Aa

Độc chiêu dùng mỹ phẩm hết hạn hữu dụng nhất

Thứ Năm, 29/06/2017 - 05:08

Nếu có những món mỹ phẩm hết hạn, đừng vội vất đi bởi có thể nó sẽ hữu dụng với mục đích làm đẹp khác

Chị em thường không chú ý đến hạn sử dụng của mỹ phẩm. Có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân như phụ nữ không để ý đến tiểu tiết, hay đơn giản là họ chẳng bao giờ tiết kiệm tiền để làm đẹp. Nếu như chẳng may mỹ phẩm hết hạn, hãy tận dụng chúng để làm những việc sau.

Mascara

Mascara hết hạn rất nhiều vi khuẩn gây bệnh. 

Dùng mascara hết hạn sẽ bị khô và xù, nếu bạn dùng có khả năng lây nhiễm nhiễm vi khuẩn và làm khô lông mi. Bạn có thể bị đỏ mắt, nhiễm khuẩn tụ cầu hay nặng hơn là mù vĩnh viễn.

Bạn có thể tận dụng nó sau khi rửa thật sạch bằng nước nóng. Dùng cây mascara này để chải lông mày hoặc tán đều mascara bị vón cục trên lông mi mỗi khi trang điểm.

Phấn nền/che khuyết điểm/má hồng

Có ngay một lọ sơn móng tay từ phấn mắt hay má hồng hết date.

Bất cứ loại mỹ phẩm hết date nào cũng có thể làm cho da bạn nhiễm khuẩn nặng. Trong trường hợp phấn là chất lỏng khi hết hạn sẽ đông cứng lại, dùng sẽ bị loét lở da hay nhẹ là mụn nhọt.

Đối với hộp phấn mắt hết hạn, bạn hãy cho chúng vào lọ sơn móng không màu trộn đều. Vậy là bạn đã có một lọ sơn móng tay đầy màu sắc yêu thích.

Son môi

Tận dụng son môi hết hạn để làm son dưỡng.

Dùng son môi cũ không chỉ mất vệ sinh mà còn ảnh hưởng đến thẩm mỹ đôi môi khi nó lên màu không chuẩn. Và bạn có thể bị rộp môi.

Bạn hãy làm nóng son môi để nó diệt hết các loại vi khuẩn ẩn nấp bên trong, sau đó trộn cùng Vaseline để tạo ra một lọ son dưỡng hoàn toàn mới. Hoặc nếu là người thích may vá, bạn có thể dùng son môi đã hết hạn làm phấn đánh dấu đường may trên vải.

Sơn móng tay

Sơn móng tay có thể ít ảnh hưởng đến da nhất nhưng nếu dùng sơn nail hết hạn sẽ không có được màu đẹp long lanh.

Với những lọ sơn móng tay đã hết hạn dùng, bạn có thể dùng chúng cho rất nhiều việc như trang trí các vật dụng trong nhà, vẽ những bức họa thủ công…

Chì kẻ mắt

Chỉ một thao tác đã có một chiếc bút chì kẻ mắt mới.

Bút kẻ mắt là loại bạn có thể dùng một cách an toàn dù chúng đã hết hạn. Hãy dùng bật lửa đốt phần sáp của ngòi bút để nó tan chảy. Bước này là để tiêu diệt hết vi khuẩn gây hại có thể ảnh hưởng đến mắt. Sau khi phần sáp nguội là bạn đã có một chiếc chì kẻ mày mới hoàn toàn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top