Aa

Doanh nhân Khải Silk học cách người Singapore thu hồi vốn nhanh trong đầu tư BĐS

Thứ Tư, 21/12/2016 - 12:29

Doanh nhân Hoàng Khải - ông hoàng tơ lụa Khai Silk tiết lộ sẽ áp dụng một phương thức đầu tư kinh doanh mới cho các dự án BĐS sắp tới, một "chiêu" xây dựng mà ông học được từ tập đoàn BĐS lớn của Singapore.

Chia sẻ thêm về điều này, Hoàng Khải cho biết "chiêu" xây dựng khác biệt này ông học từ dự án Saigon Centre ngay trung tâm quận 1, TP.HCM của chủ đầu tư đến từ Singapore. Họ vừa xây dựng ở tầng trên vừa kinh doanh ở tầng dưới. Với cách làm này Keppel Land đã đẩy nhanh tiến độ thi công phần trung tâm thương mại thuộc khối đế bên dưới và sau đó Takashimaia đã "bao trọn gói".

"Chúng tôi sẽ áp dụng mô hình này cho cao ốc THE KHAI. Vừa tiết kiệm được thời gian mà lại tạo ra dòng tiền cho công ty của mình luôn. Bởi thông thường là ở Việt Nam, các chủ dự án phải hoàn thiện xong công trình mới đi vào hoạt động, rất mất thời gian", ông Khải nói thêm.

Hoàng Khải lý giải, xây dựng dự án theo mô hình top-down, là vừa xây móng vừa xây các tầng, khi xây hết tầng 4 cho thuê kinh doanh luôn, xong phần nào kinh doanh phần đó, không phải chờ đến khi toàn bộ dự án hoàn thiện. Ông sẽ họp với các nhà thầu về M&E để hoàn thiện phần khối đế kinh doanh, sau đó tiến hành trang trí nội thất để cho thuê.

"Dù biết là giấy tờ và thủ tục nhiêu khê nhưng kinh nghiệm trước mắt đã xảy ra ở Việt Nam với dự án Saigon Centre, dù khó cũng phải làm để tạo nguồn vốn cho doanh nghiệp, phải làm được, và cần có sự học hỏi vì người ta làm được trên đất nước mình thì mình là người Việt cũng phải làm được" Hoàng Khai chia sẻ thêm.

Cũng theo vị doanh nhân này, xây dựng phần trên đồng thời kinh doanh phần dưới cần phải được tách biệt để đảm bảo an toàn trong xây dựng. Hơn nữa, có thể tập trung xây dựng vào buổi đêm khi phần kinh doanh không hoạt động.

"Khi thiết kế ra một dự án, tôi không bao giờ nghĩ sẽ làm một toà bình thường cả. Bởi vì, với gu thẩm mỹ và có điều kiện về tài chính như tôi hiện nay thì việc gì chúng ta lại thiết kế ra một toà nhà bình thường. Điều này có nghĩa là, nhiều người thường thích tận thu tất cả diện tích sử dụng của một toà nhà để thu hồi vốn nhanh", ông nói thêm.

Tuy nhiên, theo quan điểm của ông, nếu ai cũng đi theo tư duy này thì trong cuộc sống này sẽ không có được một thiết kế đẹp, đạt tính hoàn mỹ. Mà muốn đạt được điều này thì chúng ta phải giảm từ 10-15% diện tích sử dụng.

Được biết, Hoàng Khải đang ấp ủ xây dựng 2 dự án BĐS để đời là toà nhà The Khai và The Prince với lới kiến trúc "rất Khải" ở Phú Mỹ Hưng.

Tòa nhà The Khai dự kiến cao 18 tầng và The Prince cao 20 tầng. Tòa tháp The Khai mang kiến trúc hình dải lụa đã khởi công xây dựng từ hồi tháng 3 còn The Prince với ý tưởng những quyển sách chồng lên nhau sẽ tiếp tục được xây dựng trong thời gian tới. Theo kế hoạch thì 2 dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2017 và đó sẽ là những công trình kiến trúc độc đáo trong tổng thể của đô thị Phú Mỹ Hưng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top