Aa

Độc đáo “khách sạn sách” ở Kyoto Nhật Bản

Thứ Năm, 01/12/2016 - 03:16

Khi đến với khách sạn Sách & Giường Tokyo, du khách sẽ được nghỉ ngơi trong những “căn phòng” đặc biệt nằm trên các kệ tủ và xung quanh đó là hơn 5000 cuốn sách đủ lĩnh vực.

Thủ đô cổ đại của Nhật bản, Kyoto đã truyền cảm hứng sáng tác cho nhiều nhà văn, nhà thơ trong một khoảng thời gian dài để đến ngày nay, thành phố này đã trở thành thiên đường dành cho các du khách yêu thích sách và những “con mọt sách" chính hiệu

Để đáp ứng nhu cầu đó, khách sạn Sách & Giường đầu tiên đã được xây dựng. Các căn phòng của khách đến thuê thực ra là những ô tủ bên trong tủ sách bằng gỗ với hàng nghìn cuốn sách bao quanh.

Từ đó, du khách thuê phòng có thể đọc bất cứ quyển sách nào mà mình thích trong một không gian vô cùng yên tĩnh. Mỗi cuốn sách luôn có 2 bản tiếng Nhật hoặc tiếng Anh cho khách lựa chọn.

Được biết, đến nay, khách sạn đặc biệt này đã có 2 chi nhánh. Cơ sở đầu tiên của Sách & Giường được đặt tại quận Gion, một quận nổi tiếng của Kyoto. Cơ sở thứ 2 được khai trương vào tháng 11/2015 tại tầng 9 của một tòa nhà gần nhà ga Ikebukuro của Tokyo. Ở cơ sở 2 này, có tổng cộng 20 giường ngủ cho khách thuê.

Cụ thể, các "căn phòng" này có lối vào hình vuông có kích thước đều nhau khoảng 1,1m, nhìn từ xa rất giống với một ngăn tủ để sách. Khi đi vào bên trong, "căn phòng" có hình chữ nhật có chiều dài là 2,2m và chiều rộng 90cm -1,1m.

Gường có kích thước 2,2m x 1,1m với giá thuê một đêm là 46.8 USD. Với những giường nhỏ hơn 220cmx90cm giá thuê sẽ rẻ hơn, khoảng 42.8 USD/đêm.

Bên trong "căn phòng" không được trang trí mà giữ nguyên màu gỗ tự nhiên để tạo vẻ đẹp mộc mạc, giản dị. Đồng thời hướng sự chú ý của khách đến những cuốn sách xung quanh.

Hầu như tất cả khách sạn đều là không gian công cộng, trừ "phòng" của từng người.

Ngoài ra, khách sạn này cũng có một quán bar bán các loại nước uống và bia địa phương của Kyoto.

Nếu muốn khách hàng có thể mặc bộ áo khoác ngủ phá cách của khách sạn mà không mất thêm chi phí

Nếu muốn khách hàng có thể mặc bộ áo khoác ngủ phá cách của khách sạn mà không mất thêm chi phí

Cửa vào khách sạn Sách & Giường Tokyo

Cửa vào khách sạn Sách & Giường Tokyo

Quán bar Sách & Giường & Bia nằm trong khách sạn

Quán bar Sách & Giường & Bia nằm trong khách sạn

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top