Aa

Doanh nghiệp lùi ngày mở bán, khách xin rút cọc mua chung cư

Thứ Tư, 28/03/2018 - 14:01

Công ty 577 tuyên bố không phải chủ đầu tư chung cư Carina; Mua nội thất, cảnh giác với hàng nhái; Doanh nghiệp lùi ngày mở bán, khách xin rút cọc mua chung cư; Cư dân chung cư Golden West "kéo nhau" lên quận Thanh Xuân kiến nghị về PCCC không an toàn,... là những tin tức nổi bật về bất động sản 24 giờ qua.

Doanh nghiệp lùi ngày mở bán, khách xin rút cọc mua chung cư

Một chủ đầu tư trên địa bàn Hà Nội than thở, doanh nghiệp của ông dự kiến mở bán chung cư cao cấp vào cuối tuần này, tuy nhiên ngay sau khi vụ cháy chung cư Carina (TP.HCM) xảy ra ông đành phải lui kế hoạch mở bán và chưa ấn định thời điểm mở bán trở lại.

Chia sẻ với PV, ông cho biết, sau vụ cháy xảy ra rất nhiều khách hàng có ý định mua nhà đều gọi điện tới yêu cầu chủ đầu tư trả lời về hệ thống PCCC. Số cuộc gọi nhiều đến mức nhân viên tư vấn phải làm việc liên tục. Để khách hàng yên tâm, doanh nghiệp còn mời khách hàng đến dự án để được thuyết trình cụ thể về hệ thống phòng cháy chữa cháy tại dự án.

Doanh nghiệp muốn tồn tại buộc phải có sản phẩm chất lượng.

Doanh nghiệp muốn tồn tại buộc phải có sản phẩm chất lượng.

Cùng chung cảnh ngộ, Giám đốc một sàn giao dịch trên địa bàn Hà Nội cho biết, trung bình một tuần doanh nghiệp ông mở bán 3 dự án nhưng sau sự cố xảy ra họ cũng lui ngày mở bán lại vài tuần.

“Có rất nhiều khách hàng sau khi đặt cọc mua căn hộ chung cư đã gọi điện đến có ý định rút cọc hoặc xin giãn thời gian để chọn lại căn hộ chung cư. Có gia đình còn muốn nhân viên tư vấn lựa chọn đất nền quanh khu vực” – vị Giám đốc sàn cho biết.

Còn một môi giới tiết lộ, trong tất cả các phân khúc căn hộ, chung cư giá rẻ và trung cấp chịu nhiều sức ép hơn các phân khúc cao cấp hoặc hạng sang. Đặc biệt là với những dự án căn hộ chuẩn bị bàn giao việc giao dịch hầu như ngừng lại vì khách hàng yêu cầu đợi kiểm tra xong công tác PCCC thì mới quyết định. Còn những căn chung cư được sửa dụng từ 3 – 5 năm có nhu cầu bán lại thì khách được đà ép giá.

Xem chi tiết tại đây. 

Tìm nơi đáng sống

Tại những đô thị lớn "tấc đất, tấc vàng", đất chật người đông, không gian nào đáng sống luôn là câu hỏi thường trực với mỗi người mua nhà. Vậy cần đặt ra những chuẩn mực cụ thể nào cho không gian sống?

Hay chỉ đơn giản làm sao tìm một khu đô thị có nhiều cây hơn, có nhiều chỗ chơi cho trẻ con hơn? Thực tế, không đơn giản như vậy, bởi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng cao.

Một mái ấm hạnh phúc không đơn thuần chỉ là khung cảnh đẹp, là tận hưởng không gian xanh, mà quan trọng hơn, ở nơi đó, con người phải được phát huy toàn bộ năng lực của mình và cảm nhận cuộc sống một cách tốt nhất và cảm thấy bình yên, thanh thản.

Để làm được điều đó, trước hết, liên quan đến vấn đề tư duy xây dựng tổng thể đô thị của các cấp quản lý. Không một khu đô thị nào có thể đẹp, bình yên và phát triển bền vững giữa một không gian chung lộn xộn, thiếu tính kết nối cũng như thiếu hạ tầng xã hội trường học, bệnh viện, khu vui chơi công cộng…

Bên cạnh đó, khoảng cách từ quảng cáo đền dự án thực cũng là một vấn đề khi khách hàng gặp phải các chủ đầu tư chỉ có một mục đích trên hết là bán sản phẩm càng nhanh càng tốt.

Xem chi tiết tại đây. 

Mua nội thất, cảnh giác với hàng nhái

Theo giới kinh doanh nội thất, hiện nay, có nhiều dự án bất động sản đang bước vào giai đoạn bàn giao, nhiều công trình nhà ở của dân được tiến hành sửa chữa, nên thị trường nội thất đang khá sôi động. Tuy nhiên, lợi dụng sự sôi động này, nhiều đơn vị kinh doanh đã đã tuồn hàng giả, hàng nhái để lừa người tiêu dùng.

