Aa

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà trao tặng gần 1,5 tỷ đồng cho trẻ em Yên Bái

Thảo Liên
Thảo Liên lienlien.media@gmail.com
Thứ Ba, 25/09/2018 - 04:06

Nhân dịp Tết Trung thu 2018, trong hai ngày 21 và 22/9, Tập đoàn Think Big Group - Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà đã phối hợp với Câu lạc bộ thiện nguyện ACE (TP.HCM) tổ chức chuỗi hoạt động từ thiện mang tên “Hành trình tiếp sức đến trường”, trao quà cho trẻ em ở huyện Lục Yên và Văn Chấn, tỉnh Yên Bái với số tiền lên đến gần 1,5 tỷ đồng.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại chương trình thiện nguyện mang tên

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà phát biểu tại chương trình thiện nguyện mang tên "Hành trình tiếp sức đến trường" tại Yên Bái. 

Chia sẻ yêu thương, tiếp sức đến trường

Lục Yên và Văn Chấn một trong những vùng đặc biệt khó khăn của Yên Bái với phần lớn dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số. Các cơn bão, lũ quét vừa đi qua đã để lại những thiệt hại nặng nề về người và của, khiến địa phương này đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Chính vì thế mà trẻ em ở vùng này cũng rơi vào cảnh khốn khó về điều kiện học tập, phương tiện đi lại.

Thấu hiểu điều này, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch tập đoàn Think BIG Group và Công ty bất động sản Lộc Sơn Hà đã tổ chức chương trình thiện nguyện, thăm hỏi, giúp đỡ, trao tận tay các em nhỏ vùng khó khăn của Yên Bái những món quà ý nghĩa về vật chất và tinh thần nhân dịp Trung thu. Tổng giá trị các phần quà của chuyến từ thiện lên đến gần 1,5 tỷ đồng, trong đó có 300 chiếc xe đạp, 300 bánh trung thu, 2000 chiếc cặp, 100 đôi giày thể thao, 300 lồng đèn...

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng câu lạc bộ ACE cắt băng khánh thành trường mầm non tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng câu lạc bộ ACE cắt băng khánh thành trường mầm non tại xã Phúc Lợi, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái. Ảnh Thảo Liên.

Tại xã Phúc Lợi và xã An Lạc huyện Lục Yên, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng đoàn thiện nguyện đã trao 230 chiếc xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng một ngôi trường mầm non cho điểm trường Thuồng 1 xã Phúc Lợi trị giá 200 triệu đồng và trao một bếp ăn nội trú cho điểm Trường tiểu học An Lạc.

Ông Triệu Xuân Phúc, Chủ tịch HĐND xã Phúc Lợi chia sẻ: “Trẻ em ở đây đến trường học rất xa, chủ yếu đi bộ trên đường đất. Năm học vừa qua, các cháu lại phải học ghép rất vất vả. Vì thế, được tài trợ một trường học thực sự rất quý giá đối với các cháu nhất là khi mùa đông sắp đến, các cháu có được chỗ ngồi học ấm áp, an toàn".

dn

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà trò chuyện, hỏi han trẻ em nghèo huyện Lục Yên, Yên Bái. Ảnh: Thảo Liên.

Ủng hộ đôn

Tài trợ cho các hộ dân bị thiệt hại sau bão. Ảnh: Câu lạc bộ ACE.

Tại huyện Văn Chấn, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cũng trao hơn 100 chiếc xe đạp cho các em học sinh tại Trường tiểu học Sơn Lương, trao 100 phần quà cho các hộ bị ảnh hưởng nặng nề sau bão. Đặc biệt, đoàn không quản ngại đường núi hiểm trở, vượt hàng chục kilomet đi vào xã Suối Quyền, trao tặng phòng học bán trú 200 triệu đồng cho học sinh. Bên cạnh đó, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà còn cấp học bổng trị giá 30 triệu đồng cho trẻ em nghèo huyện Mù Cang Chải.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng đoàn thiện nguyện tặng quà trung thu cho trẻ em xã An Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng đoàn thiện nguyện tặng quà trung thu cho trẻ em xã An Lạc, huyện Lục Yên, Yên Bái. Ảnh: Thảo Liên.

jcn

Trẻ em vui bên đèn ông sao tại Đêm hội trăng rằm do doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà tài trợ. Ảnh: Thảo Liên.

