Aa

Độc đáo chiếc ghế được tạo ra bằng bút in 3D

Thứ Hai, 13/03/2017 - 21:00

Mới đây, NTK người Hàn Quốc Jungsub Shim đã chính thức công bố tác phẩm độc đáo được tạo ra chỉ bằng một chiếc bút in 3D. Để thực hiện chiếc ghế này một cách thủ công, NTK này đã phải mất nhiều tháng trời để hoàn thành.

Chỉ với một cây bút in 3D, Shim đã mất nhiều tháng để tạo ra kết cấu đỡ trọng lượng của người ngồi cho chiếc ghế. Nếu nhìn qua có thể thấy, kết cấu đó được mô phỏng theo kết cấu nguyên tử của kim cương – loại vật liệu cứng nhất trên thế giới cho đến thời điểm hiện tại. Vì vậy, tuy có trọng lượng nhẹ nhưng độ bền chắc của tác phẩm thì có chất lượng khá tốt.

Để thực hiện tác phẩm, Shim sử dụng bút in 3D vẽ trong không khí để tạo ra từng đường (sợi) nhựa nóng chảy, sau đó sẽ tự khô và cứng lại dưới tác động của nhiệt ngoài môi trường. Ở mỗi điểm kết nối giữa các đường này, cô tạo thành những hạt nhựa hình cầu bao quanh điểm kết nối – nhìn giống như những nguyên tử trong hóa học, để mang độ bền cho kết cấu của chiếc ghế.

Shim cho biết cô đã hoàn thành chiếc ghế trong hai tháng hoặc có thể hơn để ròng rã vẽ sợi và tạo điểm kết nối như vậy. Mỗi ngày cô dành ra 8 tiếng để xây dựng hình khối cho chiếc ghế.

“Nó nhìn rất giống với những thiết kế hiện đại mà chúng ta đang cố tạo ra”, Shim cho biết. “Tôi tạo ra chiếc ghế giống như những người công nhân trong các nhà máy trên toàn thế giới hay những vị thiền sư rèn luyện hằng ngày. Tôi thực hiện cùng một hành động mỗi ngày và bây giờ tác phẩm đã hoàn thành”.

Chiếc ghế được tạo ra như một phần của khóa học nội thất và đồ mộc tại trường Đại học Hongik ở Seoul với chủ đề ‘kết nối’ trong tâm tưởng.

Shim rất ưa thích và có lòng nhiệt huyết với những sự kết nối được tạo ra bởi mạng lưới mạng internet toàn cầu và mạng lưới trong bộ não của con người.

“Sự kết nối có thể nhìn thấy được trong những chi tiết tạo ra tính liên kết trong cuộc sống hiện đại của con người và nó thể hiện tầm ảnh hưởng đối với sự trùng lặp khi mỗi kết nối tạo ra một cấu trúc ngày càng phức tạp và đa dạng hơn. Tôi yên điều đó”, Shim chia sẻ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top