu ngân sách trên địa bàn Thanh Hóa vượt qua con số 20.000 tỷ đồng, đạt 23.464 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Thanh Hóa cũng đón nhận làn sóng đầu tư của hàng loạt ông lớn ngành bất động sản. Điều đó khẳng định Thanh Hóa có nhiều tiềm năng để tạo nên giá trị khác biệt, nổi trội khiến các nhà đầu tư lớn không thể bỏ qua.

Phóng viên Reatimes đã có cuộc trao đổi với ông Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Phố phường Hà Nội lung linh đón Tết Nguyên đán

Cận kề Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhiều tuyến đường Hà Nội được trang trí bằng hệ thống chiếu sáng mới. Điểm nhấn năm nay là các mô hình trang trí lấy cảm hứng từ các loài hoa mùa xuân, những biểu tượng văn hóa truyền thống của Hà Nội.

Năm nay, các mẫu trang trí được thống nhất theo chủ đề “Hội nhập và phát triển”, các thiết kế vừa có nét truyền thống, vừa có yếu tố hiện đại. Điển hình như thiết kế lấy cảm hứng từ hoa đào trên phố Hàng Bài; mang hình ảnh tia sáng của một màn bắn pháo hoa, nhưng cũng làm người ta liên tưởng đến sự vươn lên của một loài hoa cỏ (phố Ngô Quyền)… Các tuyến phố Bà Triệu, Hai Bà Trưng lại được trang trí bằng các hình khối hiện đại.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Thị trường bất động sản thời 4.0

Việt Nam hiện đang chứng kiến quá trình đô thị hóa mạnh mẽ tại các đô thị lớn, đặc biệt là ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các khu kinh tế trọng điểm. Cùng với đó, trên nền tảng số hóa và trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh (Smart City) đang trở thành một xu hướng mới thể hiện những đột phá về giải pháp.

Hiện nay, không ít DN bất động sản đã nhanh chóng phát triển các dự án nhà ở gắn với tính năng "smart". Những ứng dụng hỗ trợ khách mua nhà, tìm kiếm căn nhà phù hợp hay giúp khách chốt giao dịch online đã dần đi đến được người tiêu dùng. Chẳng hạn như một số ứng dụng Homehub.vn - một nền tảng giao dịch bất động sản thông minh ra đời gần đây; Ami - ứng dụng nhà cho thuê; Propzy – tìm kiếm & mua bán nhà; nghemoigioi.vn… Việc áp dụng cách mạng công nghiệp 4.0 vào kinh doanh bất động sản, theo các chuyên gia, sẽ sinh ra nhiều lợi ích cho khách hàng. Những giải pháp công nghệ đột phá giúp khách hàng có thể giám sát tiến độ của dự án, cập nhật thông tin, chat với chủ đầu tư ngay cả khi đang ở nước ngoài hay tận hưởng hàng trăm tiện ích khi đã vào sống chỉ bằng một cú click chuột.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top