Aa

Doanh nghiệp thủy sản, hóa chất, giày dép… đổ xô vào BĐS

Thứ Sáu, 15/09/2017 - 13:35

Tăng thuế VAT, giấc mơ mua nhà vừa túi tiền sẽ xa vời?; Tập đoàn chuyên sản xuất inox và “cuộc hành quân” condotel; 2.630 tỷ đồng của Sudico “dầm mưa dãi nắng”; Doanh nghiệp thủy sản, hóa chất, giày dép đổ xô vào BĐS… là một số tin tức nổi bật trên thị trường 24h qua.

Lo thiếu vốn, Hà Nội đề xuất làm dự án giao thông PPP

Mới đây Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa dẫn đầu Đoàn công tác của Bộ GTVT đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND TP.Hà Nội.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết đồ án quy hoạch giao thông vận tải (GTVT) Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 519/QĐ-TTg ngày 31/3/2016 là cơ sở thực hiện quy hoạch.

Thành phố đề nghị Bộ GTVT xem xét đầu tư các dự án: Hầm chui Lê Văn Lương - Vành đai 3; cầu Mễ Sở (vành đai 4); hoàn thiện nút Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường vành đai 3.

Trong trường hợp Bộ GTVT chưa cân đối, bố trí vốn thực hiện các dự án này, Thành phố mong muốn được kêu gọi theo hình thức PPP. Đồng thời, Bộ xem xét thống nhất cùng Hà Nội trình Thủ tướng cho phép áp dụng cơ chế giao thầu đối với 14 công trình cầu yếu cần cấp bách triển khai…

Xem chi tiết tại đây

Tập đoàn chuyên sản xuất inox và “cuộc hành quân” condotel

CTCP Tập đoàn Thành Nam (TNI) sẽ tổ chức ĐHĐCĐ bất thường vào ngày 19/9 tới đây nhằm trình cổ đông phương án chào bán 31,5 triệu cp cho cổ đông hiện hữu. Cổ phiếu chào bán theo tỷ lệ 1:1,15 với giá phát hành là 10.000 đồng/cp. Thời gian chào bán dự kiến trong năm 2017 và ủy quyền cho HĐQT quyết định.

Dự kiến, số tiền thu về đạt khoảng 315 tỷ đồng, trong đó TNI sẽ đầu tư 115 tỷ đồng vào các dự án khách sạn, căn hộ và BĐS; trả nợ vay ngắn hạn 105 tỷ đồng và bổ sung vốn thực hiện các hợp đồng kinh tế 95 tỷ đồng.

Thành Nam Group cũng đang rục rịch chuẩn bị triển khai hàng loạt dự án khách sạn, condotel như Khu khách sạn Vườn Đào (Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh) với quy mô diện tích 8.816m2 và tại Hoàng Sa, Đà Nẵng với diện tích 2.039 m2. Ngoài ra, Thành Nam cũng sẽ thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Sơn Trà để triển khai dự án condotel Lê Đức Thọ tại Đà Nẵng có diện tích 6.000m2…

Xem chi tiết tại đây

Ảnh minh họa (Ảnh: Trần Kháng)

Ảnh minh họa (Ảnh: Trần Kháng)

Tăng thuế VAT, giấc mơ mua nhà vừa túi tiền sẽ xa vời?

Tại Hội thảo lấy ý kiến doanh nghiệp về Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của 5 Luật thuế vừa được VCCI tổ chức gần đây, lo ngại chung của hơn 150 đại biểu tham dự hội thảo là có những điểm sửa đổi có thể gây tác động xấu đến môi trường đầu tư mà Chính phủ đang nỗ lực để cải thiện.

Về Dự thảo luật đề nghị bỏ quy định về chuyển quyền sử dụng đất không chịu thuế VAT để chuyển sang chịu thuế VAT với mức thuế suất thông thường 10% và sửa đổi bỏ quy định giá tính thuế VAT đối với hoạt động kinh doanh BĐS được trừ giá chuyển quyền sử dụng đất hoặc tiền thuê đất phải nộp ngân sách nhà nước. Đại diện Deloitte Việt Nam bày tỏ lo ngại, chuyển từ không chịu thuế sang phải chịu mức thuế VAT 10% thì hoạt động giao dịch của thị trường BĐS bị ảnh hưởng, nếu áp dụng có thể gây tê liệt thị trường. Chịu thuế VAT khiến giá BĐS tăng lên, giảm sức mua.

Xem chi tiết tại đây

2.630 tỷ đồng của Sudico “dầm mưa dãi nắng”

Sudico đã đầu tư 2.630 tỷ đồng vào dự án Khu đô thị Nam An Khánh, song đến nay dự án vẫn chưa bán được hàng khiến hàng nghìn tỷ đồng của Sudico đang phải “dầm mưa dãi nắng”.
Giai đoạn năm 2004 - 2005, dự án này từng được ví là 'thiên đường cuộc sống', các sản phẩm biệt thự, liền kề tại đây làm mưa làm gió trên thị trường với giá chào bán có khi lên tới 50 - 60 triệu đồng/m2 chưa kể 'tiền chênh'.

Đến cuối năm 2008, đầu 2009, trước bối cảnh thị trường nhà đất Tây Hà Nội lao dốc, thị trường địa ốc 'đóng băng', dự án khu đô thị Nam An Khánh cũng lâm cảnh dở dang do chủ đầu tư không đủ năng lực tài chính. Sau khi nằm bất động 6 năm, đầu năm 2016, Sudico bất ngờ công bố tái khởi động dự án này do tìm kiếm được nguồn vốn trị giá 500 tỷ đồng. Số vốn này sẽ được Sudico dùng để hoàn thiện hạ tầng cho dự án.

Tuy nhiên hiện nay, trong số hàng tồn kho của Sudico thì dự án Nam An Khánh lên đến 2.630 tỷ đồng (chiếm 93%). Dự án vẫn chưa bán được, song từ đầu năm đến nay, Sudico vẫn tiếp tục “rót” gần 233 tỷ đồng vào đây.

Xem chi tiết tại đây

Doanh nghiệp thủy sản, hóa chất, giày dép… đổ xô vào BĐS

Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trong 8 tháng qua, lĩnh vực kinh doanh bất động sản có 3.156 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới, tăng 65,8% so với cùng kì năm trước; số vốn đăng ký đạt 217.139 tỷ đồng, tăng 62,8%.

Sự tăng lên về số lượng và vốn đăng ký của các doanh nghiệp địa ốc được xem là hệ quả tất yếu trong bối cảnh thị trường đang trong chu kì tăng trưởng. Tuy nhiên, điều đáng lưu ý bên cạnh các doanh nghiệp chuyên môn, thị trường hiện có khá nhiều doanh nghiệp tay ngang đang lấn sang lĩnh vực bất động sản.

Trong đó có thể kể đến CTCP Nam Tiến Lào Cai, một “đại gia” chuyên hoạt động trong lĩnh vực thủy điện, hóa chất, xây dựng cơ bản tại Lào Cai đã cho ra đời dự án Scenia Bay (23 – 25 Phạm Văn Đồng, Nha Trang). Một “đại gia” tỉnh lẻ khác mới đây cũng đã đổ hàng trăm tỷ đồng để đầu tư vào địa ốc, đó là Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa. Đơn vị này gây chú ý nhờ thương vụ mua lại dự án Sky Park Residence (ô đất 25D khu đô thị mới Cầu Giấy, số 3 Tôn Thất Thuyết).

Xem chi tiết tại đây

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top