Bên cạnh việc “tiếp sức đến trường”, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà dẫn đầu đoạn thiện nguyện còn tổ chức chương trình Trung thu, tạo không khí vui tươi và tặng quà cho các em nhỏ.

Thông điệp từ những chiếc xe đạp

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà đã trực tiếp tham gia chuyến thiện nguyện, trực tiếp gặp gỡ, hỏi han các em nhỏ vùng khó khăn và trao tặng các em những chiếc xe đạp để con đường đến trường sẽ ngắn hơn với các em.

“Chúng tôi gọi đây là những chiếc xe tiếp sức đến trường và chỉ mong rằng các em nhỏ khi nhận được chiếc xe đạp này cùng với cha mẹ của các em nữa, mỗi một ngày các em đạp chiếc xe đến trường thì cũng hãy nhớ một điều là con đường duy nhất để trở nên tốt hơn đó là hãy học tập và hãy vươn lên. Mỗi một ngày các em đạp xe đến trường cũng như là chở mơ ước của mình đến gần hơn để có cuộc sống thành đạt và hạnh phúc”, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ.

Trong chuyến thiện nguyện này, doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà đã tặng hơn 300 xe đạp cho trẻ em nghèo. Ảnh: Câu lạc bộ ACE.

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp.

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp.

Các em học sinh phấn khởi khi nhận được xe đạp.

Theo Chủ tịch Tập đoàn Think Big, những khó khăn, vất vả mà anh đã từng trải qua trong quá khứ chính là động lực thôi thúc anh cố gắng làm việc và giúp đỡ những người có hoàn cảnh khốn khó trong xã hội và đặc biệt là quê hương Yên Bái: “Tôi là một người con của Yên Bái, đã rất vất vả trong việc tìm con chữ để có thể có được thành công ngày hôm nay. Đối với tôi, con đường học tập đối với mỗi người rất quan trọng, đó là con đường duy nhất để thoát khỏi đói nghèo, lạc hậu. Chính vì lẽ đó mà khi hiện tại đã trưởng thành, đã có chút thành tựu trong cuộc sống của mình thì tôi muốn được chia sẻ những cơ hội đến trường dành cho nhiều em nhỏ hơn".

Được biết, câu lạc bộ ACE cùng với Tập đoàn Think Big group và Lộc Sơn Hà thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện trên khắp cả nước. Trong đó, mong muốn tiếp sức đến trường cho các em nhỏ vùng khó khăn luôn được đề cao hơn cả. Bằng chứng doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà cùng câu lạc bộ ACE đã trao tặng hàng nghìn chiếc xe đạp mỗi năm ở hầu khắp các tỉnh thành. Và trong tương lai, theo doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà, anh sẽ trao tặng những học bổng mang tính dài lâu cho trẻ em nghèo để các em có cơ hội tiếp cận với điều kiện học tập tốt, phát triển tương lai.

Trao đổi với Reatimes, Ông Hoàng Văn Thuyên, Giám đốc Sở Nội Vụ - Trưởng ban tổ chức thi đua khen thưởng tỉnh Yên Bái cho biết, những món quà của Think BIG Group - Công ty Lộc Sơn Hà lần này mang đến với địa phương là vô cùng quý giá, đặc biệt là sau bão.

“Yên Bái còn rất nhiều địa phương khó khăn nằm ở các vùng núi cao, do đó các em đến trường còn nhiều vất vả. Những chiếc xe đạp và nhà nội trú là món quà quá quý giá với địa phương”, ông Thuyên nhấn mạnh.

Doanh nhân Nguyễn Mạnh Hà chia sẻ với Reatimes:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top