Chỉ cần gõ cụm từ mua nội thất trên trang tìm khiếm google, chỉ trong mấy giây đã có hơn 3,6 triệu kết quả hiện ra, hàng loạt đường link giới thiệu về các siêu thị nội thất với đa dạng các loại sản phẩm, mẫu mã, từ các thương hiệu nổi tiếng, đến những hãng vỗ danh.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm nội thất trên mạng. Ảnh: Dũng Minh.

Người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm nội thất trên mạng. Ảnh: Dũng Minh.

“Nhiều doanh nghiệp tên tuổi bán hàng thường cung cấp đầy đủ các thông tin, xuất xứ, bảo lãnh về chất lượng sản phẩm và đáp ứng được các điều kiện của người mua hàng. Tuy nhiên, cũng không ít cửa hàng nhỏ lẻ dù giới thiệu bán sản phẩm của các hãng lớn, nhưng khi khách hàng đưa ra các yêu cầu về sản phẩm thì không cung cấp được, hoặc yêu cầu xuất hóa đơn VAT thì nhiều đơn vị không thể cung cấp. Đây là dấu hiệu bất minh của các đơn vị này”, anh Trường ở Thanh Xuân (Hà Nội), người có thâm niên trên 10 năm trong nghề kinh doanh nội thất chia sẻ.

Theo các chuyên gia và những người kinh doanh nội thất lâu năm, hàng giả, hàng nhái hiện nay được làm rất tinh xảo, ngay cả người trong nghề cũng khó nhận biết, chứ chưa nói đến khách hàng.

“Để phân biệt được hàng nội thất thật giả hiện nay, người trong nghề như chúng tôi còn khó chứ đừng nói đến người tiêu dùng. Bởi nội thất có nhiều loại sản phẩm, công năng khác nhau, cách nhận biết khác nhau và không ai am hiểu hết cả”, ông Phạm Ngọc Cường, Giám đốc Kinh doanh Công ty cổ phần Xây dựng nội thất Nhà Xinh cho biết.

Xem chi tiết tại đây. 

Công ty 577 tuyên bố không phải chủ đầu tư chung cư Carina

4 ngày sau vụ cháy chung cư Carina làm chết 13 người trên đại lộ Võ Văn Kiệt tại quận 8, TP HCM, Công ty cổ phần Đầu tư 577 (Mã CK: NBB) phát đi công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM, giải thích rõ vai trò của doanh nghiệp trong dự án này.

Tại thông báo, Chủ tịch HĐQT Đoàn Tường Triệu trần tình, trong thời gian xảy ra vụ cháy chung cư Carina, công ty đã nhận được rất nhiều thắc mắc từ cổ đông. Do đó, bằng công văn này, ông khẳng định, Hùng Thanh có pháp nhân độc lập và là chủ đầu tư duy nhất của dự án chung cư Carina theo quyết định phê duyệt dự án đầu tư Sở Xây dựng TP HCM cấp năm 2009. NBB chỉ sở hữu vốn góp vào Công ty Hùng Thanh (95%).

Việc Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư Carina Plaza được xem nhằm tránh chịu ảnh hưởng nhiều mặt sau sự cố cháy nghiêm trọng. Ảnh: Như Quỳnh.

Việc Công ty 577 phủ nhận là chủ đầu tư Carina Plaza được xem nhằm tránh chịu ảnh hưởng nhiều mặt sau sự cố cháy nghiêm trọng. Ảnh: Như Quỳnh.

"Công ty Hùng Thanh cũng đã tổ chức hai lần hội nghị chung cư Cairina để bầu ra Ban quản trị và bàn giao công tác quản lý vận hành chung cư cho Ban quản trị nhưng không thành công", lãnh đạo Công ty NBB cho biết.

Ông Triệu cho hay, ngay khi xảy ra vụ cháy NBB đã phối hợp với Công ty Hùng Thanh và các cơ quan chức năng trong việc xử lý hiện trường, hỗ trợ người bị nạn và phối hợp điều tra nguyên nhân cháy. Hiện nguyên nhân gây cháy vẫn đang đợi các cơ quan điều tra công bố kết quả.

Xem chi tiết tại đây. 

Đề xuất di dời các cơ sở có nguy cơ cháy nổ cao ra khỏi khu dân cư

Thành ủy Hà Nội yêu cầu các đơn vị liên quan phải thường xuyên tự kiểm tra, khắc phục các tồn tại, thiếu sót, vi phạm về an toàn PCCC và những sơ hở là nguyên nhân gây cháy, mất khả năng điều kiện thoát nạn, thoát hiểm, đồng thời tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân về PCCC.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm các chỉ đạo về công tác PCCC trên địa bàn để chủ động phòng ngừa, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy nổ trên địa bàn thành phố Hà Nội và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả do cháy nổ gây ra.

Đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia PCCC, có chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia xây dựng hạ tầng, kỹ thuật đảm bảo đúng quy chuẩn an toàn về PCCC&CNCH, trong đó ưu tiên trang bị, ứng dụng công nghệ cảnh báo khói, báo cháy, thoát nạn, thoát hiểm... tại nhà dân và những cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ.

Trong trường hợp nếu để xảy ra cháy nổ phức tạp, hậu quả nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan trên địa bàn, phạm vi quản lý, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND Thành phố.

Xem chi tiết tại đây. 

Cư dân chung cư Golden West "kéo nhau" lên quận Thanh Xuân kiến nghị về PCCC không an toàn

Phản ánh với Reatimes, anh N.X.H., cư dân sinh sống tại B4, tầng 20, chung cư Golden West cho biết, việc khắc phục những tồn tại trong vi phạm trật tự xây dựng tại chung cư Golden West chưa được giải quyết cụ thể. Đặc biệt hơn, hệ thống PCCC vẫn chưa đảm bảo an toàn, hàng trăm hộ dân đang sống tại chung cư này vẫn luôn cảm thấy bất an, lo lắng... rủi ro cháy nổ hàng ngày.

Mặc dù từ tháng 10/2016, chung cư Golden West đã có hơn 400 hộ dân về sinh sống nhưng tới nay, vấn đề cực kỳ cần thiết là hệ thống PCCC vẫn chưa được nghiệm thu. Trong khi đó, chủ đầu tư là công ty CP Thương mại và Phát triển Việt Nam (Vietradico) còn cho thuê mặt bằng hầm B1 làm rạp chiếu phim, nhà hàng ăn uống.

Cũng theo anh H., tất cả sai phạm của chủ đầu tư từ thời điểm bàn giao nhà đến nay chưa được giải quyết. Cụ thể, nhiều hạng mục thi công PCCC còn dở dang; một phần hệ thống PCCC chủ đầu tư đã xây dựng xong nhưng lại không hoạt động như: Họng cứu hỏa không có nước, máy bơm thì không hoạt động... tiềm ẩn những thiệt hại lớn khi xảy ra cháy nổ.

“Mới đây, thường xuyên xảy ra các vụ cháy lớn nhỏ. Trong đó, vụ cháy tại chung cư (TP. HCM) đã khiến 13 người thiệt mạng và nhiều người khách bị thương đã khiến cư dân chúng tôi rất lo lắng. Thiết nghĩ, nếu không may có 1 đám cháy xuất hiện tại Golden West, với hệ thống PCCC chưa được nghiệm thu thì hậu quả sẽ nặng nề như thế nào. Tính mạng của hàng nghìn cư dân chúng tôi sẽ ra sao trước sự thờ ơ, vô trách nhiệm của Vietradico”, đại diện cư dân trên bức xúc. 

Xem chi tiết tại đây. 

Mòn mỏi chờ đợi, người mua NƠXH sắp được hưởng gói tín dụng ưu đãi 1.000 tỷ đồng

Thời điểm gói tín dụng hỗ trợ 30.000 tỷ đồng kết thúc (ngày 1/6/2016), nhiều người thu nhập thấp đã phải từ bỏ giấc mơ an cư vì không đủ khả năng trả nợ theo lãi suất thương mại. Nhiều người trong diện mua NƠXH vẫn mòn mỏi chờ một gói vay ưu đãi tương tự. Nhưng sau hơn một năm, cả doanh nghiệp và người mua nhà vẫn chưa tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi này.

Tuy nhiên, Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIV diễn ra vào tháng 11/2017, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Lê Minh Hưng cho biết, theo chủ trương của Chính phủ tại Nghị định 100, ngân sách nhà nước sẽ cấp vốn cho NHCSXH và cấp bù chênh lệch lãi suất. Tuy nhiên, việc cho vay chưa thực hiện được do ngân sách khó khăn.

Tại thời điểm tháng 11/2017, Thống đốc Lê Minh Hưng cho biết mới có NHCSXH được bố trí hơn 1.200 tỷ đồng song vẫn chưa được giải ngân vốn, 4 ngân hàng còn lại cũng đang chờ.

Tuy nhiên, "đến giờ, các thủ tục, giải pháp, quy trình để thực hiện chương trình này (gói vay ưu đãi 1.000 tỷ đồng cho người mua NƠXH – PV) đã xong và hoàn chỉnh. NHCSXH rất sẵn sàng", ông Nguyễn Văn Lý, Phó Tổng Giám đốc NHCSXH khẳng định.

Theo ông Lý, năm 2018, Chính phủ có kế hoạch giải ngân 1.000 tỷ đồng đối với chương trình cho người thu nhập thấp vay ưu đãi mua NƠXH. Trong đó, vốn nhà nước cấp là 500 tỷ đồng, ngân hàng tự huy động 500 tỷ đồng.

Xem chi tiết tại đây. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top